Luận Văn “Thực trạng và các giải pháp Marketing nhằm hoàn thiện dịch vụ vận tải biển của Công ty vận tải Thuỷ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơ chế thị trường được vận hành với nhiều thành phần kinh tế song song và tồn tại đã thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển nhanh chóng. Sản xuất kinh doanh mở rộng, nhu cầu thị hiếu của con người đòi hỏi ngày càng cao. Các đơn vị sản xuất kinh doanh muốn đứng vững và phát triển được trên thị trường cần phải xuất phát từ nhu cầu thị trường, thị trường khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng một cách tối đa.
    Cùng với xu hướng đó, vai trò của hoạt động Marketing ngày càng được khẳng định trên thị trường. Nó giúp cho các đơn vị định hướng hoạt động kinh doanh của mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường đến việc thúc đẩy tiêu thụ tăng doanh số bán và tăng sự thoả mãn khách hàng. Marketing được coi là một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của doanh nghiệp và là công cụ cạnh tranh có hiệu quả.
    Đối với Công ty vận tải Thuỷ Bắc (NOSCO), hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải biển gắn liền với hoạt động Marketing đặc biệt là trong công tác tìm kiếm khách hàng. Làm tốt công tác Marketing sẽ đảm bảo tốt hiệu quả kinh doanh của Công ty. Qua lý thuyết và thực tế tìm hiểu hoạt động kinh doanh cũng nhờ hoạt động Marketing ở Công ty em đã chọn đề tài: ““Thực trạng và các giải pháp Marketing nhằm hoàn thiện dịch vụ vận tải biển của Công ty vận tải Thuỷ Bắc (NOSCO)"" làm luận văn tốt nghiệp.
    Chuyên đề được viết thành ba chương với các nội dung sau:
    Chương I: Thị trường vận tải biển và thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải Thuỷ Bắc (NOSCO).
    Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty vận tải Thuỷ Bắc (NOSCO).
    Chương III: Hoàn thiện các giải pháp mở rộng thị trường vận tải biển.
    36368258" Lời nói đầu. 1
    Chương I: 36368260" Thị trường vận tải biển và thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải Thuỷ bắc (nosco) 2
    36368261" I. Thị trường vận tải biển. 2
    36368262" 1. Khái quát vận tải biển. 2
    36368263" 1.1. Vai trò của vận tải. 2
    36368264" 1.2. Đặc điểm của vận tải. 3
    36368265" 1.3. Vận tải biển. 3
    36368266" 1.4. Vị trí vận tải biển ở Việt Nam. 4
    36368267" 2. Nhu cầu vận tải biển ở thị trường Việt Nam. 5
    36368270" 3. Những yếu tố chi phối thị trường vận tải biển nước ta. 6
    36368271" 3.1. Xu hướng kinh tế. 6
    36368272" 3.2. Đặc điểm cung ứng và tiêu dùng dịch vụ: 7
    36368273" 4. Tình hình cạnh tranh trên thị trường vận tải biển. 7
    36368274" 4.1. Giữa các loại hình vận tải (cạnh tranh ngoài ngành). 7
    36368275" 4.2. Cạnh tranh giữa các Công ty trong ngành. 10
    36368276" 5. Dự đoán thị trường trong những năm tới. 10
    36368277" II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải thuỷ bắc. 12
    36368278" 1. Giới thiệu khái quát Công ty vận tải thuỷ bắc (Nosco) 12
    36368280" 2. Chức năng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty: 13
    36368281" 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty: 14
    36368282" 4. Quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm qua. 16
    36368283" Chương II: 36368284" Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty vận tải thuỷ bắc (nosco) 18
    36368285" I. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 18
    36368286" II. Thị trường mục tiêu. 19
    36368287" III. Các chính sách,công cụ: 19
    36368288" 1. Chính sách sản phẩm. 19
    36368289" 2. Chính sách giá: 21
    36368290" 3. Chính sách con người. 23
    4. Chính sách sản phẩm .27
    36368291" 4.1. Xác định khách hàng mục tiêu. 25
    36368292" 4.2. Chào giá và quan hệ khách hàng. 26
    36368293" 4.3. Ký kết hợp đồng. 26
    36368294" 4.4. Xác định thời gian và lịch vận chuyển. 27
    36368295" 4.5. Quá trình vận chuyển. 27
    36368296" 4.6. Phụ lục hợp đồng. 27
    36368297" 4.7. Thanh toán giá trị hợp đồng vận chuyển hàng hoá. 27
    36368298" IV. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing của Công ty vận tải thuỷ bắc(nosco). 28
    36368299" Chương III: Hoàn thiện các giải pháp mở rộng thị trường vận tải biển 32
    36368302" I. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. 30
    36368304" II. Các giải pháp đẩy mạng hoạt động Marketing. 32
    36368306" Kết luận36368306" 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...