Thạc Sĩ Thực trạng và giải pháp Marketing tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm tăm nước Sowash của Công t

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài

    Ngày nay, tất cả các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chính sách nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Mỗi loại hàng hóa, người tiêu dùng nói chung đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu hàng hóa. Đồng thời, nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phong phú, đa dạng. Do đó, khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hóa có sức hấp dẫn nhất nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu và lợi ích của mình.
    Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các công ty phải làm gì để tồn tại và chiến thắng. Các công ty muốn thành công không thể làm việc theo cảm hứng và thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh. Họ xem Marketing là một triết lý toàn công ty chứ không chỉ là chức năng riêng biệt. Tất cả các nhân viên của họ đều hướng theo khách hàng và đáp ứng tốt nhu cầu của họ. Tuy vậy, muốn thu hút được khách hàng thì cần phải có chiến lược định vị nhằm tạo sự khác biệt hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh.
    Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược cạnh tranh và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn tại công ty, đề tài của khóa luận tốt nghiệp được chọn là: “Thực trạng và giải pháp Marketing tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm tăm nước Sowash của Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Phân tích, đánh giá đúng thực trạng hoạt động Marketing của công ty trong thời gian qua, tổng kết những kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong quá trình hoạt động.
    Dựa trên những kiến thức đã học kết hợp với tìm hiểu thực tế đưa ra một số giải pháp giúp công ty phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong hoạt động cạnh tranh hiện tại và tận dụng được những thời cơ đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tạo sự Phát triển bền vững cho công ty. Ngoài ra còn làm tài liệu tham khảo cho công ty.
    Tóm gọn lại mục tiêu thực hiện đề tài là nhằm đưa ra các giải pháp và kiến nghị, tăng cường khả năng cạnh tranh bằng của sản phẩm tăm nước Sowash của công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu trong phạm vi công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha để nắm bắt được tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây có chiều hướng Phát triển như thế nào (tăng hay giảm), có những thuận lợi và khó khăn ra sao để từ đó tìm ra giải pháp và đề ra kế hoạch cho tương lai. Đề tài không đi sâu vào phân tích hiệu quả về mặt Xã hội mà chỉ tập trung vào lợi ích kinh tế gắn liền với hoạt động Marketing và cạnh tranh của công ty.
    Dựa vào số liệu do công ty cung cấp trong thời gian 3 năm gần nhất đó là 2007, 2008, 2009 để có thể so sánh, tổng hợp đưa ra các nhận định, nhận xét.
    Đối tượng nghiên cứu là hoạt động marketing, tình hình cạnh tranh của Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Trong đề tài đã kết hợp các phương pháp nghiên cứu sau: phương pháp phân tích thống kê, phương pháp so sánh, phân tích logic, kết hợp giữa lý luận với thực tế để phân tích lý giải.
    Nghiên cứu qua các nguồn dữ liệu và tình hình thực tế của công ty:
    - Nguồn dữ liệu bên trong doanh nghệp: các báo cáo kết quả Kinh doanh của công ty trong năm 2007 đến 2009.
    - Nguồn dữ liệu bên ngoài: qua website, sách, báo, tạp chí, phương tiện phát thanh, truyền hình.
    5. Kết cấu của đề tài
    Khóa luận tốt nghiệp được thực hiện gồm ba chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và chiến lược khác biệt hóa sản phẩm : đưa ra cơ sở luận về Marketing và cạnh tranh.
    Chương II: Thực trạng và hoạt động Marketing sản phẩm tăm nước Sowash của Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha : trình bày những hoạt động diễn ra tại công ty và tìm ra những khó khăn cần giải quyết.
    Chương III: Kiến nghị và giải pháp tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm tăm nước Sowash : đưa ra một số ý kiến cá nhân nhằm giải quyết những khó khăn ở chương II và nêu ra những ý kiến đóng góp cho công ty.
    6. Ý nghĩa của đề tài
    Đề tài được đưa ra nhằm đưa ra một số phương pháp về Marketing nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty Đại Nha nói riêng và các công ty trên thị trường hiện nay nói chung.
    Cạnh tranh bằng phương pháp khác biệt hóa sản phẩm giúp mỗi công ty tạo nét riêng và thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh, vừa có lợi cho nhà cung cấp, vừa có lợi cho người tiêu dùng.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Kết cấu của đề tài
    6. Ý nghĩa của đề tài

