Tóm tắt nội dung CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 3 1. Kinh doanh khách sạn và đặc điểm lao động trong kinh doanh khách sạn 3 1.1. Khái niệm và đặc điểm của kinh doanh khách sạn 3 1.2. Đặc điểm của lao động trong kinh doanh khách sạn 4 1.3 Chất lượng và tầm quan trọng của chất lượng trong kinh doanh khách sạn 6 2. Các mô hình tổ chức lao động 11 2.1. Khái quát về hoạt động quản trị nhân lực và vai trò của mô hình tổ chức. 11 2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến (đường thẳng) 12 2.2.1. Khái niệm và đặc điểm của mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến. 12 2.2.2. Tác động của mô hình đến các hoạt động kinh doanh trong khách sạn 14 2.3. Mô hình cơ cấu chức năng 17 2.3.1. Khái niệm và đặc điểm của mô hình cơ cấu chức năng. 17 Nguồn : Tự tổng hợp 17 2.4. Mô hình cơ cấu trực tuyến - chức năng 20 2.4.1. Khái niệm và đặc điểm của mô hình cơ cấu trực tuyến chức năng. 20 2.4.2. Tác động của mô hình đến các hoạt động kinh doanh trong khách sạn 22 CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG TỔ CHỨC LAO ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN HỒNG NGỌC 24 1. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Hồng Ngọc 24 1.1. Giới thiệu về khách sạn Hồng Ngọc 24 1.2. Cơ cấu tổ chức lao động tại khách sạn Hồng Ngọc 27 1.3. Điểm khác biệt của cơ cấu tổ chức trong khách sạn Hồng Ngọc so với các mô hình tổ chức nói chung. 30 2. Đặc điểm nguồn nhân lực tại khách sạn Hồng Ngọc 31 2.1. Nguồn nhân lực của khách sạn Hồng Ngọc 31 2.2. Tính không ổn định về lao động của khách sạn 35 2.3. Tác động của sự biến đổi nhân sự tới hoạt động kinh doanh khách sạn 39 3. Chính sách về cơ cấu tổ chức nhằm khắc phục những tác động tiêu cực về biến đổi nhân sự tại khách sạn Hồng Ngọc (phân tích tại bộ phận lễ tân ) 43 3.1 Giớí thiệu bộ phận lễ tân của khách sạn Hồng Ngọc 43 3.1.1 Vai trò của bộ phận lễ tân và ảnh hưởng của biến đổi nhân sự tại bộ phận này 43 3.1.2 Giới thiệu bộ phận lễ tân khách sạn Hồng Ngọc 43 3.2. Đặc điểm về quy trình làm việc của bộ phận lễ tân khách sạn Hồng Ngọc 46 3.3 Chính sách và tác động của cơ cấu tổ chức tới hoạt động tại bộ phận lễ tân 48 CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC ĐỂ ĐỐI ỨNG VỚI TÍNH KHÔNG ỔN ĐỊNH VỀ LAO ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN HỒNG NGỌC 53 1. Đánh giá về chính sách tổ chức nhằm khắc phục tính không ổn định về lao động của khách sạn Hồng Ngọc 53 2. Những giải pháp nhằm khắc phục tính không ổn định của lao động tại khách sạn Hồng ngọc 61 2.1. Kế hoạch hoá nguồn nhân lực 61 2.2. Các giải pháp tạo động lực trong lao động. 63 2.3. Các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng ứng xử với nhân viên 64 3.4. Giải pháp về hệ thống chất lượng 66 3.5. Xây dựng mô hình thích hợp 68 KẾT LUẬN 70