Luận Văn Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Th

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC . 1
    Tóm tắt khóa luận 5
    Lời nói đầu 6
    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC 8
    1.1. Những vấn đề cơ bản về hoạt động xuất khẩu 8
    1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu 8
    1.1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu. 9
    1.1.2.1. Đối với nền kinh tế quốc dân. 9
    1.1.2.2 Đối với doanh nghiệp 11
    1.1.3. Các hình thức xuất khẩu 12
    1.1.3.1. Xuất khẩu trực tiếp 13
    1.1.3.2. Xuất khẩu tại chỗ 14
    1.1.3.3. Xuất khẩu ủy thác 14
    1.1.3.4. Xuất khẩu gia công 16
    1.1.3.5. Buôn bán đối lưu 18
    1.2. Nội dung chính của hoạt động xuất khẩu 19
    1.2.1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường, xác định mặt hàng xuất khẩu 19
    1.2.1.1. Nghiên cứu thị trường hàng hoá thế giới 19
    1.2.1.2. Xác định mặt hàng xuất khẩu 19
    1.2.2. Lựa chọn đối tượng giao dịch. 22
    1.2.3. Giao dịch đàm phán, ký kết hợp đồng 25
    1.2.3.1 Giao dịch đàm phán 25
    1.2.3.2 Ký kết hợp đồng xuất khẩu. 28
    1.2.4. Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu 29
    1.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 30
    1.3.1. Hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 30
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 32
    1.3.2.1. Khả năng xâm nhập, mở rộng và phát triển thị trường 32
    1.3.2.2. Hiệu quả tài chính 32
    1.3.2.3. Kết quả về mặt xã hội 33
    1.3.2.4. Chỉ tiêu tổng hợp 34
    1.3.2.5. Chỉ tiêu lợi nhuận 34
    1.3.2.6. Chỉ tiêu hiệu quả kinh tế của xuất khẩu. 35
    1.3.2.7. Các chỉ tiêu về sử dụng vốn 37
    1.3.2.8. Chỉ tiêu doanh lợi xuất khẩu 37
    1.3.2.9. Tỷ suất ngoại tệ xuất khẩu 37
    1.4. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu. 38
    1.4.1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 38
    1.4.1.1. Nhân tố chính trị – luật pháp. 38
    1.4.1.2. Các nhân tố kinh tế – xã hội. 39
    1.4.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 40
    1.4.2.1. Cơ chế tổ chức quản lý công ty. 40
    1.4.2.2. Khả năng tài chính 41
    1.4.2.3 Vị trí địa lý 41
    1.4.2.4 Uy tín của doanh nghiệp. 42
    1.5. Kết luận 42
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI TNG 43
    2.1 Khái quát chung về Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG 43
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG .43
    2.1.1.1. Tên địa chỉ của công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG 43
    2.1.1.2. Lịch sử hoạt động của công ty 43
    2.1.1.3 Logo của công ty 45
    2.1.2. Quy mô hiện tại của công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG 45
    2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của Công ty Cổ Phần đầu tư và Thương mại TNG 46
    2.1.3.1 Chức năng 46
    2.1.3.2. Nhiệm vụ chính của Công ty 46
    2.1.3.3. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty 47
    2.1.4. Quy trình công nghệ sản xuất 47
    2.1.5. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG 48
    2.1.6. Các sản phẩm chính của công ty 52
    2.1.7. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 54
    2.2. Thực trạng hiệu quả xuất khẩu hàng may mặc của công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG 57
    2.2.1. Tình hình xuất khẩu của công ty trong thời gian vừa qua 57
    2.2.1.1 Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của công ty 57
    2.2.1.2 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu 60
    2.2.1.3 Thị trường xuất khẩu của công ty 62
    2.2.2. Thực trạng hiệu quả hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty 64
    2.2.2.1. Phân tích tình hình xuất khẩu 64
    2.2.2.1. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả xuất khẩu 65
    2.2.2.2. Các biện pháp mà công ty đang áp dụng để nâng cao hiệu quả xuất khẩu. 70
    2.2.3. Đánh giá chung về nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của công ty. 72
    2.2.3.1. Những thành tựu trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu hàng may mặc của công ty 72
    2.2.3.3 Nguyên nhân của những mặt hạn chế 77
    2.3. Kết luận 79
    CHƯƠNG III. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI TNG 80
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng may mặc của công ty trong thời gian tới. 80
    3.1.1. Định hướng của toàn ngành dệt may 80
    3.1.2. Định hướng phát triển của công ty 85
    3.2. Một số giải pháp đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu hàng may mặc của công ty. 86
    3.2.1 Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động marketing 86
    3.2.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm 91
    3.2.3. Thay đổi điều kiện cơ sở giao hàng 93
    3.2.4. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 93
    3.2.5. Áp dụng hình thức thương mại điện tử 97
    3.2.6. Cải tiến phương thức thanh toán 98
    KẾT LUẬN 100
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 101


    Tóm tắt khóa luận
    Quá trình hội nhập kinh tế giữa các nước trên thế giới hiện nay đang ngày càng diễn ra một cách sâu rộng, xuất khẩu là nhân tố giữ một vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập đó. Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu, góp phần chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, thúc đẩy sản xuất phát triển. Xuất khẩu còn góp phần tích cực giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống người dân. Xuất khẩu làm tăng GDP, làm gia tăng nguồn thu nhập quốc dân, từ đó có tác động làm tăng tiêu dùng nội địa, xuất khẩu gia tăng sẽ tạo thêm công ăn việc làm trong nền kinh tế, nhất là trong ngành sản xuất cho hàng hoá xuất khẩu, xuất khẩu làm gia tăng đầu tư trong ngành sản xuất hàng hoá xuất khẩu, chính vì vậy xuất khẩu là nhân tố kích thích nền kinh tế tăng trưởng.
    Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG là một công ty chuyên xuất khẩu hàng may mặc, xuất khẩu là hoạt động chính đem lại nguồn lợi nhuận cho công ty, chính vì vậy việc ngày càng phải nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu là một nhiệm vụ quan trọng của công ty. Nhận thấy vai trò quan trọng của xuất khẩu trong hoạt động sản xuất của công ty em đã chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG”. Em đã đưa ra một số lý thuyết về hoạt động xuất khẩu như khái niệm, vai trò, các nhân tố ảnh hưởng. Sau một thời gian được tiếp xúc trực tiếp với hoạt động sản xuất xuất khẩu của công ty em đã nhận ra một số mặt thuận lợi cũng như mặt hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của công ty, từ đó đưa ra những phân tích và một số giải pháp nhằm giúp công ty khắc phục được những mặt hạn chế đó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...