Luận Văn Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN của công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Lan Chip, 19/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, là một nước nông nghiệp trên 70% lực lượng lao động hoạt động trong ngành nông nghiệp, vì thế Đảng và Nhà nước ta đã xác định nông sản là mặt hàng xuất khẩu chiến lược nhằm sử dụng lực lượng lao động rất lớn trong nông nghiệp, phân công lại lực lượng lao động và tạo nguồn ban đầu cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Một trong những sự kiện quan trọng đó là Việt Nam gia nhập ASEAN vào 28/7/1995, một mốc son trong quá trình hội nhập kinh tế và hiện nay Việt Nam đã gia nhập vào AFTA. Các nước ASEAN đều có điểm tương đồng về văn hoá và gần gũi nhau về mặt địa lý . Nằm giữa Thái Bình Dương và ấn Độ Dương, là đầu mối cửa ngõ giao thông quan trọng, các nước ASEAN có điều kiện để phát triển. Nhận thức được lợi thế to lớn của hàng nông sản nước ta và mối quan hệ thương mại giữa nước ta và các nước ASEAN, công ty INTIMEX thấy rõ được thị trường ASEAN là một thị trường đầy tiềm năng mà lại không khó tính và ngày nay nó đã trở thành một thị trường xuất khẩu chính của công ty.
    Bên cạnh những thành công to lớn, vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định ở thị trường ASEAN mà công ty cần giải quyết để nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu nông sản, vì vậy em chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX”.
    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương 1: Thị trường ASEAN và khả năng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường ASEAN.
    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu nông sản sang thị trường ASEAN của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX.
    Chương 3: Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN.
    Mục lục
    Mở đầu 1
    Chương I: thị trường asean và khả năng xuất khẩu nông sản việt sang thị trường ASEAN 2
    1.1. Đặc trưng của thị trường ASEAN về hàng nông sản 2
    1.1.1. Đặc trưng của thị trường ASEAN 2
    1.1.2. Nhu cầu của thị trường ASEAN về nông sản Việt Nam. 5
    1.2. Đặc trưng của nông sản Việt Nam 6
    1.3. Tình hình xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường ASEAN 7
    1.4. Lợi thế xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước ASEAN 12
    1.5. Các nhân tố tác động đến xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường ASEAN 12
    1.5.1. Các công cụ, chính sách của Nhà nước trong quản lý xuất khẩu 12
    1.5.2. Tác động của nền kinh tế trong nước và ASEAN 13
    1.5.3. Quan hệ kinh tế thương mại giữa nước ta và các nước ASEAN 15
    1.5.4. Các yếu tố về dân số, văn hoá. 15
    1.5.5. Các yếu tố địa lý, sinh thái. 16
    Chương 2. Thực trạng xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường ASEAN của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX những năm qua 17
    2.1. Khái quát về công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 17
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 17
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 19
    2.1.3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực kinh doanh của công ty 24
    2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 27
    2.3. Phân tích thực trạng xuất khẩu nông sản sang thị trường ASEAN của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 33
    2.3.1. Phân tích giá trị và tỷ trọng xuất khẩu nông sản sang thị trường ASEAN 33
    2.3.2. Phân tích cơ cấu hàng nông sản xuất khẩu của công ty sang ASEAN 36
    2.3.3. Phân tích cơ cấu hàng nông sản xuất khẩu nông sản của công ty sang ASEAN 41
    2.3.4. Phương thức xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 46
    2.4. Đánh giá tình hình xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 48
    2.4.1. Đánh giá về kết quả và hiệu quả của hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty sang thị trường ASEAN 48
    2.4.2. Đánh giá về các nghiệp vụ xuất khẩu nông sản của công ty sang thị trường ASEAN 49
    2.4.3. Đánh giá về Marketing xuất khẩu 53
    Chương 3 : một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu intimex sang thị trường asean 55
    3.1. Định hướng hoạt động xuất khẩu và xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 55
    3.1.1. Định hướng hoạt động xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 55
    3.1.2. Định hướng hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 56
    3.2. Những đặc trưng mới của thị trường ASEAN ảnh hưởng đến xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 57
    3.3. Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN. 57
    3.3.1. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường 57
    3.3.2. Đa dạng hoá mặt hàng, phát huy tất cả các mặt hàng xuất khẩu có lợi thế 59
    3.3.3. Thực hiện tốt công tác tạo nguồn và mua hàng 60
    3.3.4.Nâng cao chất lượng sản phẩm 62
    3.3.5. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 63
    3.3.5. Tăng cường đầu tư vào công tác dự trữ, chế biến, bảo quản. 64
    3.3.6. Nâng cao hơn nữa trình độ cán bộ công nhân viên 65
    Kết luận 67
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/54656d616765626d/TM126.doc.file[/charge]
     
Đang tải...