Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xác định giá đất bồi th­ường thiệt hại khi giải phó

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​Trang ​Phần mở đầu 4
    1. Tính cấp thiết của đề tài. 4
    2. Mục đích của đề tài. 5
    3. Đối tợng và phạm vi nghiên cứu. 5
    4. Phơng pháp nghiên cứu. 5
    4.1. Pơng pháp duy vật biện chứng. 5
    4.2. Phơng pháp duy vật lịch sử. 6
    4.3. Phơng pháp thống kê. 6
    5. Những đóng góp của đề tài. 6
    6. Kết cấu của đề tài. 7
    Chơng I. Cơ sở lí luận về định giá đất bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng 8
    I. Khái niệm về giá đất và định giá đất. 8
    1. Khái niệm về giá đất. 8
    2. Khái niệm về định giá đất. 9
    II. Sự cần thiết phải định giá đất phục vụ công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 10
    1. Sự cần thiết của công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 10
    1.1. Giải phóng mặt bằng là tất yếu khách quan. 10
    1.2. Sự cần thiết phải bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 12
    2. Sự cần thiết phải định giá đất khi thực hiện bồi thờng thiệt hại. 13
    III. Cơ sở hình thành giá đất. 14
    IV. Các nguyên tắc của định giá đất. 17
    V. Phơng pháp xác định giá đất trong công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 18
    1. Các nhân tố ảnh hởng đến giá đất. 18
    1.1. Nhân tố ảnh hởng về khả năng đầu t xây dựng cơ sở hạ tầng. 18
    1.2. Nhân tố về khả năng hình thành các công trình dịch vụ. 19
    1.3. Nhân tố về khả năng sử dụng đất theo mục đích và yêu cầu khác nhau. 19
    1.4. Phân loại đô thị theo quy mô và vị trí địa lý. 20
    1.5. Khả năng phát triển nghành nghề truyền thống: 22
    2. Phơng pháp định giá nhà đất để bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 23
    2.1. Sự hình thành khung giá đất nông - lâm nghiệp. 24
    2.2. Giá đất khu dân c. 25
    2.3. Sự hình thành khung giá đất đô thị, giá đất khu công nghiệp, giá đất khu công nghiệp, khu du lịch, khu đầu mối giao thông. 25
    VI. Trình tự định giá đất phục vụ công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 26
    Chơng II. Thực trạng xác định giá đất phục vụ công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng tại huyện từ Liêm 28
    I.Đặc điểm về tự nhiên - kinh tế - xã hội huyện Từ Liêm có ảnh hởng đến giá đất. 28
    1. Đặc điểm chung. 28
    2. Các điều kiện tự nhiên - kinh tế - văn hoá - xã hội. 29
    2.1. Điều kiện tự nhiên. 29
    2.2.Về kinh tế. 30
    3. Biến động đất đai và quá trình đô thị hoá. 32
    II. Những quy định của Nhà nớc về giá đất để bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 33
    1. Những quy định của Nhà nớc về công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng. 33
    2. Các quy định của Nhà nớc về giá đất bồi thờng thiệt hại 36
    2.1. Đối với đất nông nghiệp, lâm nghiệp. 38
    2.2. Đối với đất khu dân c nông thôn. 39
    2.3. Giá đất khu dân c ở các vùng ven đô thị, đầu mối giao thông và trục đờng giao thông chính, khu phát triển đô thị, khu thơng mại, khu du lịch, khu công nghiệp. 40
    2.4. Giá đất tại các thị trấn. 40
    2.5. Giá đất tại khu vực nội thành. 41
    3. Các quy định của Nhà nớc về hệ số K để xác định giá đất bồi thờng thiệt hại . 42
    III. Thực trạng xác định giá đất phục vụ công tác bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Từ Liêm. 42
    1. Những cơ sở tính toán giá đất bồi thờng thiệt hại trên địa bàn Huyện Từ Liêm. 42
    2. Phơng pháp xác định giá đất bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Từ Liêm. 43
    2.1. Đối với đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, đất có mặt nớc nuôi trồng thuỷ sản. 43
    2.3. Phơng pháp xác định giá đất khu dân c ở các vùng ven đô thị, đầu mối giao thông và trục đờng giao thô ng chính, khu phát triển đô thị, khu thơng mại, khu du lịch, khu công nghiệp. 44
    2.4. Phơng pháp xác định giá đất tại khu vực thị trấn và khu vực nội thành. 45
    2.5. Phơng pháp xác định hệ số K để tính giá bồi thờng thiệt hại về đất. 46
    2.5.1. Hệ số K đợc xác định theo quan hệ tỷ lệ giữa gía đất tính theo khả năng sinh lợi với giá đất do UBND cấp tỉnh quy định. 46
    2.5.2. Hệ số K đợc xác định theo quan hệ tỷ lệ giữa giá chuyển nhợng quyền sử dụng đất thực tế với gía đất do UBND cấp tỉnh quy định. 47
    3. Kết quả xác định giá đất bồi thờng thiệt hại của một số dự án. 47
    3.1.Kết quả xác định giá đất bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trung tâm thể dục thể thao - Văn hoá Huyện Từ Liêm. 47
    3.2. Kết quả xác định giá đất bồi thờng thiệt hại và hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu liên cơ quan Huyện Từ Liêm 51
    IV. Các bớc tiến hành xác định giá đất bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Từ Liêm. 51
    V. Đánh giá chung. 51
    1. Những kết quả đạt đợc. 51
    2. Những tồn tại của công tác xác định giá bồi thờng thiệt hại. 51
    3. Nguyên nhân. 51
    Chơng III. Một số giải pháp hoàn thiện công tác xác định gía đất để bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng 51
    I. Quan điểm hoàn thiện công tác xác định giá đất bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng trong thời gian tới. 51
    1. Bảo đảm tính chính xác của giá đất. 51
    2. Kết hợp hài hoà giữa các lợi ích. 51
    3. Đảm bảo tính thống nhất và hệ thống trong định giá bồi thờng. 51
    II. Một số giải pháp nhằm hoàn hiện công tác xác định giá đất bồi thờng thiệt hại khi giải phóng mặt bằng . 51
    1. Nhận xét chung. 51
    2. Các giải pháp. 51
    2.1. Các giải pháp đối với công tác giải phóng mặt bằng . 51
    2.1.1.Công tác quy hoạch. 51
    2.1.2. Đổi mới và hoàn thống hệ thống chính sách có liên quan đến giải phóng mặt bằng. 51
    2.1.3. Củng cố hệ thống tổ chức ngành Địa chính. 51
    2.1.4. Công tác tuyên truyền. 51
    2.1.5. Nâng cao trình độ của cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng. 51
    2.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xác định giá đất bồi thờng thiệt hại. 51
    2.2.1. Thừa nhận việc xác định giá đất là một nghề. 51
    2.2.2. Sử dụng các phơng pháp định giá đất mới. 51
    2.2.3. Thành lập cơ quan định giá nhà đất. 51
    2.2.4. Đào tạo cán bộ định giá đất. 51
    Kết luận 51
    Tài liệu tham khảo 51
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...