Luận Văn Thực trạng và giải pháp để xây dựng thương hiệu rau sạch của Doanh nghiệp sản xuất rau an toàn Mộc C

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp để xây dựng thương hiệu rau sạch của “Doanh nghiệp sản xuất rau an toàn Mộc Châu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG I: ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG RAU SẠCH VỚI VẤN ĐỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU RAU SẠCH 4
    1/ KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG RAU SẠCH: 4
    2/ PHÂN TÍCH HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG: . 5
    A / PHÂN TÍCH HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG: 5
    B. QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH VÀ LỰA CHỌN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG: 12
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP 15
    1. THỰC TRẠNG CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUÂT RAU AN TOAN MỘC CHÂU MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP . 15
    A. HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG: 15
    B. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU: 16
    C. MARKETING- MIX CHO THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP: 17
    CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU RAU AN TOÀN MỘC CHÂU 20
    A. LOGO THƯƠNG HIỆU. 20
    B. MÀU CHUẨN: 20
    C. XÂY DỰNG CÂU KHẨU HIỆU: 20
    D. TẠO SỰ KHÁC BIỆT VÀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: . 21
    F. XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU: 24
    KẾT LUẬN 27
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 28

    PHẦN MỞ ĐẦU
    Hà Nội ngày nay và cả nước nói chung mức sống của người dân đang ngày càng được cải thiện và nâng cao. Trình độ và thu nhập của người dân Hà Nội đang tăng mạnh.
    Bên cạnh đó trong những năm gần đây số vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt là ngộ độc thực phẩm bắt nguồn từ rau ngày càng gia tăng đã gây lên một nỗi hoang mang lo lắng cho người tiêu dùng. Trước tình hình đó một nhu cầu mới của người tiêu dùng nảy sinh đó chính là mong muốn được sử dụng một loại thực phẩm đảm bảo an toàn, không chứa các chất gây độc, các chất có hại cho sức khoẻ và có nguồn dinh dưỡng cao bổ dưõng. Loại thực phẩm đó gọi chung là thực phẩm sạch. Càng ngày ý thức của người dân về sử dụng thực phẩm sạch thay thế cho thực phẩm thông thường đặc biệt là rau sạch ngày càng tăng cao nhằm bảo vệ sức khoẻ gia đình và chính bản thân họ.
    Thực phẩm sạch có những đặc tính hơn hẳn thực phẩm thông thường nhưng không chứa các chất gây độc, chất kim loại nặng, , có chất lượng đảm bảo, có lợi cho sức khoẻ đã thực sự thu hút khách hàng, cung không đủ cầu.
    Nhưng cho đến bay giờ thì đại đa số người tiêu dùng Hà Nội vẫn đang phải sử dụng các loại thực phẩm không sạch, không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan tại các chợ tạm, người bán hàng rong, trên hè phố, .
    Mặt khác, nhiều chủ cửa hàng đã vì mục đích lợi nhuận mà bày bán lẫn lộn giữa hai loại thực phẩm sạch và thực phẩm ít sạch trên cùng một sạp hàng. Người tiêu dùng tiền mất tật mang, gây ra nỗi hoang mang lo lắng cho họ, khiến cho người tiêu dùng tỏ ra bàng quan, thờ ơ với thực phẩm sạch. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều người tiêu dùng có thiện cảm với thực phẩm sạch nhưng họ không biết phân biệt đâu là sản phẩm sạch và đâu là sản phẩm ít sạch để lựa chọn do hình thức và mẫu mã của hai loại sản phẩm này là hoàn toàn giống nhau. Vấn đề đặt ra hiện nay là cần phải xây dựng một thương hiệu cho thực phẩm sạch đặc biệt là rau sạch.

    Doanh nghiệp sản xuất rau an toàn Mộc Châu là Doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại rau quả sạch với năng suất chất lượng cao cung cấp cho thị trường Hà Nội. Tuy nhiên do Doanh nghiệp mới thành lập nên còn gặp nhiều khó khăn, khả năng tài chính của công ty còn eo hẹp nên chưa thể đưa ra được các chiến lược quảng cáo sản phẩm với quy mô lớn do đó sản phẩm của Doanh nghiệp ít được người tiêu dùng Hà Nội biêt đến.
    Điều kiện đặt ra cho Doanh nghiệp để có thể xâm nhập vào thị trường mục tiêu- thị trường Hà Nội là cần phải tạo được sự nhận biết của người tiêu dùng về sản phẩm của Doanh nghiệp. Nói cách khác là Doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một thương hiệu rau sạch để có thể thu hút sự quan tâm chú ý cua khách hàng và cạnh tranh đươc với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Xuất phát từ những vấn đề nêu trên đó chính là lý do em lựa chọn đề tài:
    Thực trạng và giải pháp để xây dựng thương hiệu rau sạch của “Doanh nghiệp sản xuất rau an toàn Mộc Châu”Trên cơ sở nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, các hoạt động marketing của Doanh nghiệp trong vấn đề xây dựng thương hiệu để từ đó đưa ra các đề xuất nhằm xây dựng thương hiệu rau sạch của. Doanh nghiệp
    Nội dung chuyên đề gồm 3chương:
    Chương I: Đặc điểm thị trường rau sạch với vấn đề xây dựng thương hiệu rau sạch.
    Chương II : Thực trạng xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp sản xuất rau an toàn Mộc Châu
    Chương III : Đề xuất các giẩi pháp xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp sản xuất rau an toàn Mộc Châu
     
Đang tải...