Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng Ngoại thương Cần T

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu:
    1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung:
    -Phân tích số liệu, thông tin về dịch vụ rút tiền tự động tại ngân hàng Ngoại
    thương Cần Thơ.
    -Phân tích, đánh giá kết quả dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng.
    -Rút ra được những hạn chế từ đó giúp chúng ta đề xuất những giải pháp cho
    ngân hàng.
    1.1.2. Mục tiêu cụ thể:
    -Đánh giá thực trạng kinh doanh dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng Ngoại thương
    Cần Thơ trong 3 năm từ năm 2004-2006.
    -Phân tích đánh giá thái độ khách hàng khi sử dụng dịch vụ thẻ nhằm tổng kết
    được những hạn chế của thẻ.
    -Đề xuất những biện pháp khắc phục thẻ giúp NH cải thiện hệ thống thẻ.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu:
    1.3.1. Không gian: Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
    1.3.2. Thời gian: Số liệu sử dụng phân tích là kết quả hoạt động kinh doanh dịch
    vụ thẻ ATM của ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ từ năm 2004-2006. Luận văn
    được thực hiện từ ngày 15/01/2007 đến 30/07/2007.
    4.3. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ thẻ ATM của VCB Cần Thơ.
    Do phần lớn thẻ phát hành và sử dụng tại VCB Cần Thơ là thẻ Connect 24, còn
    thẻ tín dụng quốc tế thì được phát hành chủ yếu để thanh toán ở nước ngoài nhằm
    mục đích phục vụ cho du học sinh, du lịch, hoặc kinh doanh ở nước ngoài là chủ yếu
    nên số lượng phát ra thị trường ở TP Cần Thơ là rất ít (bảng 10). Vì vậy, việc tìm
    hiểu về thái độ của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ATM của VCB Cần Thơ chỉ tập
    trung vào đối tượng khách hàng tại TP Cần Thơ và có sử dụng thẻ Connect 24 do
    VCB phát hành và không bao gồm các khách hàng dùng thẻ tín dụng quốc tế. Số
    lượng mẫu thu thập là 74 mẫu tại các địa điểm có đặt máy ATM cho khách hàng
    thực hiện giao dịch.
    4.3.1 Nguồn thông tin để ATM đến với khách hàng.
    Việc thu hút khách hàng tham gia phát hành thẻ tại Vietcombank rất được chú
    trọng vì đây là điều kiện tiên quyết để hoạt động kinh doanh thẻ của ngân hàng phát
    triển. Thông qua công tác Marketing của ngân hàng sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ
    hơn về những tiện ích và dịch vụ có được từ việc sử dụng thẻ. Song song đó, việc
    của VCB. Tiếp theo còn có những ngân hàng như: Incombank, Techcombank,
    Agribank đều có sự đầu tư mạnh trong lĩnh vực thẻ, một dịch vụ ngân hàng bán lẻ
    siêu lợi nhuận và đem lại danh tiếng cho ngân hàng.
    - Hiện nay, hầu như các dịch vụ của thẻ VCB không có sự thay đổi đáng kể
    nào ngoài 3 chức năng chính như: rút tiền mặt, chuyển khoản và thanh toán tại các
    điểm POS, đây là chức năng cơ bản mà dịch vụ thẻ nào cũng phải có. Trong khi các
    ngân hàng khác trang bị thêm tiện ích cho thẻ của ngân hàng như: chức năng gởi tiền
    tại máy (EAB và Eximbank), chức năng báo cáo qua điện thoại di động khi khách
    hàng đến giao dịch tại máy ATM (Eximbank, EAB, ACB), chức năng home banking
    (EAB, Incombank),
    - Marketing cho thẻ của VCB Cần Thơ chưa được quan tâm đúng mức. Hầu
    hết các khuyến mãi của ngân hàng thường chỉ là việc giảm giá cho phát hành thẻ,
    còn quảng cáo cho sản phẩm thẻ chỉ tập trung tại các hội chợ lớn. Các khách hàng
    muốn mở tài khoản thẻ phải trực tiếp đến ngân hàng mới được, trong khi lại có
    những khách hàng họ không có thời gian để đến trực tiếp ngân hàng. Trong khi đó,
    các ngân hàng đối thủ lại có những tiếp thị cho sản phẩm thẻ đa dạng như: tiếp thị
    tại các siêu thị lớn, ơ các trường phổ thông, trường đại học, tổ chức những cuộc thi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...