Tóm tắt nội dung CHƯƠNG 1:NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3 1.1 Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 3 1.1.1. Khái niệm về cho vay tiêu dùng. 3 1.1.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng. 3 1.1.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 8 1.1.3.1. Căn cứ vào mục đích vay. 8 1.1.3.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 8 1.1.3.3. Căn cứ vào phương thức cho vay giữa ngân hàng và khách hàng vay vốn. 9 1.1.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng 10 1.1.4.1 Đối với Ngân hàng thương mại 10 1.1.4.2 Đối với người tiêu dùng. 11 1.1.4.3 Đối với nền kinh tế -xã hội 12 1.2 Nội dung cơ bản của mở rộng tín dụng tiêu dùng 12 1.2.1 Quan niệm về mở rộng tín dụng tiêu dùng. 12 1.2.2 Sự cần thiết của việc mở rộng tín dụng tiêu dùng. 14 1.2.3 Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng tín dụng tiêu dùng 16 1.2.3.1 Chỉ tiêu phản ánh doanh số tín dụng tiêu dùng: 16 1.2.3.2 Chỉ tiêu phản ánh dư nợ TDTD 17 1.2.3.3 Chỉ tiêu phản ánh số lượng và số lượt khách hàng 18 1.2.3.4 Chỉ tiêu phản ánh sự mở rộng loại hình TDTD 19 1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng tín dụng tiêu dùng 19 1.2.4.1 Những nhân tố vĩ mô 19 1.2.4.2 Những nhân tố vi mô 21 KẾT LUẬN CHƯƠNG I 25 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ 26 2.1 Khái quát về Ngân hàng Cổ phần Thương mại Kỹ thương chi nhánh Đông Đô 26 2.1.1 Quá trình hình thành phát triển của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt nam ( Techcombank ) 26 2.1.2 Qúa trình hình thành phát triển của Techcombank- Đông Đô 27 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của Techcombank- Đông Đô 28 2.1.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Techcombank- Đông Đô 28 2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận 29 2.1.4.Tình hình sản xuất kinh doanh 32 2.1.4.1 Tình hình huy động vốn. 33 2.1.4.2 Hoạt động sử dụng vốn 34 2.2 Cho vay tiêu dùng tại Techcombank- Đông Đô 36 2.2.1 Thực trạng mở rộng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh 36 2.2.1.1 Tình hình tăng trưởng cho vay tiêu dùng 37 2.2.1.2 Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Techcombank Đông Đô. 39 2.2.1.3 Quy mô và cơ cấu cho vay tiêu dùng theo sản phẩm tại Techcombank- §«ng §« 41 2.2.1.4 Xét về dư nợ cho vay tiêu dùng theo sản phẩm 43 2.2.1.5 Chất lượng cho vay tiêu dùng 46 2.2.1.6 Về tình hình nợ xấu 46 2.2.2 Doanh thu và chi phí từ hoạt động cho vay tiêu dùng. 48 2.3 Đánh giá chung về mở rộng tiêu dùng của Techcombank- Đông Đô trong thời gian qua. 49 2.3.1 Những kết quả đạt được. 49 2.3.2 Một số hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân 51 KẾT LUẬN CHƯƠNG II 57 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG TECHCOMBANK CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ 58 3.1 Định hướng phát triển tín dụng tiêu dùng tại Techcombank- Đông Đô trong thời gian tới 58 3.2 Giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại Techcombank Đông Đô. 59 3.2.1 Xây dựng và hoàn thiện danh mục sản phẩm 59 3.2.2 Đa dạng hóa phương thức TDTD 62 3.2.3 Hoàn thiện quy trình cho vay 63 3.2.4 Gắn mở rộng TDTD đi đôi với việc nâng cao chất lượng TDTD 64 3.2.5 Đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng 65 3.2.6 Tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật và các trang thiết bị nhằm hiện đại hóa công nghệ ngân hàng. 66 3.2.7 Nâng cao trình độ, phong cách phục vụ của các cán bộ nhân viên ngân hàng 67 3.3 Một số kiến nghị 68 3.3.1 Kiến nghị về phía các cơ quan quản lý vĩ mô 68 KẾT LUẬN CHƯƠNG III 69 KẾT LUẬN 70