Luận Văn Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng NHNo&

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay Doanh nghiệp vừavà nhỏ tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Cầu Giấy



    [HR][/HR]​Chương I: Lý luận chung về cho vay doanh nghiệp. 1
    1.1 Các vấn đề chung về cho vay doanh nghiệp. 1
    1.1.1 Khái niệm: 1
    1.1.2 Các quy định pháp lý chung về cho vay doanh nghiệp. 1
    1.1.2.1 Nguyên tắc cho vay. 1
    1.1.2 .2 Điều kiện cho vay. 1
    1.1.2.3 Giới hạn cho vay. 2
    1.1.2.4 Quy trình cho vay. 3
    1.1.2.5 : Các phương thức cho vay. 4
    1.2 Khái quát chung về doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 6
    1.2.1 Khái niệm và các đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 6
    1.2.1.1 Khái niệm: 6
    1.2.1.2 Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 8
    1.2.1.3 Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với nền kinh tế Việt Nam. 9
    1.2.2 Vai trò của hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 11
    1.3 Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 13
    1.3.1 Chất lượng cho vay. 13
    1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay. 15
    1.3.2.1 Hoạt động cho vay xét ở góc độ hoạt động của ngân hàng. 15
    1.3.2.2.Chất lượng cho vay của ngân hàng dưới góc độ họat động của doanh nghiệp 17
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay của ngân hàng. 17
    1.4.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng. 17
    1.4.2. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp. 18
    1.4.3. Các nhân tố khách quan khác. 19
    Chương 2: Thực trạng chất lượng cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng NN&PTNT Cầu Giấy. 21
    2.1 Giới thiệu khái quát chung về chi nhành ngân hàng NN&PTNT Cầu Giấy. 21
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 21
    2.2. Thực trạng của hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua. 23
    2.2.1 Công tác huy động vốn. 24
    2.2.2 Hoạt động tín dụng. 26
    2.2.3. Hoạt động kinh doanh ngoại tệ. 27
    2.2.4 Hoạt động phát hành thẻ ATM 27
    2.3 Thực trạng hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ của chi nhánh trong thời gian qua. 28
    2.3.1 Cơ cấu sử dụng vốn cho vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổng dư nợ. 28
    2.3.2 Chất lượng cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHNo&PTNT Cầu Giấy. 32
    2.4 Đánh giá về chất lượng cho vay của chi nhánh đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 34
    2.4.1 Đánh giá về kết quả đạt được. 34
    2.4.2Hạn chế và nguyên nhân. 36
    2.4.2.1 Những hạn chế. 36
    2.4.2.2 Những nguyên nhân. 37
    Chương 3: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHNO&PTNT Cầu Giấy. 42
    3.1 Phương hướng của Chi nhánh trong thời gian tới. 42
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với DN vừa và nhỏ. 44
    3.2.1 Đẩy mạnh công tác marketing. 44
    3.2.2Xây dựng chiến lược cho vay phù hợp. 45
    3.2.3Tuân thủ thực hiện đúng các quy trình tín dụng, đặc biệt là nâng cao chất 46
    3.2.4 Tăng cường huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vay của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 46
    3.2.4Tăng cường công tác thu thập thông tin, kiểm tra kiểm toán. 47
    3.2.5Thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro. 48
    3.2.6. Giải pháp về tổ chức nhân sự. 49
    3.3Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ. 51
    3.3.1 Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước. 51
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 53
    3.3.3 Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam. 53
    Kết luận, 54
     
Đang tải...