Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp hoàn thiện, phát triển hoạt động truyền thông Marketing tại công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Kinh doanh trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, cùng với sự đào thải của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp luôn luôn năng động tìm hướng đi cho doanh nghiệp mình để có thể cạnh tranh và đứng vững trong kinh doanh. Marketing là 1 công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó. Nền kinh tế ngày càng phát triển thì những ứng dụng khoa học Marketing vào kinh doanh là điều không thể thiếu. Marketing giúp doanh nghiệp đi đến quyết định sản xuất cho ai? Sản xuất cái gì? Phân phối ra sao? Giá cả thế nào?
    Trong thời kì kinh tế thị trường, bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chú trọng đến việc tạo và duy trì hình ảnh của mình trong tâm trí người tiêu dùng. Và truyền thông Marketing là 1 công cụ hữu ích để cho các công ty thực hiện mục tiêu của mình. Dù vậy các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Kiến trúc Miền Bắc nói riêng thực hiện hoạt động này còn rất nhiều hạn chế, chưa thấy hết được vai trò của nó, dưới sự giúp đỡ của cô giáo Phạm Thị Thanh Thuỷ tôi quyết định chọn đề tài chuyên đề tốt nghiệp của mình là “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện, phát triển hoạt động truyền thông Marketing tại công ty cổ phần kiến trúc Miền Bắc”.
    - Mục tiêu nghiên cứu
    Trên cơ sở phân tích chiến lược hoạt động truyền thông Marketing của công ty, từ đó tìm ra được những ưu nhược điểm, tồn tại và nguyên nhân. Từ những kết quả phân tích kết hợp với những dự báo, những kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    - Giới hạn nghiên cứu
    Hoạt động truyền thông Marketing là vấn đề có nội dung rộng, phức tạp liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều yếu tố chứa đựng, trong đó hang loạt những nhiệm vụ cần nghiên cứu. Với giới hạn nghiên cứu hoạt động kinh doanh của công ty từ mấy năm gần đây với thị trường hoạt động tại Việt Nam.
    Tôi nghiên cứu đề tài ở những nội dung cơ bản trong mối quan hệ với các nội dung và lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty trên góc độ tiếp cận của môn học Marketing. Chuyên đề tốt nghiệp được trình bày 3 chương.
    Chương 1: Những vấn đề lý thuyết của hoạt động truyền thông Marketing.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động truyền thông Marketing tại công ty cổ phần kiến trúc Miền Bắc.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông Marketing của công ty cổ phần kiến trúc Miền Bắc.




    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING 3
    1.1. Khái quát về truyền thông Marketing. 3
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản các công cụ truyền thông. 3
    1.1.2. Vai trò, sự tác động, ảnh hưởng của hoạt động truyền thông với các hoạt động khác của hệ thống Marketing - Mix. 4
    1.2. Những nội dung chủ yếu của hoạt động truyền thông marketing. 5
    1.2.1 Quá trình xây dựng chương trình truyền thông. 5
    1.2.2. Quản lý hoạt động truyền thông. 11
    1.2.2.1 Xây dựng ngân sách truyền thông marketing. 11
    1.2.2.2 Lựa chọn cơ cấu các công cụ cho hệ thống truyền thông marketing. 13
    1.2.2.3. Đánh giá và điều chỉnh quá trình hoạt động truyền thông marketing. 13
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC MIỀN BẮC 16
    2.1. Giới thiệu về công ty. 16
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 16
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức. 17
    2.1.4 Năng lực nhân sự. 19
    2.1.5. Một số hoạt động công trình thực hiện gần đây. 20
    2.1.6. Tình hình tài chính của công ty trong 3 năm gần đây. 21
    2.2. Các môi trường Marketing ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp. 22
    2.2.1. Môi trường marketing vi mô. 22
    2.2.1.1. Người cung ứng. 22
    2.2.1.2. Đối thủ cạnh tranh. 23
    2.2.1.3. Trung gian marketing. 23
    2.2.1.4 Khách hàng. 24
    2.2.1.5. Công chúng. 24
    2.2.2. Môi trường marketing vĩ mô. 25
    2.2.2.1. Môi trường nhân khẩu học. 25
    2.2.2.2. Môi trường kinh tế. 26
    2.2.2.3. Môi trường chính trị 27
    2.2.2.4. Môi trường công nghệ kỹ thuật 27
    2.2.2.5. Môi trường văn hoá. 28
    2.2.2.6. Môi trường tự nhiên. 28
    2 3. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 29
    2.4. Hoạt động Marketing. 30
    2.4.1. Sản phẩm 30
    2.4.2. Giá cả. 31
    2.4.3. Phân phối 31
    2.4.4. Xúc tiến hỗn hợp. 32
    2.5. Hoạt động truyền thông. 33
    2.5.1. Vị thế hoạt động truyền thông marketing tại công ty. 33
    2.5.2 Hoạt động quản lý truyền thông marketing của Công ty Cổ phần Kiến trúc Miền Bắc 35
    2.6 Một vài điểm còn hạn chế. 38
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC MIỀN BẮC 40
    3.1. Hoạch định chương trình tổ chức hoạt động truyền thông Marketing có hiệu quả 40
    3.1.1. Hoạch định chương trình truyền thông Marketing. 40
    3.1.1.1. Xác định mục tiêu truyền thông. 40
    3.1.1.2. Lựa chọn phương tiện thực hiện. 41
    3.1.1.3. Xây dựng ngân sách cho từng công cụ. 43
    3.1.1.4. Thiết kế thông điệp cho hoạt động truyền thông marketing. 44
    3.1.1.5. Quyết định phạm vi, tần suất và cường độ. 45
    3.1.1.6. Hiệu chỉnh chương trình hoạt động truyền thông marketing. 46
    3.1.2. Quản lý quá trình thực hiện hoạt động truyền thông marketing. 46
    3.1.2.1. Quản lý ngân sách của hoạt động truyền thông marketing. 46
    3.1.2.2 Quản lý cơ cấu các công cụ thực hiện. 47
    3.1.3 Lựa chọn công cụ truyền thông. 47
    3.1.4 Các giải pháp hỗ trợ hoạt động truyền thông Marketing. 47
    3.1.4.1 Làm rõ mục tiêu của các chương trình truyền thông Marketing. 47
    3.1.4.2 Hoàn thiện hệ thống thông tin phản hồi và thông tin về đối thủ cạnh tranh, xây dựng hệ thống thông tin Marketing. 47
    3.1.4.3 Phối hợp chặt chẽ các hoạt động truyền thông. 48
    3.1.4.4 Hoạt động truyền thông cần được tiến hành đồng bộ. 48
    3.2 Những giải pháp khác. 48
    3.2.1 Thực hiện Marketing nội bộ. 48
    3.2.2 Thực hiện nghiên cứu, phân đoạn, lựa chọn và định vị thị trường. 49
    3.2.3 Thực hiện chiến lược Marketing-mix. 50
    3.2.4 Xây dựng và phát triển thương hiệu. 51
    KẾT LUẬN 53
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...