Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tai khách sạn công đoàn Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tai khách sạn công đoàn Việt Nam

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, cùng với sự phát triển của nên kinh tế và sự tiến cộ xã hội, khi mức sống trong xã hội ngày một nâng cao thì nhu cầu du lịch đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi con người. đi du lịch không còn bị coi là một kiểu tiêu dùng xa xỉ nữa mà nó đã trở thành một hiên tượng đại chúng, một trào lưu trong xã hội. nắm bắt được xu thế đó của toàn xã hội, với sự thay đổi và điều chỉnh thích hợp, ngành du lịch việt nam trong những năm gần đây đã có những bước tiến quan trọng và đang mở ra những triển vọng to lớn. khách du lịch nội địa cũng nhưu khách du lịch quốc tế vào việt nam ngày môth tăng cao điều đó kéo theo sự phát triển không ngừng của hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng nhămd đáp ững nhu cầu ngủ nghỉ của khách du lịch.
    Song sự phát triển một cách ồ ạt thiếu sự quản lý củ nhà nước trong khi lượng khách du lịch ngày một tăng cao đã tạo ra cạnh tranh gay gắt về giá cả và chất lượng. trong khi các khách sạn tư nhân chỉ biết giảm giá để cạnh tranh thì các khách sạn quốc doanh và liên doanh đã tìm mọi biện pháp đẻ nâng cao chất lượng phục vụ nhăm thu hút khách. Các nhà kinh doanh đã ý thức được rằng “uy tín và chất lượng” là vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp. để tạo dựng được uy tín và chỗ đứng trên thị trường không còn cách nào khác là nâng cao chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.
    Xuất phát từ tính chất quan trọng của chất lượng phục vụ mà em đã trọn đề tai:” thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tai khách sạn công đoàn việt nam ” với hy vọng qua việc nghiên cứu đề tài này, em sẽ đua ra được một số kiến nghị giúp khách sạn công đoàn việt nam cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ trong kinh doanh lưu trú để ngày cang thu hút được nhiều khách hơn qua đó giúp khách sạn nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    Bài viết của em được chia lam 3 chương tương ứng với ba vấn đề mà em quan tâm nghiên cứu và muốn trình bày đó là:

    Chương 1: những lý luận cơ bản về dịch vụ lưu trú và nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trí trong khách san.
    Chưong 2: thự trạng chất lương dich vụ lưu trú tại khách sạn công đoàn việt nam
    Chương 3: một số giải pháp nhăm nâng cao chất lượng phụ vụ lưu trú trong khách sạn.

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ DỊCH VỤ LƯU TRÚ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯƯ TRÚ TRONG KHACH SẠN 3
    I. Tổng quan về khách sạn và kinh doanh khách sạn. 3
    1.1 Các khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn. 3
    1.1.1. khái niệm về khách sạn. 3
    1.1.2. khái niệm về quản lý kinh doanh khách sạn. 3
    1.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 4
    1.3. Vị trí kinh doanh khách sạn trong nền kinh tế quốc dân. 4
    1.4. Phân loại và xếp hạng khách sạn. 5
    II. Chất lượng dịch vụ lưu trú trong khách sạn. 6
    2.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ lưu trú. 6
    2.2. Đặc điểm của dịch vụ lưu trú. 7
    2.3. Các phương pháp đánh giá. 8
    2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ trong kinh doanh lưu trú. 11
    2.5. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú trong khách sạn. 12
    Chương 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM 14
    I.Tổng quan về Khách sạn Công Đoàn Việt Nam 14
    1.1. Quá trình hình thành, phát triển, chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh của khách sạn của Khách sạn Công Đoàn Việt Nam 14
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 14
    1.1.2. Chức năng nhiệm vụ của khách sạn. 15
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh của khách sạn. 16
    II. Thực trạng phát triển kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn Công Đoàn. 18
    21. Những biện pháp kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh mà khách sạn đang áp dụng. 18
    2.2. Thực trạng kinh doanh của khách sạn. 18
    2.3. Thực trạng hiệu quả kinh doanh của khách sạn. 20
    2.4.Tình hình phát triển số lượng khách đến với khách sạn Công Đoàn. 22
    2.4.1.Những biện pháp mà khách sạn đang áp dụng để thu hút khách. 22
    2.4.2. Thực trạng phát triển số lượng khách và cơ cấu khách. 22
    2.3.3. Hiệu quả sử dụng buồng ngủ tại khách sạn. 24
    2.4. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách Sạn Công Đoàn thông qua các chỉ tiêu cơ bản và sự cảm nhận của khách hang. 25
    2.4.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách Sạn Công Đoàn thông qua các chỉ tiêu cơ bản. 25
    2.4.2. Đánh giá qua các chỉ tiêu khác. 26
    2.4.3. Đánh gia thông qua cảm nhân của khách hàng. 27
    2.4.4. Đánh giá của chuyên gia. 29
    2.5.1. Những thành tựu về phát triển kinh doanh và thu hút khách. 30
    2.5.2. Những hạn chế và tồn tại 30
    Chương 3 MỘT SỐ GIẢI NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN 32
    3.1. Xu hướng phát triển của hoạt động king doanh lưu trú ở Hà Nội 32
    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú. 34
    3.2.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú. 34
    3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong kinh doanh lưu trú. 36
    3.2.3. Đa dạnh hoá sản phẩm lưu trú. 36
    3.2.4. Vấn đề tổ chức quản lý. 37
    3.2.5. Quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú. 38
    3.3. Các kiến nghị nhằm tạo điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách Sạn Công Đoàn. 40
    3.3.1. Hoàn thiện cơ cấu bộ máy quản lý của khách sạn. 40
    3.3.2. Hoàn thiện công tác nhân sự và đãi ngộ nhân sự. 41
    3.3.3. Chú trọng công tác thu hút khách. 42
    KẾT LUẬN 44
     
Đang tải...