Báo Cáo Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing dịch vụ vận tải biển của công ty vận tải Thuỷ Bắc (NOSCO

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KẾT LUẬN

    Ngày nay không một Công ty nào bắt tay vào kinh doanh lại không muốn gắn Công ty của mình vào thị trường. Mọi hoạt động kinh doanh đều phải xuất phát từ nhu cầu thị trường. Công ty muốn đứng vững thì phải nghiên cứu nhu cầu thị trường để có kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp. Tìm ra các giải pháp có hiệu quả để thực hiện các kế hoạch, chiến lược đó một cách tối ưu nhất.
    Một trong các giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay đối với đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm tiêu dùng, là vận dụng các hoạt động Marketing vào quá trình kinh doanh của mình. Marketing ngày càng có vị trí quan trọng trên thị trường, và không thể phủ nhận vai trò tích cực của nó. Tuy nhiên việc vận dụng Marketing trong các doanh nghiệp ở nước ta còn rất nhiều hạn chế, quy mô nhỏ, chưa có kế hoạch rõ ràng. Nhưng trong tương lai nếu Công ty không có một đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh thì khó có thể đảm bảo cho Công ty có được vị thế hay sự tồn tại trên thị trường.
    Việc tiến hành nghiên cứu các hoạt động Marketing, các chính sách Marketing sẽ giúp cho người làm quản lý có cách nhìn tổng quát về thị trường và khả năng của Công ty, về vị trí của Công ty trên thị trường, thấy được điểm mạnh điểm yếu của Công ty. Để từ đó Công ty đưa ra các chính sách Marketing phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ của Công ty.
    Trong luận văn tốt nghiệp này, em xin nêu ra các giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường. Qua đó đưa ra các phương hướng mà tuỳ theo mục đích, chiến lược của Công ty, Công ty có thể áp dụng vào mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới.
    Do thời gian chuẩn bị cũng như trình độ hạn chế, trong bài viết không tránh khỏi sai sót, rất mong được sự thông cảm và góp ý của thầy giáo để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
    Hà Nội 3- 2003
    Sinh viên
    Đồng Đức Cường
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 1
    Chương I: Thị trường vận tải biển và thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải Thuỷ bắc (nosco) 2
    I. Thị trường vận tải biển. 2
    1. Khái quát vận tải biển. 2
    1.1. Vai trò của vận tải. 2
    1.2. Đặc điểm của vận tải. 3
    1.3. Vận tải biển. 3
    1.4. Vị trí vận tải biển ở Việt Nam. 4
    2. Nhu cầu vận tải biển ở thị trường Việt Nam. 5
    3. Những yếu tố chi phối thị trường vận tải biển nước ta. 6
    3.1. Xu hướng kinh tế. 6
    3.2. Đặc điểm cung ứng và tiêu dùng dịch vụ: 7
    4. Tình hình cạnh tranh trên thị trường vận tải biển. 7
    4.1. Giữa các loại hình vận tải (cạnh tranh ngoài ngành). 7
    4.2. Cạnh tranh giữa các Công ty trong ngành. 10
    5. Dự đoán thị trường trong những năm tới. 10
    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải thuỷ bắc. 12
    1. Giới thiệu khái quát Công ty vận tải thuỷ bắc (Nosco) 12
    2. Chức năng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty: 13
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty: 14
    4. Quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm qua. 16
    Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty vận tải thuỷ bắc (nosco) 18
    I. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 18
    II. Thị trường mục tiêu. 19
    III. Các chính sách,công cụ: 19
    1. Chính sách sản phẩm. 19
    2. Chính sách giá: 21
    3. Chính sách con người. 23
    4. Chính sách sản phẩm .27
    4.1. Xác định khách hàng mục tiêu. 25
    4.2. Chào giá và quan hệ khách hàng. 26
    4.3. Ký kết hợp đồng. 26
    4.4. Xác định thời gian và lịch vận chuyển. 27
    4.5. Quá trình vận chuyển. 27
    4.6. Phụ lục hợp đồng. 27
    4.7. Thanh toán giá trị hợp đồng vận chuyển hàng hoá. 27
    IV. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing của Công ty vận tải thuỷ bắc(nosco). 28
    Chương III: Hoàn thiện các giải pháp mở rộng thị trường vận tải biển 32
    I. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 30
    II. Các giải pháp đẩy mạng hoạt động Marketing 32
    Kết luận 36
     
Đang tải...