Báo Cáo Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    báo cáo 51 trang

    Phần mở đầu
    1. Lý do chọn đề tài.
    Ngày nay du lịch đã trở thành một nghành xã hội hóa và là một nghành kinh tế quan trọng. Trong những năm qua ngành du lịch đã được đảng và nhà nước đặc biệt quan tâm với viêc ra đời của pháp lệnh du lịch , ban chỉ đạo nhà nước về du lịch , chương trình hành động quốc gia về du lịch. Đây là những thuận lợi lớn để hoạt động kinh doanh du lịch cả nước phát triển.
    Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành nghề kinh doanh chính trong kinh doanh du lịch . Cùng với sự phát triển của ngành du lịch cả nước, ngành kinh doanh khách sạn cũng phát triển nhanh chóng. Nêú vào năm 1985, ở Việt Nam chỉ có 36 khách sạn với khoảng 1500 buồng thì đến năm 2001 cả nước có trên 3000 khách sạn với 66000 buồng và năm 2004 là 3850 khách sạn với 85318 buồng, trong đó có 1462 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Hoạt động trong nền kinh tế thị trường cùng với sự phát triển nhanh chóng cả về số lượng lẫn chất lượng, sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Chất lượng dịch vụ là yếu tố hàng đầu, sống còn của một khách sạn . Các khách sạn luôn tìm mọi cách để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách. Tuy nhiên do còn nhiều yếu tố cả về chủ quan và khách quan, khách du lịch , đặc biệt là khách du lịch quốc tế vẫn chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ của nghành du lịch Việt Nam . Chỉ có 15% khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam cho thấy chất lượng dịch vụ của nghành du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu của khách . Do vậy, vấn đề chất lượng là vấn đề cấp thiết và nóng bỏng đối với nghành du lịch Việt Nam nói chung và nghanh kinh doanh khách sạn nói riêng. Là một sinh viên được học tập và nghiên cứu nghành quản trị kinh doanh du lịch khách sạn , sau 4 năm học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, được nhà trường tạo điều kiện cho đi thực tập hai đợt tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội , em đã phần nào có cái nhìn khái quát về chất lượng dịch vụ tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội nói riêng và các khách sạn nói chung. Chuyên đề thực tập “ Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội “ tổng kết những kiến thức đã học vào thực tế tại khách sạn, những cái nhìn sơ lược nhất về chất lượng dịch vụ trong một khách sạn , giúp em thấy được những nhiệm vụ của một người quản lí khách sạn. Trong quá trình thực tập và viết chuyên đề, em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn, thạc sĩ Trần Thị Hạnh cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội giúp em hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong bài viết không khỏi có những thiếu sót do hạn chế về trình độ nhận thức cũng như thời gian thực tập có hạn, mong được các thầy cô tận tình chỉ bảo. Em xin chân thành cám ơn.
    2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu.
    2.1. Đối tượng.
    Chuyên đề nghiên cứu về dịch vụ lưu trú tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội trên cơ sở nghiên cứu lí luận về chất lượng dịch vụ và liên hệ với thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn
    2.2. Phương pháp nghiên cứu
    Trong bài viết sử dụng một số phương pháp nghiên cứu như : phương pháp luận, phương pháp nghiên cứu lí thuyết, phương pháp thu thập và sử lí thông tin sơ cấp . Số liệu, thông tin lấy từ cơ sở thực tập và sách báo, tạp chí, sách chuyên nghành
    3. Nhiệm vụ, mục đích nghiên cứu .
    Nghiên cứu vấn đề chất lượng dịch vụ , liên hệ với thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội từ đó tìm ra những điểm còn hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ . Đưa ra được một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn du lịch Công Đoàn Hà Nội .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...