Luận Văn Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Thương mại điện tử của Công ty Cổ Phần Vàng

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 5/6/21.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN – PNJ


    GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI LÀM
    1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Thương mại điện tử là một lĩnh vực tương đối mới tại Việt Nam, xuất hiện cùng với sự phổ cập mạng Internet và máy tính từ cuối những năm 1990 đầu những năm 2000. Thế nhưng TMĐT đã không ngừng phát triển

    Ngày nay, doanh nghiệp rất cần các công cụ, phương thức mới để làm sao có thể tồn tại trong cái môi trường cạnh tranh khốc liệt. Và để tiếp tục duy trì hoạt động và mục tiêu kinh doanh của mình thì thương mại điện tử là một phương thức mới, giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và đạt nhiều lợi nhuận. Hiện nay Thương mại điện tử đã thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, đồng thời cũng tạo nên một xu hướng mới trong cách mua hàng của khách hàng hiện đại, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Và để hiểu rõ hơn về TMĐT nên tôi đã chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Thương mại điện tử của Công ty Cổ Phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ”.

    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Đề tài nhằm mục đích phân tích đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh và kết quả bán hàng qua mạng, đồng thời đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty. Qua đó, bản thân cũng có những giải pháp và đề xuất để góp phần hoàn thiện công tác bán hàng, để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong công ty.

    Hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty thông qua hoạt động TMĐT.

    Nhằm tìm hiểu những đánh giá, nhận định của khách hàng về dịch vụ bán hàng qua mạng của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ.

    1.3 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Khách hàng của PNJ đã từng đặt hàng qua website www.shopping.pnj.com.vn

    Số mẫu dự kiến: 150 mẫu

    1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    - Khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.

    1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Nghiên cứu định tính: lập bảng câu hỏi và tiến hành phỏng vấn nhóm người (hoàn toàn không quen biết nhau) có những hiểu biết nhất định về công ty PNJ, hoạt động bán hàng qua mạng của PNJ và đã từng đặt hàng trên website www.shopping.pnj.com.vn.

    Nghiên cứu định tính nhằm cung cấp thông tin để xây dựng bảng câu hỏi nghiên cứu định lượng.

    Nghiên cứu định lượng: lập bảng câu hỏi khảo sát, thống kê và lập biểu đồ các câu trả lời.

    1.6 KẾT CẤU ĐỀ TÀI
    Nội dung bài báo cáo gồm :
    ü Chương 1: Giới thiệu về đề tài làm.

    ü Chương 2: Cơ sở lý luận về thương mại điện tử

    ü Chương 3: Phương pháp nghiên cứu

    ü Chương 4: Phân tích thực trạng ngành thương mại điện tử

    Chương 5: Giải pháp và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...