Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển tại Công ty Điện thoại Hà Nội I

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ​ LỜI MỞ ĐẦU​ ​ Sau khi Việt Nam gia nhập Thương mại Thế giới (WTO), rất nhiều cơ hội và thách thức mới xuất hiện đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh để đáp ứng các nhu cầu không ngừng tăng cao của thị trường. Chúng ta đã xác định hai ngành mũi nhọn thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và phát triển là công nghệ thông tin- truyền thông và công nghệ sinh học. Trong đó công nghệ thông tin, truyền thông đóng vai trò một ngành cung cấp hạ tầng phát triển cho nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin, trao đổi tin tức, là một nhu cầu quan trọng bậc nhất trong xã hội hiện đại.
    Trong quá trình hình thành và phát triển, ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn luôn là ngành đi đầu trong đầu tư đổi mới các công nghệ hiện đại, thực hiện chủ trương đi tắt đón đầu, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới để phục vụ cho nhu cầu tăng trưởng không ngừng của thị trường đồng thời chuẩn bị cho sự bùng nổ thị trường viễn thông trong nước cùng với sự tham gia ngày càng sâu rộng của các đối tác và các đối thủ cạnh tranh nước ngoài.
    Không nằm ngoài xu thế đó, công ty Điện thoại Hà Nội I nói riêng và Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung đã không ngừng phát triển các hoạt động đầu tư và kinh doanh để bắt kịp tốc độ phát triển của thế giới, áp dụng các thành tựu tiên tiến, phát triển đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng quy mô và đi sâu vào các lĩnh vực kinh doanh mới.
    Em chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển tại Công ty Điện thoại Hà Nội I“ nhằm nhận thức rõ hơn các vần đề trong hoạt động đầu tư phát triển của Công ty Điện thoại Hà Nội I, xem xét những thành tựu đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại, từ đó đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển tại công ty, nâng cao hiệu quả đầu tư, làm cơ sở đề ra phương hướng và chiến lược của công ty trong thời gian tới.



    MỤC LỤC​ Trang​ ​ LỜI MỞ ĐẦU ​ ​ CHƯƠNG I​ ​ THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY ĐIỆN THOẠI HÀ NỘI I
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY ĐIỆN THOẠI HÀ NỘI I 6
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty điện thoại Hà Nội I 6
    2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của Công ty 10
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty .19
    II. THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY ĐIỆN THOẠI
    HÀ NỘI I .23
    1. Tình hình thực hiện vốn đầu tư theo dự án .23
    2. Nguồn vốn cho hoạt động đầu tư phát triển 24
    3. Nội dung đầu tư .25
    3.1 Đầu tư xây dựng cơ bản .25
    3.2 Đầu tư phát triển nguồn nhân lực .28
    3.3 Đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển, ứng dụng .31
    3.4 Đầu tư cho hoạt động Marketing: khuyến mãi tiếp thị
    nghiên cứu thị trường và chăm sóc khách hàng 33
    3.5 Đầu tư theo chiều rộng và Đầu tư theo chiều sâu .34


    II. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY ĐIỆN THOẠI HÀ NỘI I
    1. Những kết quả đạt được .34
    1.1 Hình thành tài sản cố định, nhà xưởng .34
    1.2 Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 36
    1.3 Công tác nghiên cứu phát triển 37
    1.4 Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ .38
    .
    2. Hiệu quả đầu tư phát triển tại công ty điện thoại Hà Nội I 38
    2.1 Hiệu quả tài chính .38
    2.2 Hiệu quả xã hội .41
    3. Những hạn chế và tồn tại .41

    CHƯƠNG II​ MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN Ở CÔNG TY ĐIỆN THOẠI HÀ NỘI I​ ​ I. LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG GIAI ĐOẠN TỚI
    1. Đánh gía thị trường viễn thông năm 2007 .43
    2. Xu hướng công nghệ và xu hướng thị trường 43
    3. Chiến lược và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm .44
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CÔNG TY ĐIỆN THOẠI HÀ NỘI I
    1. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động huy động vốn và nâng cao
    hiệu quả sử dụng vốn .49
    2. Về nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ .50
    3. Về công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường 50
    4. Đổi mới TCSX, đổi mới cơ chế quản lý và phát triển nguồn nhân lực .51
    5. Các giải pháp khác .52


    III. . MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 53

    KẾT LUẬN .55
    ​ ​ Danh mục tài liệu tham khảo 56
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...