Báo Cáo thực trạng và giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển sản phẩm mới tại công ty Cổ Phần Xây D

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo thực tập Ngoại thương 58 trang

    CHƯƠNG I
    Lý THUYÕT về quản trị chiến luoc
    I: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

    1: Khái niệm:
    Quản trị chiến lược là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như trong tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức; đề ra, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt được các mục tiêu đó trong môi trường hiện tại cũng như trong tương lai.
    Đặc điểm quan trọng là tất cả các chiến lược kinh doanh khi hình thành được quan tâm và nó được dùng để phân biệt các kế hoạnh kinh doanh chính là “ lợi thế cạnh tranh”. Thực tế cho thấy rằng không có đối thủ cạnh tranh nào mà không cần đến chiến lược, vì các chiến lược có mục đích duy nhất và bảo đảm cho các doanh nghiệp tìm và giành được lợi thế bền vững của mình đối với các đối thủ.

    2: Vai trò của quản trị chiến lược:
    II: Nội dung quản trị chiến lược của doanh nghiệp

    1. Chiến lược cấp công ty
    2 Chiến lược cấp kinh doanh
    3. Chiến lược cấp chức năng
    III. QUÁ TRÌNH xây dựng quản trị chiến lược của doanh nghiệp
    1 . Phân tích môi trường


    1.1. Môi trường vĩ mô
    1.1.1. Các yếu tố kinh tế
    1.1.2 Yếu tố chính trị pháp luật
    1.1.3. Yếu tố văn hóa xã hội

    1.1.4. Yếu tố dân số
    1.1.5. Yếu tố tự nhiên
    1.1.6. Yếu tố kỹ thuật-công nghệ

    1.2. Môi trường vi mô
    1.2.1. Đối thủ cạnh tranh
    1.2.2. Khách hàng
    1.2.3. Nhà cung cấp
    1.2.4. Đối thủ tiềm ẩn

    1.2.5. Sản phẩn thay thế
    1.3. Phân tích nội bộ
    1.3.1. Marketing
    1.3.2 Sản xuất

    1.3.2. Tài chính kế toán
    1.3.3. Quản trị
    1.3.4. nghiên cứu và phát triển
    1.3.6. Hệ thống thông tin
    1.3.7 Quản trị nguồn nhân sự
    2.1. Ma trận SWOT
    3. Ma trận SWOT
    2.2. Phân tích ma trận SWOT
    3. Xác định mục tiêu của chiến lược
    1.2.2. Khách hàng
    1.2.3. Nhà cung cấp
    1.2.4. Đối thủ tiềm ẩn

    1.2.5. Sản phẩn thay thế
    1.3. Phân tích nội bộ
    1.3.1. Marketing
    1.3.2 Sản xuất

    1.3.2. Tài chính kế toán
    1.3.3. Quản trị
    1.3.4. nghiên cứu và phát triển
    1.3.6. Hệ thống thông tin
    1.3.7 Quản trị nguồn nhân sự
    2.1. Ma trận SWOT
    3. Ma trận SWOT
    2.2. Phân tích ma trận SWOT
    3. Xác định mục tiêu của chiến lược
    Chương II: thực trạng quản trị chiến lược phát triển sản phẩm mới tại công ty Cổ Phần Xây Dựng và Tư Vấn phát triển Công nghệ Đông Dương

    A. GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY Cổ Phần Xây Dựng và Tư Vấn phát triển Công nghệ Đông Dương
    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY Cổ Phần Xây Dựng và Tư Vấn phát triển Công nghệ Đông Dương
    II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA CÔNG TY
    1. Chức năng :
    2. Nghĩa vụ của công ty
    3. Quyền của công ty
    4. Hoạt động kinh doanh của công ty
    III. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY.
    2. Quyền và nhiệm vụ các phòng ban
    IV. chiến lược phát triển sản phẩm mới tại công ty xây dựng và tư vấn phát triển công nghệ Đông Dương
    I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINh DOANH CỦA CÔNG TY
    1. Môi trường vĩ mô
    1.1. Môi trường kinh tế
    1.2. Chính trị – pháp luật

    2. Môi trường vi mô
    2.1. Thị trường và đối thủ cạnh tranh
    ü 2.2. Đối thủ tiềm ẩn
    ü 2.3. Nhà cung cấp
    ü 2.4. Khách hàng
    3. Môi trường nội bộ
    3.1. Bộ máy quản lý của Công ty
    Chương III. giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển sản phẩm mới tại công ty Cổ Phần Xây Dựng và Tư Vấn phát triển Công nghệ Đông Dương
    I. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN (GIAI ĐOẠN 2005 – 2011)
    1. Ma trận cac yếu tố bên ngoài
    2. Ma trận các yếu tố bên trong
    3. Ma trận SWOT
    3.1. xác định điểm mạnh – điểm yếu – cơ hội – đe dọa
    ü 3.1.1 Điểm mạnh cua Công ty ( strengths )
    ü 3.1.2. Điểm yếu ( weaknesse )
    ü 3.1.3 Cơ hội ( opportunities )
    ü 3.1.4. Đe dọa ( threats )
    ü 3.2. Lập ma trận SWOT
    II. Tình hình phát triển của công ty cổ phần xây dựng và tư vấn phát triển công nghệ Đông Dương trong gia doạn (2006 – 2011)
    1. Cơ sở lựa chọn
    2. Các chiến lược lựa chọn
    III. Đào tạo, quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động

    2. Nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị, công cụ và các phương tiện phục vụ sản xuất kinh donah.
    3. Các phương pháp nhằm huy động vốn.
    2. Củng cố mối quan hệ với khách hàng, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
    3. Thực hiện kế hoặch giao nộp ngân sách Nhà Nước và các chế đô cho người lao động
    4. Nhóm biện pháp về tổ chức trong nội bộ Công ty với diển biến của tình hình sản xuất kinh doanh.
    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI CÔNGTY

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...