Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao hoạt động kỉnh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ tại Ngân hàng thương mại

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Julie Nguyễn, 2/12/13
    Last edited by a moderator: 2/12/13
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay, việc sử dụng thẻ thanh toán trong các giao dịch hàng ngày không còn xa lạ đối với mọi người. Nếu trước đây thẻ thanh toán chỉ phổ biến tới những người hay đi công tác nước ngoài, cán bộ ngân hàng hay những người có lượng tiền mặt lớn, thì bây giờ thẻ thanh toán đã trở thành một phương tiện giao dịch tiện dụng trong cuộc sống hiện đại. Nhận thức của người tiêu dùng về thẻ đang có nhiều thay đổi5 một bộ phận không nhỏ đã xóa dần thói quen sử dụng tiền mặt, thay vào đó ỉà sử dụng thẻ khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ.
    Với những ưu điểm về thời gian thanh toán, tính an toàn và phạm vi thanh toán rộng, thẻ thanh toán đã trở thành công cụ thanh toán hiện đại, văn minh và phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Nhờ tính linh hoạt và các tiện ích đi kèm, thẻ thanh toán đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong hoạt động kinh doanh ngân hàng. Do đó, việc phát triển thẻ thanh toán là một xu thế khách quan, giúp cho các ngân hàng có thể đa dạng hóa dịch vụ và hiện đại hóa công nghệ ngân hàng trong tiến trình hội nhập với thế giới, trong đó phải nhắc đến nhũng đóng góp không nhỏ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam trong tiến trình hội nhập ấy.
    Trong những năm vừa qua, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã có nhiều đổi mới và phát triển trong hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ thanh toán, tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi vẫn còn một số hạn chế. Đứng trước tình hình đó, việc nghiên cứu thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao hoạt động để tạo ra một thương hiệu thẻ nổi tiếng là một việc cần thiết. Đó là lý do em chọn đề tài: “ Thực trạng và giải pháp nâng cao hoạt động kỉnh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình.”
    Bài luận văn này gồm 3 chương:
    Chương I: Khái quát chung về sản phẩm, dịch yụ thẻ.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động kỉnh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam — Chi nhánh Ba Đình.
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ SẢN PHẢM DỊCH vụ THẺ Ế 2
    1.1. Tổng quan về sản phẩm, dịch vụ thẻ 2
    1.1.1. Lịch sử ra đời và phát triển của thẻ thanh toán 2
    1.1.2. Khái niệm và phân loại thẻ thanh toán 3
    1.1.2.1. Khái niệm về thẻ thanh toán 3
    1.1.2.2. Phân loại thẻ thanh toán 4
    1.1.3. Quy trình phát hành, chấp nhận và thanh toán thẻ tại Ngân hàng.5
    1.1.3.1. Qui trình phát hành thẻ 5
    ỉ. 1.3.2. Quy trình chấp nhận và thanh toán thẻ qua ngân hàng 6
    1.1.4. Những tiện ích của thẻ thanh toán 7
    1.1.5. Một số rủi ro trong phát hành, sử dụng và thanh toán thẻ 7
    1.2. Tổng quan về sản phẩm dịch vụ thẻ tại Việt Nam 8
    1.2.1. Sự xuất hiện của thẻ thanh toán tại Việt Nam 8
    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH vụ THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VỆT NAM CHI NHÁNH BA ĐÌNH 11
    2.1. Giói thiệu về Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ba Đình. 11
    .2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam -
    chi nhánh Ba Đình 11
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng các phòng ban của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ba Đình 12
    2.1.2.1 .Chức năng nhiệm vụ của chi nhánh Ba Đình 12
    2.1.2.2. BỘ máy tổ chức 13
    2.1.2.3. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 15
    2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ba Đình (giai đoạn 2009 - 2011) 17
    2.2.1. Hoạt động huy động vốn 18
    2.2.2. Hoạt động tín dụng 19
    2.2.3. Hoạt động thanh toán 20
    2.2.4. Kết quả hoạt động kinh-doanh 20
    Lê Thùy Dương-Lớp TC13.37-MSV: 08D01290N
    2.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh, dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt
    Nam- chi nhánh Ba Đình ẵ 21
    2.3.1. Giới ứxiệu về dịch vụ thẻ tại Vietinbank 21
    2.3.2. Các sản phẩm, dịch vụ thẻ hiện nay 22
    2.3.3 Quy trình phát hành và thanh toán thẻ qua ngân hàng Vietinbank 24
    2.3.3.1. Thủ tục phát hành thẻ 24
    2.3.3.2. Kế toán phát hành và thanh toán thẻ 25
    2.3.3.3. Quy trình và hạch toán kể toán ừong công tác nạp tiền vào các máy ATM 27
    2.3.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thẻ tại Vietinbank - chi
    nhánh Ba Đỉnh 28
    CHƯƠNG ĨII: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH SẢN PHẨM DỊCH vụ THẺ VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH SẢN PHẨM DỊCH vụ THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH BA ĐÌNH 32
    3.1. Đánh giá hoạt động kinh doanh sản phẩm dịch vụ thẻ tại Vietinbank - chi nhánh Ba Đình . 32
    3.1.1. Những thành tựu đạt được. 32
    3.1.2. Một số vấn đề còn tồn tại 33
    3.1.2. ỉ. Đối tượng sử dụng thẻ còn hạn chế 33
    3.1.2.2. Cơ sở kỹ thuật và công nghệ chưa đáp ứng được yêu cầu 34
    3.1.2.3. Sự bất cập trong việc tính phí và ỉãi 34
    3. ỉ .2.4. Rủi ro phát sinh trong phát hành và thanh toán thẻ 34
    3.2. Phương hướng và mục tiêu của VietiiiBank - Chi nhánh Bạ Đình 36
    3.3. Một số giải pháp nâng cao hoạt động kinh doanh sản phẩm dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ba Đình 36
    3.3.1. Thực hiện chiến ỉược marketing rộng rãi 36
    3.3.2. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thẻ và tăng tiện ích của thẻ 38
    3.3.3. Mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ 38
    3.3.4. Đầu tư cho hệ thống trang bị kĩ thuật phục vụ thanh toán thẻ 39
    3.3.5. Nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống rủi ro 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...