Tiểu Luận Thực trạng và giải pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức đối ứng với tính không ổn định về lao động củ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 3
    1. Kinh doanh khách sạn và đặc điểm lao động trong kinh doanh khách sạn 3
    1.1. Khái niệm và đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 3
    1.2. Đặc điểm của lao động trong kinh doanh khách sạn. 4
    1.3 Chất lượng và tầm quan trọng của chất lượng trong kinh doanh khách sạn 6
    2. Các mô hình tổ chức lao động. 11
    2.1. Khái quát về hoạt động quản trị nhân lực và vai trò của mô hình tổ chức. 11
    2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến (đường thẳng) 12
    2.2.1. Khái niệm và đặc điểm của mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến. 12
    2.2.2. Tác động của mô hình đến các hoạt động kinh doanh trong khách sạn 14
    2.3. Mô hình cơ cấu chức năng. 17
    2.3.1. Khái niệm và đặc điểm của mô hình cơ cấu chức năng. 17
    Nguồn : Tự tổng hợp. 17
    2.4. Mô hình cơ cấu trực tuyến - chức năng. 20
    2.4.1. Khái niệm và đặc điểm của mô hình cơ cấu trực tuyến chức năng. 20
    2.4.2. Tác động của mô hình đến các hoạt động kinh doanh trong khách sạn 22
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG TỔ CHỨC LAO ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN HỒNG NGỌC 24
    1. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Hồng Ngọc. 24
    1.1. Giới thiệu về khách sạn Hồng Ngọc. 24
    1.2. Cơ cấu tổ chức lao động tại khách sạn Hồng Ngọc. 27
    1.3. Điểm khác biệt của cơ cấu tổ chức trong khách sạn Hồng Ngọc so với các mô hình tổ chức nói chung. 30
    2. Đặc điểm nguồn nhân lực tại khách sạn Hồng Ngọc. 31
    2.1. Nguồn nhân lực của khách sạn Hồng Ngọc. 31
    2.2. Tính không ổn định về lao động của khách sạn. 35
    2.3. Tác động của sự biến đổi nhân sự tới hoạt động kinh doanh khách sạn 39
    3. Chính sách về cơ cấu tổ chức nhằm khắc phục những tác động tiêu cực về biến đổi nhân sự tại khách sạn Hồng Ngọc (phân tích tại bộ phận lễ tân ) 43
    3.1 Giớí thiệu bộ phận lễ tân của khách sạn Hồng Ngọc. 43
    3.1.1 Vai trò của bộ phận lễ tân và ảnh hưởng của biến đổi nhân sự tại bộ phận này 43
    3.1.2 Giới thiệu bộ phận lễ tân khách sạn Hồng Ngọc. 43
    3.2. Đặc điểm về quy trình làm việc của bộ phận lễ tân khách sạn Hồng Ngọc 46
    3.3 Chính sách và tác động của cơ cấu tổ chức tới hoạt động tại bộ phận lễ tân 48
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC ĐỂ ĐỐI ỨNG VỚI TÍNH KHÔNG ỔN ĐỊNH VỀ LAO ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN HỒNG NGỌC 53
    1. Đánh giá về chính sách tổ chức nhằm khắc phục tính không ổn định về lao động của khách sạn Hồng Ngọc. 53
    2. Những giải pháp nhằm khắc phục tính không ổn định của lao động tại khách sạn Hồng ngọc. 61
    2.1. Kế hoạch hoá nguồn nhân lực . 61
    2.2. Các giải pháp tạo động lực trong lao động. 63
    2.3. Các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng ứng xử với nhân viên. 64
    3.4. Giải pháp về hệ thống chất lượng. 66
    3.5. Xây dựng mô hình thích hợp. 68
    KẾT LUẬN 70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO : 71
     
Đang tải...