Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    9585086" LỜI NÓI ĐẦU 3
    9585087" CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH 4
    9585088" I.Khái niệm, phân loại và vai trò của cạnh tranh trong kinh doanh. 4
    9585089" 1 Khái niệm: 4
    9585090" 2. Sức cạnh tranh,năng lực cạnh tranh và các cấp độ của năng lực cạnh tranh 5
    9585091" 2.1 Khái niệm về sức cạnh tranh và năng lực cạnh tranh. 5
    9585092" 2.2. Các cấp độ của năng lực cạnh tranh. 5
    9585093" 3. Phân loại cạnh tranh. 8
    9585094" 4. Vai trò của cạnh tranh. 10
    9585095" II.Những nội dung của cạnh tranh trong kinh doanh. 11
    9585096" 1. Các chiến lược cạnh tranh cơ bản: 11
    9585097" 1.1 Chiến lược nhấn mạnh về chi phí 11
    9585098" 1.2. Chiến lược khác biệt hóa. 12
    9585099" 1.3 Chiến lược trọng tâm hóa. 13
    9585100" 2. Các vũ khí cạnh tranh chủ yếu. 13
    9585101" 2.1. Cạnh tranh bằng sản phẩm 13
    9585102" 2.2 Cạnh tranh bằng giá. 14
    9585103" 2.3 Cạnh tranh về phân phối và bán hàng. 14
    9585104" 2.4 Cạnh tranh về thời cơ thị trường. 15
    9585105" 2.5 Canh tranh về không gian và thời gian. 15
    9585106" 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến cạnh tranh. 16
    9585107" 3.1. Sự cạnh tranh giữa các đối thủ hiện tại trong nghành. 16
    9585108" 3.2. Nguy cơ đe doạ nhập nghành từ các đối thủ tiềm ẩn. 17
    9585109" 3.3. Quyền lực thương lượng hay khả năng ép giá của người mua. 17
    9585110" 3.4. Quyền lực thương lượng hay khả năng ép giá của người cung ứng 18
    9585111" 3.5. Nguy cơ đe doạ từ các sản phẩm thay thế. 18
    9585112" CHƯƠNG II THỰC TRẠNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 19
    9585113" I. Dệt May Việt Nam : những thành tựu đạt được. 19
    9585114" 1 . Kim ngạch xuất tới các thị trường chủ lực. 19
    9585115" 2. Tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu một số chủng loại 20
    9585116" 3. Số lượng và quy mô xuất khẩu của các doanh nghiệp. 23
    9585117" 4. Dệt may chú trọng thị trường nội địa. 25
    9585118" 5. Năm 2008,dự kiến kim ngạch 9,5 tỷ USD 25
    9585119" II. Dệt may Việt Nam: khó khăn. 28
    9585120" 1. Sản lượng cao nhưng chất lượng thấp. 29
    9585121" 2.Chủ động nguồn nguyên liệu : nguy cơ vỡ kế hoạch. 30
    9585122" 3. Thua thiệt vì lo cạnh tranh nhau. 31
    9585123" 4. Những thách thức khác. 32
    9585124" CHƯƠNG III GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP DỆT MAY VIỆT NAM . 34
    9585125" I. Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh từ phía các doanh nghiệp. 34
    9585126" II. Định hướng phát triển của chính phủ đối với dệt may. 37
    9585127" 1. Quan điểm phát triển. 37
    9585128" 2. Định hướng phát triển. 38
    9585129" 2.1. Sản phẩm 38
    9585130" 2.2 Đầu tư và phát triển sản xuất 39
    9585131" 2.3 Bảo vệ môi trường. 40
    9585132" 3. Các giải pháp thực hiện chiến lược. 40
    9585133" 3.1 Giải pháp về đầu tư. 40
    9585134" 3.2 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực. 41
    9585135" 3.3 Giải pháp về khoa học công nghệ. 42
    9585136" 3.4 Giải pháp thị trường. 43
    9585137" 3.5 Giải pháp về cung ứng nguyên phụ liệu. 43
    9585138" 3.6 Giải pháp về tài chính. 44
    9585139" KẾT LUẬN 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...