Thạc Sĩ Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing đối với nhóm khách hàng Nhật bản của Văn phòng Khu vực m

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động Marketing là một trong những hoạt động hết sức quan trọng, quyết định nhiều đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Đối với Văn phòng Khu vực Miền Bắc, là đại diện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác và phát triển kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng không tại khu vực miền Bắc - Việt Nam, thì hoạt động Marketing lại càng được coi trọng hơn hết.
    Đường bay Nhật là một trong những đường bay dài, có khả năng mang lại doanh thu cao cần được chú trọng của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nói chung, của Văn phòng Khu vực miền Bắc nói riêng. Tuy nhiên, để thu hút được nguồn khách Nhật bản sử dụng sản phẩm của Vietnam Airlines trên đường bay này là một điều khá khó khăn và còn nhiều hạn chế đối với Văn phòng Khu vực Miền Bắc. Tỉ lệ người Nhật bản sử dụng chuyến bay của Vietnam Airlines còn ở mức thấp so với đối thủ cạnh tranh chính- Japan Airlines, mặc dù sản phẩm của hai hãng không có sự khác biệt nhiều, thậm chí sản phẩm của Japan Airlines còn có phần hạn chế hơn trong khi chính sách giá cũng không linh hoạt bằng của Vietnam Airlines.
    Trước thực trạng đó, đặt ra cho Văn phòng Khu vực Miền Bắc cần phải tăng cường hoạt động Marketing, xây dựng được những giải pháp Marketing hợp lý trên cơ sở nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về cộng đồng người Nhật nhằm nâng cao khả năng thu hút được đối tượng khách này sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình, làm tăng lượng khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines ở tuyến đường Việt- Nhật.

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ 4
    1.1 ĐẶc điỂm cỦa Marketing dỊch vỤ 4
    1.1.1 Định nghĩa. 4
    1.1.2 Đặc điểm Marketing dịch vụ. 7
    1.2 Các chiẾn lưỢc cỦa Marketing dỊch vỤ 9
    1.2.1 Chiến lược về sản phẩm (Product). 9
    1.2.2 Chiến lược về giá (Price). 10
    1.2.3 Chiến lược về phân phối (Place). 13
    1.2.4 Chiến lược về xúc tiến hỗn hợp (Promotion). 14
    1.2.5 Chiến lược về con người (People). 15
    1.2.6 Chiến lược về sử dụng cơ sở vật chất (Physical Evidence). 17
    1.2.7 Chiến lược về quản lý quá trình (Process). 17
    1.3 Marketing dỊch vỤ trong kinh doanh vẬn tẢi hàng không . 18
    1.3.1 Đặc điểm vận tải hàng không. 18
    1.3.2 Marketing dịch vụ trong kinh doanh vận tải hàng không. 22
    Chương 2. THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI NHÓM KHÁCH HÀNG NHẬT BẢN CỦA VĂN PHÒNG KHU VỰC MIỀN BẮC- TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 31
    2.1 khái quát vỀ Văn phòng khu vỰc miỀn BẮC – VNA 31
    2.1.1 Giới thiệu về Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA). 31
    2.1.2 Giới thiệu về Văn phòng khu vực miền Bắc-Tổng công ty hàng không Việt Nam 32
    2.2 Phân tích mô hình SWOT đỐi vỚi đưỜng bay ViỆt Nam –NhẬt BẢn cỦa Vietnam Airlines. 35
    2.2.1 Điểm mạnh (Strength). 35
    2.2.2 Điểm yếu (Weakness). 36
    2.2.3 Cơ hội (Opportunity). 37
    2.2.4 Thách thức (Threat). 37
    2.3 Phân đoẠn thỊ trưỜng mỤc tiêu đỐi vỚi nhóm khách hàng NhẬt BẢN cỦa Văn phòng khu vỰc miỀn BẮc 38
    2.3.1 Sự cần thiết phân đoạn thị trường mục tiêu của Văn phòng khu vực miền Bắc đối với nhóm khách hàng Nhật Bản. 38
    2.3.2 Đặc điểm của nhóm khách hàng Nhật Bản. 39
    2.4 ThỰc trẠng vỀ hoẠt đỘng Marketing - Mix đỐi vỚi nhóm khách hàng NhẬt BẢn cỦa Văn phòng khu vỰc MiỀn BẮc 49
    2.4.1 Chiến lược về sản phẩm 49
    2.4.2 Chiến lược về giá. 56
    2.4.3 Chiến lược phân phối 58
    2.4.4 Chiến lược xúc tiến hỗn hợp. 61
    2.4.5 Chiến lược về con người 62
    2.4.6 Chiến lược về sử dụng các cơ sở vật chất 63
    2.4.7 Chiến lược về quản lý quy trình. 64
    2.5 Đánh giá chung vỀ hoẠt đỘng Marketing văn phòng khu vỰc miỀn BẮc đã TRIỂN KHAI. 65
    2.5.1 Ưu điểm 65
    2.5.2 Tồn tại và nguyên nhân của tồn tại 66
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI NHÓM KHÁCH HÀNG NHẬT BẢN CỦA VĂN PHÒNG KHU VỰC MIỀN BẮC-VNA . 69
    3.1 ĐỊnh hưỚng phát triỂn đỐi vỚI đưỜng bay NhẬt bẢn cỦa Vietnam Airlines 69
    3.1.1 Mục tiêu. 69
    3.1.2 Định hướng. 70
    3.2 MỘt sỐ giẢi pháp nhẰm đẨy mẠnh hoẠt đỘng Marketing cỦA VPMB đỐi vỚi nhóm khách hàng NhẬt bẢn 71
    3.2.1 Đầu tư nghiên cứu sâu hơn các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ hàng không của khách hàng người Nhật 71
    3.2.2 Hoàn thiện phân đoạn thị trường mục tiêu đối với nhóm khách hàng Nhật Bản 72
    3.2.3 Giải pháp liên quan đến sản phẩm 74
    3.2.4 Giải pháp liên quan đến giá. 76
    3.2.5 Giải pháp liên quan đến phân phối 77
    3.2.6 Giải pháp liên quan đến các chương trình xúc tiến hỗn hợp. 81
    3.2.7 Giải pháp liên quan đến quản lý con người 84
    3.2.8 Giải pháp liên quan đến sử dụng cơ sở vật chất 84
    3.2.9 Giải pháp liên quan đến quản lý quy trình. 86
    3.3 Các kiẾn nghỊ. 87
    3.3.1 Kiến nghị đối với Tổng công ty. 87
    3.3.2 Kiến nghị đối với Nhà nước. 87
    KẾT LUẬN .91
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...