Luận Văn Thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu gạo cho công ty cổ phần du lịch an giang

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ ​ Chương 1: MỞ ĐẦU 1
    1.1 Lý do chọn đề tài 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu. 2
    1.3 Phạm vi nghiên cứu. 2
    1.4 Phương pháp nghiên cứu. 2
    1.4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu. 2
    1.4.2 Phương pháp xử lý dữ liệu. 3
    1.5 Ý nghĩa đề tài 3
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
    2.1 Khái quát xuất khẩu. 4
    2.1.1 Định nghĩa xuất khẩu. 4
    2.1.2 Thẩm định tiềm năng xuất khẩu. 4
    2.1.3 Đánh giá các thị trường xuất khẩu. 5
    2.1.4 Thông tin thị trường xuất khẩu. 6
    2.2 Các kênh, truyền thông tiếp thị xuất khẩu. 6
    2.2.1 Các kênh tiếp thị 6
    2.2.2 Truyền thông tiếp thị xuất khẩu. 7
    2.3 Thẩm định tiềm năng thị trường xuất khẩu và thương mại hóa sản phẩm xuất khẩu. 9
    2.3.1 Thẩm định thị trường xuất khẩu. 9
    2.3.2 Thương mại hóa sản phẩm xuất khẩu hay nghiên cứu sản phẩm 11
    2.4 Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh xuất khẩu. 12
    2.4.1 Khái niệm đàm phán trong kinh doanh quốc tế. 12
    2.4.2 Kỹ thuật đàm phán hợp đồng ngoại thương. 12
    2.5 Hợp đồng xuất khẩu_ quy trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 13
    2.5.1 Hợp đồng xuất khẩu. 13
    2.5.2 Nội dung các điều kiện và điều khoản của một hợp đồng xuất khẩu. 13
    2.6 Pháp luật trong hợp đồng ngoại thương. 14
    2.6.1 Giới thiệu về Incoterms. 14
    2.6.2 Các điều kiện của Incoterms 2000. 14
    2.7 Thanh toán quốc tế_ các phương thức thanh toán quốc tế. 16
    2.8 Các chứng từ căn bản trong hợp đồng ngoại thương. 18
    Chương 3: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN
    DU LỊCH AN GIANG 19
    3.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ Phần Du Lịch An Giang. 19
    3.2 Mục tiêu hoạt động_ chức năng_ nhiệm vụ và quyền hạn của công ty. 21
    3.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của công ty. 22
    Chương 4: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU GẠO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH AN GIANG 25
    4.1 Thực trạng xuất khẩu gạo trên thế giới và Việt Nam (2005 – 2007) 25
    4.1.1 Tình hình thế giới 25
    4.1.2 Ở Việt Nam 26
    4.2.1 Tình hình thực hiện nghiệp vụ xuất khẩu gạo trên thế giới 29
    4.2.2 Tình hình thực hiện nghiệp vụ xuất khẩu gạo tại Việt Nam 29


    4.3. Thực trạng kinh doanh xuất khẩu gạo của công ty. 30
    4.3.1 Thực trạng hoạt động xuất khẩu gạo của công ty (2005 – 2007) 30
    4.3.2 Kim ngạch xuất khẩu gạo theo cơ cấu chủng loại (2005 – 2007) 31
    4.3.3 Kim ngạch xuất khẩu gạo theo thị trường. 34
    4.4 Đánh giá tình hình thực hiện nghiệp vụ xuất khẩu gạo của công ty (2005 – 2007) 36
    4.4.1 Thẩm định tiềm năng xuất khẩu của công ty. 36
    4.4.2 Hoạt động nghiên cứu thị trường xuất khẩu. 38
    4.4.3 Các kênh tiếp thị và truyền thông marketing gạo xuất khẩu của công ty Cổ Phần Du Lịch An Giang. 40
    4.4.4 Thẩm định thị trường tiềm năng và thương mại hóa sản phẩm gạo xuất khẩu của công ty 41
    4.4.5 Các hình thức giao dịch đàm phán xuất khẩu gạo. 43
    4.4.6 Cách thức soạn thảo hợp đồng xuất khẩu gạo với khách hàng. 44
    4.4.7 Công tác chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu gạo của công ty. 44
    4.4.8 Các phương thức thanh toán quốc tế được áp dụng trong việc xuất khẩu gạo của công ty Cổ phần Du Lịch An Giang. 47
    4.4.9 Các phương thức vận tải bảo hiểm được áp dụng trong việc xuất khẩu gạo của công ty 50
    4.4.10 Các chứng từ được sử dụng trong hợp đồng xuất khẩu gạo của công ty. 51
    4.5 Phân tích ma trận SWOT của công ty. 52
    Chương 5: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU GẠO CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH AN GIANG 60
    5.1 Giải pháp marketing xuất khẩu cho công ty. 60
    5.1.1 Các giải pháp để thâm nhập, mở rộng và phát triển thị trường. 60
    5.1.2 Giải pháp quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín của công ty ra thị trường thế giới 61
    5.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ xuất khẩu gạo. 62
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 63
    6.1 Kết luận. 63
    6.2 Kiến nghị 64
    6.2.1 Đối với Nhà nước. 64
    6.2.2 Đối với công ty. 65
    ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​
     

    Các file đính kèm:

    • 11-.zip
      Kích thước:
      175.8 KB
      Xem:
      0
Đang tải...