Luận Văn Thực trạng và giải pháp cho hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty giầy Thuỵ Khuê

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển của đất nước nghành da giầy Việt Nam cũng đã có những bước phát triển đáng kể. Được Đảng và Nhà Nước ta xác định là một nghành có vị trí vô cùng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, nghành công nghiệp da giầy đã có những đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước. Trong thời gian qua, nghành da giầy Việt Nam đã có những bước phát triển rất đúng đắn và phù hợp với điều kiện, môi trường kinh tế của đất nước nên đã đạt được những thành công đáng kể, có lúc đã đứng trong 10 nước xuất khẩu giầy dép lớn nhất thế giới, đóng góp một phần lớn vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
    Ngay từ khi mới ra đời, Công ty giầy Thuỵ Khuê đã có nhiệm vụ chính là sản xuất giầy dép xuất khẩu, trong những năm đầu mới thành lập, dưới chế độ bao cấp công ty chủ yếu sản xuất giầy dép xuất khẩu sang thị trường Nga và các nước đông Âu. Từ khi chế độ bao cấp bị xoá bỏ, công ty đã có lúc đứng bên bờ vực giải thể nhưng dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước cùng với sự quyết tâm của toàn bộ cán bộ, công nhân viên công ty vẫn đứng vững và hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Trong những năm vừa qua công ty giầy Thuỵ Khuê đã cùng với nghành da giầy Việt Nam đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của đất nước đặc biệt là đóng góp cho ngân sách và giải quyết công ăn, việc làm cho người lao động.
    Vượt lên tất cả những khó khăn, khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường, công ty vẫn ngày càng phát triển, kim nghạch xuất khẩu của công ty trong thời gian gần đây năm nào cũng có sự tăng trưởng đáng kể. Trong khi vào năm 1997, xuất khẩu của công ty là 176.100 đôi với kim nghạch là 954.500 USD thì năm 2000 xuất khẩu là 3.450.212 đôi đạt kim nghạch 6.359.033 USD, sang năm 2001 xuát khẩu của công ty là 4.223.008 đôi đạt kim nghạch là 7.832.495 USD. Trong thời gian tới, công ty sẽ gặp phải một số kho khăn lớn từ phía các khách hàng do nhu cầu giầy vải trên thế giới đang giảm mạnh, thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, thêm vào đó là sự xuất hiện của rất nhiều đối thủ cạnh tranh cả trong nước và ngoài nước, đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh từ nước láng giềng Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty đã có những kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình mới. Trong thời gian tới, công ty sẽ cố gắng từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng việc thiết kế mẫu mã thời trang, thực hiện triệt để công tác tiết kiệm để giảm chi phí sản xuất . với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động xuất khẩu giầy dép công ty nhất định sẽ đứng vững và mở rộng thị trường ra nhiều khu vực trên thế giới.
    Qua một thời gian thực tập tại công ty giầy Thuỵ Khuê, tôi thấy xuất khẩu giầy dép là hoạt động chủ yếu của công ty, vì vậy tôi đã chọn đề tài với nội dung là tình hình xuất khẩu giầy dép của công ty giầy Thuỵ Khuê. Đây là một đề tầi không mơí nhưng nó sẽ giúp cho tôi có thêm nhiều hiểu biết thực tế về hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty cũng như của nghành da giầy Việt Nam. Sau đây tôi xin trình bày đề tài “Thực trạng và giải pháp cho hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty giầy Thuỵ Khuê





    Mục lục


    Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương I: Khái quát chung về tình hình xuất khẩu giầy dép của Việt Nam 3
    I. Tình hình xuất khẩu của ngành trong những năm qua 3
    1. Kim ngạch và cơ cấu sản phẩm xuất khẩu giai đoạn 1998 - 2001 3
    2. Đánh giá chung về tình hình xuất khẩu toàn ngành 2000- 2001 5
    II. Đặc điểm một số thị trường giầy dép thế giới và tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang các thị trường đó 7
    1. Thị trường EU 8
    2. Thị trường Mỹ 11
    3. Thị trường Đông á 13
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty giầy Thuỵ Khuê 17
    I. Đặc điểm về cơ chế qủan lý và quy trình sản xuất của công ty 17
    1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 17
    2. Đặc điểm về sản phẩm của Công ty 20
    3. Đặc điểm về quy trình công nghệ của Công ty 21
    4. Đặc điểm về lao động 22
    II. Thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công ty 23
    1. Phương thức xuất khẩu 24
    2. Thị trường xuất khẩu 24
    3. Kết qủa hoạt động kinh doanh của công ty giầy Thuỵ Khuê 30
    4. Tồn tại trong hoạt động kinh doanh của công ty 32
    chương III: Phương hướng và một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty trong thời gian tới 34
    I. Phương hướng hoạt động của Công ty 34
    II. Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh xuất khẩu ở công ty giầy Thuỵ Khuê 38
    1. Giải pháp từ phía Công ty 39
    2. Những kiến nghị đối với nhà nước 43
    Kết luận 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...