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN

    1.1. Marketing
    1.1.1. Khái niệm
    1.1.2. Vai trò và chức năng
    1.1.2.1. Vai trò
    1.1.2.2. Chức năng
    1.1.3. Ý nghĩa
    1.2. CÁC CHIẾN LƯỢC Marketing - MIX
    1.2.1. Chiến lược sản phẩm (Product)
    1.2.1.1. Khái niệm sản phẩm
    1.2.1.2. Các bước triển khai sản phẩm mới
    1.2.1.3. Vòng đời sản phẩm
    1.2.2. Chiến lược giá (Price)
    1.2.2.1. Những quy định về giá
    1.2.2.2. Điều chỉnh giá cho thích hợp với thị trường
    1.2.2.3. Nguyên tắc định giá
    1.2.3. Chiến lược phân phối (Place)
    1.2.3.1. Vai trò
    1.2.3.2. Mô hình các kênh phân phối
    1.2.4. Chiến lược chiêu thị (Place)
    1.2.4.1. Khái niệm
    1.2.4.2. Vai trò
    1.2.4.3. Phân loại các mục tiêu quảng cáo
    1.3. CẠNH TRANH
    1.3.1. Cạnh tranh theo quan điểm kinh tế học
    1.3.2. Cạnh tranh theo quan điểm Marketing
    1.3.2.1. Nhận thức chung
    1.3.2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
    1.3.3. Các nhân tố tác động và rào cản cạnh tranh đối với doanh nghiệp
    1.3.3.1. Các nhân tố tác động đến cạnh tranh trong một ngành
    1.3.3.2. Những rào cản cạnh tranh
    1.3.4. Sự cần thiết của cạnh tranh (hệ quả cạnh tranh)
    1.3.5. Ba loại chiến lược cạnh tranh chung
    1.3.5.1. Chiến lược nhấn mạnh chi phí
    1.3.5.2. Chiến lược khác biệt hóa
    1.3.5.3. Chiến lược trọng tâm hóa
    1.3.6. Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm trong cạnh tranh
    1.3.6.1. Thế nào là chiến lược khác biệt hóa sản phẩm
    1.3.6.2. Xây dựng chiến lược khác biệt hóa sản phẩm trong cạnh tranh

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VÀ HOẠT ĐỘNG Marketing SẢN PHẨM TĂM NƯỚC SOWASH CỦA CÔNG TY TNHH TM THIẾT BỊ Y TẾ ĐẠI NHA

    2.1. KHÁI QUÁT CÔNG TY VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
    2.1.1. Khái quát công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha
    2.1.1.1. Sơ lược công ty
    2.1.1.2. Quá trình hình thành và Phát triển
    2.1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ
    2.1.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng của các phòng ban
    2.1.1.5. Sản phẩm Kinh doanh
    2.1.1.6. Nhân sự
    2.1.1.7. Cơ sở vật chất
    2.1.1.8. Tài chính
    2.1.1.9. Tình hình Kinh doanh
    2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cạnh tranh sản phẩm tăm nước Sowash của công ty
    2.1.2.1. Đối thủ hiện tại
    2.1.2.2. Đối thủ tiềm ẩn
    2.1.2.3. Sản phẩm thay thế
    2.1.2.4. Khách hàng
    2.1.2.5. Người cung ứng
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG Marketing SẢN PHẨM TĂM NƯỚC SOWASH CỦA CÔNG TY ĐẠI NHA
    2.2.1. Bộ máy hoạt động Marketing của công ty
    2.2.2. Chiến lược Marketing nhằm cạnh tranh trên thị trường
    2.2.2.1. Phân đoạn thị trường
    2.2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
    2.2.2.3. Chiến lược bảo vệ và mở rộng thị phần
    2.2.3. Chiến lược marketing-mix
    2.2.3.1. Chiến lược sản phẩm (product)
    2.2.3.2. Chiến lược giá (price)
    2.2.3.3. Chiến lược phân phối (place)
    2.2.3.4. Chiến lược chiêu thị (promotion)
    2.2.4. Một số đánh giá hoạt động Marketing và chiến lược cạnh tranh của công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha

    CHƯƠNG III: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM TĂM NƯỚC SOWASH

    3.1. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM
    3.1.1. Mục tiêu chung của công ty
    3.1.2. Mục tiêu của sản phẩm Sowash
    3.2. CHIẾN LƯỢC Marketing NÂNG CAO TÍNH CẠNH TRANH SẢN PHẨM TĂM NƯỚC SOWASH
    3.2.1. Chiến lược sản phẩm
    3.2.2. Chiến lược giá
    3.2.3. Chiến lược phân phối
    3.2.4. Chiến lược chiêu thị
    3.3. Xây dựng CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CHO SẢN PHẨM TĂM NƯỚC SOWASH
    3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ KHÁC
    3.5. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHAâ
     
Đang tải...