Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp đối với tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát t

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Thực trạng và giải pháp đối với tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội



    MỤC LỤC



    LỜI NÓI ĐẦU


    CHƯƠNG 1

    KHÁI QUÁT TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. Tín dụng trung - dài hạn và vai trò của tín dụng - trung dài hạn. 3

    1.1.1. Khái niệm tín dụng trung – dài hạn. 3

    1.1.2. Đặc diểm tín dụng trung dài hạn. 4

    1.1.3. Các hình thức tín dụng trung - dài hạn. 5

    1.1.3.1. Tín dụng theo dự án đầu tư. 5

    1.1.3.2. Tín dụng thuê mua (leasing credit) 6

    1.1.4. Vai trò của tín dụng trung - dài hạn trong nền kinh tế thị trường. 7

    1.1.4.1. Đối với nền kinh tế. 7

    1.1.4.2. Đối với doanh nghiệp. 9

    1.1.4.3. Đối với ngân hàng. 10

    1.2. Chất lượng tín dụng trung - dài hạn trong hoạt động của các ngân hàng thương mại 10

    1.2.1. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng trung - dài hạn. 10

    1.2.1.1. Nâng cao chất lượng tín dụng trung - đài hạn là đòi hỏi bức thiết đối với sự phát triển kinh tế. 11

    1.2.1.2. Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng thương mại 13

    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung - đài hạn. 14

    1.2.2.1. Về phía khách hàng: 14

    1.2.2.2. Về phía ngân hàng. 14

    1.2.3. Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung - dài hạn 17

    1.2.3.1. Những nhân tố khách quan. 17

    1.2.3.2. Các nhân tố chủ quan. 20


    CHƯƠNG 2

    THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PT ĐÔNG HÀ NỘI 29

    2.1. Khái quát về chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội 29

    2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NH No&PTNT Đông Hà Nội 29

    2.1.2.1. Nguồn vốn huy động: 30

    2.1.2.2. Sử dụng vốn. 34

    2.1.2.3. Hoạt động kinh doanh đối ngoại 35

    2.1.2.4. Đổi mới công nghệ ngân hàng. 35

    2.1.2.5. Công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ. 36

    2.2. Thực trạng tín dụng trung – dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng No&PT Đông Hà Nội 36

    2.2.1. Tình hình tạo lập nguồn vốn để cho vay trung – dài hạn. 36

    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh NHNo & PTNT Đông Hà Nội 37

    2.2.3. Những biện pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng 45

    2.2.3.1. Biện pháp mở rộng cho vay: 45

    2.2.3.2. Nâng cao chất lượng tín dụng: 46

    2.2.4. Tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh NHNo&PTNT Đông Hà Nội – Những kết quả đạt được và tồn tại 46

    2.2.4.1. Kết quả đạt được. 47

    2.2.4.2. Những tồn tại của ngân hàng. 49

    2.2.4.3. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trên: 50


    CHƯƠNG 3

    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PT ĐÔNG HÀ NỘI 51

    3.1. Phương hướng hoạt động thời gian tới của ngân hàng. 51

    3.1.1. Về công tác huy động vốn. 51

    3.1.2. Về đầu tư. 51

    3.1.3. Về hoạt động của ngân hàng. 51

    3.1.4. Về thanh toán quốc tế. 51

    3.1.5. Các mặt công tác khác. 52

    3.2. Giải pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PT Đông Hà Nội 52

    3.2.1. Giải pháp trực tiếp. 52

    3.2.2. Gỉải pháp hỗ trợ. 59

    3.3. Một số kiến nghị nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao chất lượng trong cho vay trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội 59

    3.3.1. Kiến nghị đối với nhà nước. 60

    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước. 61

    3.3.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam 62

    3.3.4. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn. 63

    3.3.5. Kiến nghị đối với chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội 63


    KẾT LUẬN 65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...