Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty Cổ phần du lịch và
    dịch vụ Hải Phòng
    LỜI MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài:
    Ngày nay trên thế giới du lịch trở thành một nhu cầu tất yếu không thể thiếu
    trong cuộc sống của con người. Du lịch một hiện tượng kinh tế xã hội ngày càng
    phổ biến và phát triển với tốc độ cao. Trên bề mặt hành tinh chúng ta, bằng những
    phương thức khác nhau và mục đích khác nhau, suốt ngày đêm dòng khách du lịch
    có mặt trên phạm vi toàn cầu. Ngành du lịch trở thành một ngành kinh doanh dịch
    vụ phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Hiện nay nhiều quốc gia phát triển,
    ngành du lịch chiếm tỷ trọng cao trong nền kinh thế quốc dân. Ngày nay trên thế
    giới có hàng trăm triệu người đi du lịch và số người đi du lịch ngày càng gia tăng.
    Ở Việt Nam tuy đây là ngành kinh tế còn non trẻ nhưng tầm quan trọng của
    du lịch đã được đánh giá đúng mức. Dựa trên tiềm năng và tầm quan trọng của du
    lịch Đảng và Nhà nước ta đã coi: “ Phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi
    nhọn của đất nước”. ( Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2001 - 2002. Văn
    kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 9 trang 179 ).
    Vì vậy mà trong những năm gần đây Nhà nước ta đã đầu tư nhiều công trình
    cơ sở hạ tầng, tôn tạo các điểm du lịch để phục vụ cho ngành du lịch và đưa ra
    những chính sách phù hợp, thông thoáng hơn, ưu tiên cho ngành du lịch phát triển.
    Với những chính sách đổi mới và phát triển, ngày càng nhiều công ty lữ
    hành được thành lập hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh lữ hành. Do vậy sự cạnh
    tranh giữa các công ty là rất khốc liệt. Để đạt được hiệu quả kinh doanh và nâng
    cao hiệu quả kinh doanh luôn là vấn đề được quan tâm của các doanh nghiệp và trở
    thành điều kiện sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại
    Xuất phát từ nhu cầu đó, bài viết xin trình bày về : “ Thực trạng và giải pháp
    nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty Cổ Phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng”.

    2.Mục đích:
    Trên cơ sở thực tế của Trung tâm hướng dẫn du lịch thuộc công ty Cổ phần
    Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng để đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả
    kinh doanh lữ hành của Trung tâm.
    3. Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt đông kinh doanh lữ hành của công
    ty Cổ phần Du Lịch và Dịch vụ Hải Phòng trong 3 năm 2007,2008,2009.
    4.Phạm vi nghiên cứu:
    Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động hướng dẫn, hoạt động điều hành ,hoạt động
    marketing ,vấn đề quản lý điều hành, hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty.
    5.Phương pháp nghiên cứu:
    Điều tra, thống kê, tổng hợp, phân tích, đánh giá. Dùng biểu đồ, sơ đồ để
    biểu đạt .
    6.Nội dung của khóa luận:
    Chương 1: Một số vấn đề về du lịch và kinh doanh lữ hành du lịch.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại Trung tâm hướng
    dẫn du lịch thuộc công ty Cổ phần Du lịch và Dịch v ụ Hải Phòng.
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công
    ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...