Luận Văn Thực trạng và giải pháp hoàn thiện văn hóa kinh doanh tại công ty Mai Linh ( bài khác 2013 )

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP. 3
    1.1 Khái niệm 3
    1.1.1 Văn hóa. 3
    1.1.2 Văn hóa doanh nghiệp. 4
    1.2 Nguồn gốc hình thành văn hóa doanh nghiệp. 5
    1.3 Cơ sở xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 7
    1.4 Yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp. 8
    1.5 Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nghiệp. 9
    1.6 Cấu trúc của Văn hóa doanh nghiệp. 10
    1.7 Hình thức biểu hiển của văn hóa doanh nghiệp. 13
    1.8 Vai trò của văn hóa doanh nghiệp. 16
    1.8.1 Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động quản lý. 17
    1.8.2 Vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với hiệu quả hoạt động kinh doanh 20
    1.8.3 Vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với xã hội 23
    1.9 Các biện pháp xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong doanh nghiệp. 25
    1.9.1 Sự cần thiết phải xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa doanh nghiệp. 25
    1.9.2 Các nhân tố ảnh hưởng tới văn hóa doanh nghiệp. 28
    1.9.3 Một số biện pháp xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa doanh nghiệp. 28
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY MAI LINH 31
    2.1 Giới thiệu về công ty Mai Linh. 31
    2.2 Sự hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp của công ty Mai Linh. 37
    2.2.1 Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của công ty Mai Linh. 38
    2.2.2 Văn hóa doanh nghiệp là tài sản không thể thay thế. 39
    2.2.3 Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển vững bền. 40
    2.2.4 Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng của thành công. 41
    2.2.5 Văn hóa doanh nghiệp ở Mai Linh được xây dựng dựa trên các cơ sở. 43
    2.3 Nét đẹp văn hóa Mai Linh. 45
    2.3.1 “Quy chế nụ cười”. 46
    2.3.2 Mỗi tài xế là một bạn đường tin cẩn. 46
    2.3.3 Chất lượng đồng nhất, uy tín trong cam kết dịch vụ. 48
    2.3.4 Văn hóa hướng về cội nguồn. 48
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HỒN THIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CHO CÔNG TY MAI LINH 50
    3.1 Quan điểm và định hướng phát triển của công ty Mai Linh. 50
    3.2 Mục tiêu của giải pháp. 50
    3.3 Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả văn hóa doanh nghiệp cho Mai Linh. 50
    3.3.1 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua cách tuyển dụng. 50
    3.3.2 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên hiệu quả công việc. 51
    KẾT LUẬN 53
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp quy mô lớn, là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa . chính sự khác nhau này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp thậm chí có những điều trái ngược nhau. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng tồn cầu hóa, buộc các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới, sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Làm thế nào để doanh nghiệp trở thành nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, là nơi làm gạch nối, nơi có thể tạo ra lực điều tiết, tác động (tích cực hay tiêu cực) đối với tất cả các yếu tố chủ quan, khách quan khác nhau, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hóa đặc thù phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của tồn thể nhân viên vào việc đạt được các mục tiêu chung của tổ chức. Vì vậy có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.
    Tại Việt Nam, Công ty Mai Linh là một trong những thương hiệu mạnh trong ngành vận tải, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng phục vụ. Để đạt được điều này, Văn hóa doanh nghiệp đã tác động lớn đến sự phát triển của Công ty Mai Linh.
    Ngay từ buổi đầu thành lập, Công ty Mai Linh đã chú trọng đến việc tạo dựng và phát triển một nền văn hóa riêng biệt trong kinh doanh. “Văn hóa là nền tảng cho sự phát triển vững bền”, đó là mô hình xây dựng và phát triển của Công ty Mai Linh.
    Xuất phát từ thực trạng đó, tôi đã chọn đề tài tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty Mai Linh. Từ đó, đề nghị một số giải phám nhằm giúp cho Mai Linh hồn thiện hơn và nâng cao hiệu quả văn hóa doanh nghiệp tại công ty mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...