Luận Văn Thực trạng và giải pháp huy động vốn trong hoạt động kinh doanh tại CN Bà Chiểu NHTMCP Sài Gòn Công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 5/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Đất nước ta đang trong thời kỳ biến đổi mạnh mẽ của nền kinh tế, thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước, đưa đất nước thoát khái tình trạng kém phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương “phát huy nội lực bên trong, nguồn vốn trong nước đóng vai trò quyết định, nguồn vốn nước ngoài giữ vai trò quan trọng”. Đồng thời, quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế đang diễn ra hết sức sôi động. Điều đó đồng nghĩa với sự cạnh tranh đã, đang và sẽ diễn ra ngày càng khốc liệt trong toàn bộ nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Chính vì vậy, việc khai thông nguồn vốn đối hoạt động huy động vốn của các NHTM nói chung được đặt ra rất bức thiết. Các ngân hàng hiện nay hoạt động đòi hỏi phải có hiệu quả cao, vấn đề huy động vốn không chỉ được quan tâm “từ đâu?” mà phải được tính đến “như thế nào?”, “bằng cách nào?” để có hiệu quả cao nhất, đáp ứng nhu cầu cho vay của ngân hàng nhưng lại đòi hỏi chi phí thấp nhất.

    Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác huy động vốn trong hoạt động của Ngân hàng. Với những kiến thức đã học và qua thực tế tại CN Bà Chiểu NHSGCT, tôi xin mạnh dạn chọn đề tài “Công tác huy động vốn tại CN Bà Chiểu NHSGCT. Thực trạng và giải pháp”.

    Ngoài phần mở đầu, kết thúc, danh mục tài liệu tham khảo, chuyên đề được trình bày theo 3 chương.

    Chương I : những vấn đề cơ bản về công tác huy động vốn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại.

    Chương II: Thực trạng công tác huy động vốn của CN Bà Chiểu NHSGCT.

    Chương III: Những giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác huy động vốn tại CN Bà Chiểu NHSGCT.


    MỤC LỤC

    Chương 1: Những vấn đề cơ bản về huy động vốn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại

    1.1 Hoạt động kinh doanh của NHTM trong nền kinh tế thị trường2
    1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại2
    1.1.2 Vai trò của ngân hàng thương mại3
    1.1.3 Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại.4
    1.2 Vốn huy động và công tác huy động trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại.7
    1.2.1 Khái niệm về vốn7
    1.2.2 Vai trò của vốn huy động 8
    1.2.3 Các hình thức huy động vốn .8

    1.3 Nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn13
    1.3.1 Nhân tố khách quan.13
    1.3.2 Nhân tố chủ quan.14

    Chương 2: Thực trạng công tác huy động vốn tại Chi Nhánh Bà Chiểu-Ngân Hàng Sài Gòn Công Thương

    2.1 Kái quát về CNBC-NHSGCT.17
    2.1.1 lịch sử hình thành và phát triển 17
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức CNBC-NHSGCT .18
    2.1.3 Kết quả một số hoạt động của CNBC-NHSGCT trong vài năm gần đây .20
    2.2 Thực trạng huy động vốn tại CNBC-NHSGCT22
    2.2.1 Tiền gửi doanh nghiệp 23
    2.2.2 Tiền gửi dân cư .25
    2.2.3 Huy động vốn từ việc phát hành giấy tờ có giá26
    2.3 Đánh giá thực trạng công tác huy động vớn tai CNBC-NHSGCT.28
    2.3.1 Kết quả đạt được 29
    2.3.2 Những vấn đề tồn tại.29
    2.3.3 Nguyên nhân chủ yếu .29

    Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác huy động vốn tại CNBC-NHSGCT

    3.1 Định hướng phát triển của CNBC-NHSGCT .31
    3.1.1 Các mục tiêu hoạt động kinh doanh năm 2010 31
    3.1.2 Biện pháp thực hiện .31
    3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác huy động vốn tại CNBC-NHSGCT
    3.2.1 Đa dạng hóa các hình thức huy động vốn . .32
    3.2.2 Có định hướng phát triển nguồn vốn phù hợp.36
    3.2.3 Đơn giản hóa các thủ tục gửi tiền và cho vay 36
    3.2.4 Áp dụng chính sách lãi suất linh hoạt.37
    3.2.5 Tăng cường huy cường vốn với sử dụng vốn có hiệu quả37
    3.2.6 Thực hiện tốt chính sách khách hàng va chiến lược Marketing38
    3.2.7 Hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.39
    3.2.8 Đổi mới công nghệ ngân hàng.39
    3.2.9 Phát huy tối đa yếu tố con người.40
    3.2.10 Tăng cường công tác thông tin, quảng cáo40
    3.3 Một số kiến nghị41
    3.3.1 Kiến nghị với NHSGCT
    3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng Nhà nước Việt Nam
    3.3.3 Kiến nghị với Nhà nước
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...