Luận Văn Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức trường T

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức trường Trung học nghiệp vụ quản lý lương thực thực phẩm.

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 0
    CHƯƠNG I: NHỮNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ TRƯỜNG TRUNG HỌC 3
    1. NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC 3
    1.1 Nhiệm vụ của trường trung học. 3
    1.2 Quyền hạn và trách nhiệm của trường trung học. 4
    2. KHÁI NIỆM CÁN BỘ, VIÊN CHỨC. 5
    3. KHÁI NIỆM ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN. 8
    4. MỤC TIÊU VÀ VAI TRÒ CỦA ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN 8
    5. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC. 10
    5.1 Kèm cặp và chỉ bảo. 10
    5.2 Luân chuyển và thuyên chuyển cán bộ trong tổ chức. 11
    5.3. Cử đi học tại các trường chính quy trong và ngoài nước. 11
    5.4. Các bài giảng,hội nghị, hội thảo. 11
    5.5.Đào tạo theo phương thức từ xa. 12
    5.6. Đài tạo kỹ năng xử lý công văn, giấy tờ. 12
    6. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN 13
    6.1.Xác định nhu cầu đào tạo. 13
    6.2. Xác định mục tiêu đào tạo. 13
    6.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo. 13
    6.4. Xây dựng chươg trình và lựa chọn phương pháp đào tạo. 13
    6.5 Dự tính chi phí đào tạo. 14
    6.6.Lựa chọn và đào tạo giáo viên. 14
    6.7.Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo. 14

    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM . 16
    I. NHIỆM VỤ VÀ MỘT SỐ VẤN CƠ BẢN VỀ TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM 16
    1. Lịch sử hình thành và phát triển,nhiệm vụ ,quyền hạn của trường. 16
    1.1 Giai đoạn 1988 - 1998. Giai đoạn phát triển tương đối mạnh. 17
    1.2 Giai đoạn 1998 đến nay. 17
    1.3 Nhiệm vụ và quyền hạn. 19
    2. Thành tựu đã đạt được 20
    2.1. Công tác đào tạo. 20
    2.2. Công tác nghiên cứu khoa học. 21
    2.3. Xây dựng đội ngũ. 22
    2.4 Cơ sở vật chất 23
    3. Tình hình sinh viên của trường. 23
    4. Cơ cấu cán bộ viên chức của trường. 24
    4.1. Phân loại cán bộ, viên chức theo nguồn hình thành. 24
    4.2. Đặc điẻm cơ bản của đội ngũ cán bộ viên chức trường trung học nghiệp vụ quản lý lương thực thực phẩm . 25
    II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM. 28
    1. Xác định nhu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ, viên chức trường học nghiệp vụ quản lý lương thực thực phẩm. 28
    2. Xem xét yêu cầu đào tạo và phát triển cán bộ, viên chức trường trung học nghiệp vụ quản lý lương thực thực phẩm 30
    3. Lập kế hoạch thời gian, kinh phí đào tạo, chương trình đào tạo. 31
    4. Tổ chức thực hiện quá trình đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức trong trường trung học nghiệp vụ quản lý lương thực thực phẩm. 35
    5. Đánh giá kết quả đào tạo. 36
    6. Kết quả đào tạo và phát triển cán bộ, viên chức. 37
    7. Vấn đề sử dụng cán bộ, viên chức sau khi đào tạo. 38
    8. Những tồn tại của công tác đào tạo và phát triển. 38
    CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ CHO CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, PHÁT TRIỂN CÁN BỘ VIÊN CHỨC CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM . 42
    I. PHƯƠNG HƯỚNG 42
    II. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM 42
    1. Định biên lại đội ngũ cán bộ, viên chức. 43
    2. Nghiên cứu đánh giá lại đội ngũ cán bộ, viên chức hiện tại của trường trung học nghiệp vụ quản lý lương thực thực phẩm. 43
    3. Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ viên chức đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo. 45
    3.1. Đối với cán bộ, viên chức giảng dạy: 45
    3.2. Đào tạo bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ và nhân viên phục vụ (đội ngũ không giảng dạy). 48
    4. Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng kiến thức về tin học và ngoại ngữ cho cán bộ, viên chức 50
    5. Cải tiến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng. 52
    5.1. Đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc. 52
    5.2. Đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình khuyến khích. 52
    II. NHỮNG KIẾN NGHỊ CHỦ YẾU 54
    1. Về phía Nhà nước và Bộ giáo dục và đào tạo: 54
    2. Về phía nhà trường 54
    KẾT LUẬN 56
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
     
Đang tải...