Luận Văn Thực trạng và giải pháp góp phần hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại khách sạn Sông Nhuệ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 23/5/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương 1: Cơ sở lí luận về quản trị nhân lực trong khách sạn 4
    1.1.Các khái niệm cơ bản 4
    1.1.1. Khái niệm nhân lực nguồn nhân lực 4
    1.1.2. Khái niệm quản trị nhân lực 4
    1.1.3. Quản trị nhân sự trong khách sạn 5
    1.2. hệ thống quản trị nhân lực trong khách sạn 5
    1.2.1. Phác họa công việc 5
    1.2.2. Lựa chọn nhân viên 6
    1.2.3. Đào tạo và phát triển 8
    1.2.4. Đánh giá thực hiện 9
    1.2.5. Khen thưởng 11
    1.3.Các đặc điểm kinh tế kỹ thuật chuyên ngành ảnh hưởng đến quản trị nhân lực trong khách sạn. 14
    1.3.1.Lao động trong khách sạn 14
    1.3.2.Việc tổ chức lao động trong khách sạn khó áp dụng cơ khí hóa, hiện đại hoá. 15
    1.3.3. Tính chuyên môn hoá lao động trong khách sạn cao 16
    1.3.4. Hệ số luân chuyển lao động trong khách sạn cao 17
    1.3.5. Thời gian làm việc trong khách sạn phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách 17
    1.3.6. Đặc điểm cơ cấu độ tuổi trong khách sạn 19
    1.3.7. Đòi hỏi sức ép tâm lý cao 19
    1.3.8. Hoạt động của khách sạn chịu ảnh hưởng lớn bởi tính thời vụ 20
    1.4. Hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn 21
    1.4.1. Khái niệm hiệu quả và hiệu quả kinh tế trong kinh doanh khách sạn 21
    1.4.2. Hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn 21
    1.4.2.1. Mức doanh thu bình quân trên một lao động 21
    1.4.2.2. Mức lợi nhuận bình quân trên một lao động 22
    1.4.2.3. Số lưu trú bình quân trên một lao động 22
    1.4.2.4. Hiệu quả sử dụng lao động tính theo thời gian làm việc 23
    Chương 2:Thực trạng hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Sông Nhuệ 24
    2.1.Khái quát tình hình kinh doanh của khách sạn Sông Nhuệ 24
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Sông Nhuệ 24
    2.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Sông Nhuệ 25
    2.1.3. Số lượng và đặc điểm của nguồn khách chủ yếu của khách sạn Sông Nhuệ Năm 2000 36
    2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất tại khách sạn Sông Nhuệ 37
    2.1.5. Đặc điểm về lao động của khách sạn Sông Nhuệ 40
    2.1.5.1. Cơ cấu lao động theo giới tính và độ tuổi 40
    2.1.5.2. Chất lượng đội ngũ lao động tại khách sạn Sông Nhuệ 41
    2.2.Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Sông Nhuệ 43
    2.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn Sông Nhuệ 43
    2.2.2. Chức năng nhiệm vụ cơ bản của mỗi bộ phận trong khách sạn Sông Nhuệ 44
    2.2.3. Công tác tuyển dụng nhân lực tại khách sạn Sông Nhuệ 46
    2.2.4. Công tác đào tạo và phát triển đội ngũ lao động 47
    2.2.5. Trả công lao động 48
    2.2.5.1. Tiền lương 48
    2.2.5.2. Tiền thưởng 50
    2.3.Đánh giá chung về công tác quản trị nhân lực của khách sạn Sông Nhuệ 51
    2.3.1.Cơ cấu tổ chức, bộ máy của khách sạn Sông Nhuệ 51
    2.3.2. Công tác tuyển dụng 52
    2.3.3. Công tác đào tạo nguồn nhân lực 52
    2.3.4. Công tác trả công lao động 53
    Chương 3 Đề xuất một số Biện pháp góp phần tăng cường công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Sông Nhuệ 54
    3.1.Những phương hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn Sông Nhuệ trong những năm tới 54
    3.1.1. Đặc điểm tình hình 54
    3.1.1.1. Thuận lợi 54
    3.1.1.2. Khó khăn 55
    3.2.kiến nghị một số giải pháp nhằm góp phần tăng cường công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Sông Nhuệ 57
    3.2.1.Hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức của khách sạn và đẩy mạnh liên kết giữa các bộ phận trong hệ thống 57
    3.2.2. Đổi mới hình thức tuyển dụng nhân lực của khách sạn Sông Nhuệ 59
    3.2.3. Nâng cao công tác đào tạo nhân lực 61
    3.2.4.Hoàn thiện công tác trả công cho nhân viên trong khách sạn Sông Nhuệ 64
    Kết luận 67
    Tài liệu tham khảo .69
     
Đang tải...