Tiểu Luận Thực trạng và giải pháp của chương trình đào tạo của những trường đại học hiện nay

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1
    Chương trình đào tạo
    1.1 Thực trạng của chương trình đào tạo của những trường đại học hiện nay
    Hiện nay một số trường và một số ngành chưa thống nhất chương trình đào tạo, phụ thuộc nhiều vào kiến thức của các giảng viên. Đặc biệt là các cơ sở công lập và ngoài công lập. Nguồn tài liệu giữa các trường không thống nhất và phụ thuộc nhiều vào giảng viên giảng dạy môn học đó. Các trường chưa có chuẩn cho các môn học chi tiết.
    Bộ giáo dục đưa ra chương trình khung cho các trường áp dụng tuy nhiên giữa các trường vẫn chưa thống nhất, Một số trường thì áp dụng chuẩn đầu ra tiếng anh cho bậc đại học, cao đẳng trong khi một số trường khác lại không áp dụng.
    Vì các trường chưa thống nhất được chương trình đào tạo dẫn đến tình trạng khi một sinh viên trường nay chuyển sang trường khác học và những môn học mà họ học ở trường cũ khó được chuyển điểm sang trường mới
    Chương trình đào tạo cho nhóm ngành kỹ thuật còn nặng về lý thuyết, chưa sát thực tế. Trong khi nhóm ngành kỹ thuật đòi hỏi thời gian thực hành, làm lab phải có một lượng thời gian nhấ định đặc biết là những ngành về công nghệ cao, viễn thông
    Chưa thống nhất khung thời gian, thời lượng, số tìn chỉ của các môn học của các trường, có môn học trường này nhiều chỉ hơn trường khác dẫn đến khi sinh viên muốn chuyển điểm nhưng môn học này số chỉ không tương đương và không thưc hiện được.
    trường và chẩn đầu ra của khu vực và thế giới.
    1.2. Giải pháp về thực trạng của chương trình đào tạo đại học hiện nay
    Xây dựng chương trình đào tạo chặt chễ hợp lý, đào tạo lý thuyết song song với thực hành trên thiết bị, mỗi môn học phải có quy định rõ thời gian học lý thuyết và thực hành, xây dựng phương pháp đánh giá và chuẩn kiến thức đầu ra của mỗi môn học củ thể và thống nhất giữa các trường đại học.
    Xây dựng, nâng cấp trang thiết bị dạy học và thực hành, các phòng lab phải đạt tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng của thiết bị. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đất nước khó khăn, các trường đại học chưa có đủ kinh phỉ mua các trang thiết bị thực hành cho sinh viên thì các trường có thể kêu gọi sự đầu tư của các doanh nghiệp tuyển dụng, hợp tác trao đổi giữa các trường trong việc sử dụng cở sở vật chất.
    Hiện nay tình trạng giảng viên “chạy sô” dạy học không phải là hiếm trong khi họ phải lo trang trải những chi phí sinh hoạt thường ngày, ngoài thời gian dạy trên trường đại học vì họ không có kinh phí để thực hiện nghiên cứu khoa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...