Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Flower

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Kinh doanh khách sạn là một ngành kinh tế chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng doanh thu của toàn ngành du lịch. Du lịch và khách sạn luôn đi liền với nhau, kết quả tăng trưởng của ngành du lịch phải kể đến sự đóng góp của hoạt động kinh doanh khách sạn. Ngày nay khi nền kinh tế ổn định nhu cầu du lịch của người dân trong mọi tầng lớp tăng cao, do vậy số lượng khách sạn được đầu tư xây dựng từ 1 đến 5 sao đang không ngừng gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay các khách sạn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thử thách như: Thiếu vốn, sự cạnh tranh khốc liệt, thiếu nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, trình độ chuyên môn .để có chỗ đứng trên thị trường mỗi doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đều phải tìm ra cho mình một con đường riêng phù hợp với cơ chế thị trường và phù hợp với chính bản thân doanh nghiệp.Trong đợt thực tập này, em đã có cơ hội được thực tập tại khách sạn Flower một trong những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, là khách sạn uy tín, được yêu mến và chọn là điểm lưu trú thường xuyên của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Hiện nay khách sạn Flower đang áp dụng những biện pháp để đẩy nhanh nhịp độ phát triển kinh doanh và hiệu quả kinh doanh tăng cao. Bên cạnh những thành tựu đạt được khách sạn vẫn còn một số khó khăn và hạn chế. Qua thời gian thực tập tại khách sạn Flower nhằm đóng góp những ý kiến về vấn đề kinh doanh khách sạn cả về mặt lý thuyết lẫn thực tế, Em đã lựa chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Flower”. Mục đích vận dụng những kiến thức đã học để áp dụng vào thực tế, đề suất một số phương pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh để cơ sở thực tiễn rút ra kinh nghiệm, củng cố lại kiến thức chuẩn bị hành trang sau khi tốt nghiệp.
    Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về kinh doanh và hiệu quả kinh doanh khách sạn.
    Chương II: Thực trạng về phát triển kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của khách sạn Flower
    Chương III: Những biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Flower.

    Du lịch – “ngành công nghiệp không khói” đang ngày càng chiếm vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế. Theo thống kê của Tổ chức du lịch thế giới - United Nations World Tourism Organisation (UNWTO) doanh thu du lịch năm 2008 là 944 tỷ USD, với số khách quốc tế đạt 922 triệu lượt. Dự tính năm 2012, toàn thế giới sẽ có trên 1 tỷ khách đi du lịch. Trong kinh doanh du lịch, khách sạn là ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nhất, do khách sạn giữ vai trò quan trọng trong việc phục vụ các hoạt động nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí cho du khách. Khách sạn chỉ tồn tại và hoạt động có hiệu quả khi có sự tham gia của khách du lịch. Thông qua hoạt động tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ tại khách sạn, điểm, khu du lịch, khách du lịch góp phần làm tăng doanh thu du lịch, tạo hàng trăm triệu công ăn việc làm một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Do có vị trí quan trọng đối với du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng, các khách sạn cũng như các doanh nghiệp du lịch cạnh tranh gay gắt, tìm mọi cách nhằm thu hút du khách đến với doanh nghiệp mình.


    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN KINH DOANH KHÁCH SẠN, VỊ TRÍ, VAI TRÒ THU HÚT KHÁCH ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN 4
    I. Tổng quan kinh doanh khách sạn 4
    1. Khái niệm và đặc điểm kinh doanh khách sạn 4
    2. Chức năng của kinh doanh khách sạn 6
    3. Đối tượng phục vụ của khách sạn 7
    4. Những nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh khách sạn 7
    5. Vị trí, vai trò của kinh doanh khách sạn với sự phát triển du lịch 10
    II. Khách du lịch và vai trò của khách du lịch với sự phát triển du lịch nói chung và khách sạn nói riêng 10
    1. Khái niệm khách du lịch 10
    2. Vị trí, vai trò của khách du lịch tới sự phát triển du lịch nói chung và khách sạn nói riêng 11
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN FLOWER . 13
    I. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn FLOWER 13
    1. Sự hình thành của khách sạn FLOWER . 13
    3. Các nguồn lực của khách sạn Flower 16
    II. Sự phát triển kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của khách sạn Flower . 22
    1. Những biện pháp mà khách sạn áp dụng về phát triển kinh doanh và hiệu quả kinh doanh 22
    2. Sự phát triển kinh doanh của khách sạn Flower 23
    III. Thực trạng phát triển nguồn khách và hiệu quả của nó 30
    1. Những biện pháp mà khách sạn áp dụng để thu hút khách 30
    2. Hiệu quả thu hút khách 31
    3. Đánh giá tổng hợp của phát triển kinh doanh và thu hút khách của khách sạn Flower 33
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH TẠI KHÁCH SẠN FLOWER. 35
    I. Dự báo tình hình phát triển ngành du lịch . 35
    1. Du lịch thế giới . 35
    2. Du lịch Việt Nam . 37
    II. Định hướng kế hoạch của phát triển kinh doanh năm 2011 của khách sạn Flower. 37
    1. Định hướng kế hoạch phát triển kinh doanh và hiệu quả kinh doanh 37
    1.1. Định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2010 . 37
    1.2. Định hướng mục tiêu phát triển kinh doanh năm 2011 39
    III. Một số biện pháp thu hút khách tại khách sạn Flower 40
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...