Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing đối với sản phẩm dịch truyền của công ty TNHH

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing đối với sản phẩm dịch truyền của công ty TNHH Sông Nhuệ
    Lời mở đầu
    Trong cơ chế thị trường dưới sự chi phối của các qui luật kinh tế khách quan, kết quả và hiệu quả kinh tế được xác định sau khi đã thực hiện bán được sản phẩm, nghĩa là có sự chấp nhận của người mua. Trong cơ chế thị trường giữa các doanh nghiệp có sự cạnh tranh gay gắt có nhiều người đã coi thương trường như chiến trường. Làm thế nào có thể chiến thắng trong cạnh tranh đứng vững trên thương trường? Thực tế đã chứng minh những công ty có hiệu quả trong cạnh tranh là những công ty có chiến lược quản lý, chiến lược marketing hiệu quả. Một doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm nhưng không có khách hàng có thể là do người dân không có nhu cầu về sản phẩm đó, cũng có thể là có nhu cầu xong doanh nghiệp đó không tiếp cận được khách hàng. Marketing ra đời chính là để giải quyết vấn đề này cho doanh nghiệp vì đó chính là cầu nối giữa khách với doanh nghiệp. Lĩnh vực thương mại không sản xuất ra sản phẩm cụ thể nhưng nó có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy luồng hàng hoá vận động không ngừng. Việc vận dụng các kiến thức marketing trong lĩnh vực thương mại có những nét đặc thù riêng đòi hỏi cần phải được tìm hiểu một cách thấu đáo.
    Công ty TNHH Sông Nhuệ là một công ty thương mại chuyên phân phối dược phẩm, đặc biệt có danh tiếng trong hoạt động phân phối dịch truyền. Tuy mới thành lập xong công ty nhận thức được ngay vai trò của marketing đối với hoạt động thương mại là rất quan trọng. Trong những năm vừa qua, công ty hoạt động có hiệu quả và được đánh giá là một trong sáu công ty TNHH hoạt động hiệu quả nhất miền Bắc. Trong tương lai qui mô của công ty sẽ ngày càng mở rộng và để vươn lên hơn nữa công ty cần có sự nỗ lực không ngừng, hoàn thiện hơn nữa hoạt động kinh doanh của mình trong đó hoạt động marketing cần được quan tâm hơn.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Sông Nhuệ, qua tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty, thấy được những mặt tích cực và những thiếu xót trong các hoạt động marketing của công ty nên tôi đã chọn đề tài :
    Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing đối với sản phẩm dịch truyền của công ty TNHH Sông Nhuệ
    Kết cấu của luận văn gồm ba phần :
    Chương 1 : Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động marketing trong kinh doanh thương mại.
    Chương 2 : Phân tích và đánh giá hoạt động marketing đối với sản phẩm dịch truyền của công ty TNHH Sông Nhuệ trong thời gian qua.
    Chương 3 : Các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trong phân phối sản phẩm dịch truyền tại công ty TNHH Sông Nhuệ.

    Tôi xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Viết Lâm và Công ty TNHH Sông Nhuệ đã giúp đỡ và tạo điều kiện trong quá trình thực tập thực tập để tôi có thể hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.
     
Đang tải...