Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp marketing cho dịch vụ vận tải ôtô tại công ty Vận tải và đại lý vận tải

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI NÓI ĐẦU
    Nền kinh tế đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập vào nền kinh tế thế giới đã mở ra nhiều cơ hội sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp vận tảI trong nước. Đồng thời cũng có không ít những khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp trong ngành vận tảI ôtô. Cùng với sự phát triển của nhu cầu, các khách hàng sẽ ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn dịch vụ. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh trong và ngoàI ngành càng trở nên gay gắt sẽ khiến cho thị trường của một số công ty bị thu hẹp. Do vậy một vấn đề phức tạp và khó khăn đặt ra cho các công ty vận tảI ôtô là làm sao để mở rộng thị trường và có thể đứng vững trong môI trường cạnh tranh gay gắt này.

    Marketing hỗn hợp đã được một số công ty trong ngành sử dụng như những công cụ và là giảI pháp cơ bản để giảI quyết vấn đề trên. Việc áp dụng một cách hợp lý và chính xác các công cụ của marketing mix trong hoạt động cung ứng dịch vụ đã đem lạI không ít thành công trong kinh doanh cho các công ty.ĐIều này có thể coi là minh chứng rõ nhất cho tầm quan trọng của Marketing trong hoạt động cung ứng dịch vụ.

    Xuất phát từ những nhu cầu bức xúc của đIều kiện kinh doanh mới và sự cần thiết của các chính sách công cụ cuả marketing trong kinh doanh dịch vụ vận tảI ôtô, em đã mạnh dạn nghiên cứu đề tàI:

    Thực trạng và giải pháp marketing cho dịch vụ vận tải ôtô tại công ty Vận tải và đại lý vận tải”.

    Nội dung của bàI viết được chia làm 3 phần sau:

    Chương1: Thị trường vận tảI ôtô &thực trạng hoạt động kinh doanh của
    công ty Vitranimex giai đoạn 1997-2001

    Chương 2:Thực trạng marketing mix tạI công ty vận tảI và đạI lý vận tảI

    Chương 3:Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing-mix cho
    công ty vận tảI và ĐạI lý vận tảI



    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1

    Chương1: Thị trường vận tảI ôtô &thực trạng hoạt động
    kinh doanh của công ty Vitranimex giai đoạn 1997-2001.
    I. Tổng quan về thị trường vận tảI ôtô 3

    1.Đặc đIểm thị trường vận tảI ôtô 3
    2.Thực trạng thị trường vận tảI ôtô. 4
    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh tạI công ty
    vận tảI và đạI lý vận tảI giai đoạn 1997-2001. 11
    1.Giới thiệu kháI quát về công ty vận tảI và đạI lý vận tảI 11
    2.Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 1997-2001. 16

    Chương2:Thực trạng hoạt động marketing tạI công ty
    vận tảI và đạI lý vận tải. 21
    I. Thực trạng hoạt động marketing nói chung tạI công ty. 21

    II. Hoạt động marketing –mix tạI công ty 23
    1. Dịch vụ cung ứng 23
    2. Chính sách giá trong dịch vụ vận tảI 26
    3. Con người trong cung ứng dịch vụ 29
    4. Chính sách giao tiếp trong dịch vụ 31

    Chương 3:Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing-mix
    cho công ty vận tảI và ĐạI lý vận tảI 34
    I. Các giảI pháp trong việc ngiên cứu thị trường và
    lựa chọn thị trường mục tiêu. 35
    1.Hình thành lực lượng tổ chức các hoạt động marketing 35
    2.Công tác nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 35
    II. Các chính sách công cụ của marketing mix 36

    1. Chính sách dịch vụ cung ứng 36
    2. Chính sách giá 39
    3. Chiến lược con người trong cung ứng dịch vụ 40
    4. Chính sách giao tiếp trong dịch vụ 42
    III. Một số kiến nghị đối với công ty vận tảI và đạI lý vận tảI 43


    Kết luận 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...