Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở đơn vị

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. MỞ ĐẦU

    I.Lí do chọn đề tài:
    Ngày nay, khi nền khoa học phát triển ngày càng cao thì càng đòi hỏi phải có những con người năng động, biết tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi để tìm ra cho mình những kiến thức mới. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới kinh tế, xã hội đang diễn ra từng ngày, từng giờ trên khắp đất nước, nó đòi hỏi phải có những con người lao động mới có bản lĩnh, có năng lực, chủ động, sáng tạo ,dám nghĩ, dám làm, thích ứng với thực tiễn đời sống xã hội luôn luôn phát triển. Trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, công tác giáo dục luôn luôn được Đảng và Bác Hồ đặc biệt coi trọng. Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Vì vậy, mặc dù trong hoàn cảnh chiến tranh diễn ra ác liệt thì công tác dạy và học vẫn luôn được đảm bảo. Sau hòa bình lập lại, việc đầu tư cho giáo dục càng được Đảng và Nhà nước ta quan tâm. Đảng và Nhà nước ta luôn xác định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, vì vậy đã quan tâm và tạo mọi điều kiện để hoạt động dạy và học ngày càng đạt kết quả cao. Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển thì nhu cầu học tập ngày càng nhiều. Rất nhiều bậc phụ huynh đã đầu tư rất lớn cho việc học tập của con em mình.
    Bên cạnh những mặt tích cực của nền giáo dục đất nước cũng như của cơ quan tôi thì vẫn còn tồn tại những yếu kém làm cản trở sự phát triển của nền giáo dục xã nhà. Những tồn tại đó do nhiều nguyên nhân, khách quan và chủ quan. Mặt khác, sau môi trường giáo dục những kiến thức sơ khai ở trường Mầm non thì môi trường giáo dục ở Tiểu học chính là môi trường giáo dục đầu tiên trong nền giáo dục phổ thông - nơi truyền thụ những kiến thức ban đầu làm nền móng cho các em vững tiến xa hơn. Mặc dù trong nhiều năm trở lại đây, chất lượng giáo dục ở trường tôi ngày một cao, số học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi ngày càng nhiều, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số học sinh năng lực học tập vẫn còn yếu kém. Với vai trò là một người làm công tác quản lí trong giáo dục, là người trực tiếp phụ trách công tác chuyên môn của trường thì việc làm sao để nâng cao chất lượng giáo dục luôn là một điều trăn trở trong tôi. Để góp phần đưa nền giáo dục của xã nhà ngày một đi lên, đồng thời giúp các em sau này sẽ trở thành những người có ích cho xã hội khi các em được giáo dục dưới một mái trường xã hội chủ nghĩa, được tiếp nhận những tri thức và đạo đức làm hành trang đầu tiên cho các em vững bước vào đời. Chính vì muốn tất cả các em học sinh của mình sau này sẽ trở thành những con người có đủ đức và tài, đặc biệt không có tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp theo lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp các em có đủ những kiến thức cơ bản để vững bước tiến vào một cấp học mới cao hơn, điều đó đã thôi thúc tôi đi sâu nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở đơn vị mình - Trường Tiểu học Gio An. Đó chính là lí do tôi chọn đề tài:
    “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở đơn vị.”
    II. Phương pháp nghiên cứu:
    - Khảo sát.
    - Động não.
    - Phân tích.
    - Tổng hợp.
    III. Nhiệm vụ của đề tài cần nghiên cứu:
    - Thực trạng giáo dục ở đơn vị.
    - Những kết quả đạt được.
    - Những hạn chế trong giáo dục ở đơn vị.
    - Nguyên nhân.
    - Bài học kinh nghiệm.
    - Cách giải quyết.
    IV. Kết cấu của đề tài: Có 4 phần chính:
    1. Phần mở đầu.
    2. Nội dung.
    + Vị trí, vai trò của việc nghiên cứu “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở đơn vị trường Tiểu học Gio An”:
    + Đặc điểm, tình hình của nhà trường.
    + Thực trạng việc thực hiện các hoạt động giáo dục trong trường Tiểu học Gio An.
    + Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở trường Tiểu học Gio An.
    3. Kết luận.
    4. Phụ lục.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...