Luận Văn Thực trạng và các giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing tại Công ty TNHH Xây Dựng Hoà Thành

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 4/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Việt Nam đang từng bước hoà cùng nhịp độ phát triển của các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong những năm vừa qua, Việt Nam đã tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn ở khu vực và trên thế giới như ASEAN, AFTA, APEC và gần đây nhất Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại lớn nhất thế giới WTO. Nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập chung với nền kinh tế thế giới, nó đem lại nhiều cơ hội và cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp trong nước. Vì vậy các doanh nghiệp trong nước muốn tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh thì doanh nghiệp phải có các giải pháp nhăm nâng cao khả năng cạnh tranh của mình .Nếu một doanh nghiệp tham gia thị trường mà không có khả năng cạnh tranh thì sẽ không thể tồn tại được. Việc duy trì và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp phải là một quá trình lâu dài trong suốt thời gian tồn tại của doanh nghiệp. Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp là cơ sở, nền tảng vững chắc để đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Cạnh tranh là yếu tố khách quan của nền kinh tế thị trường. Các doanh nghiệp tham gia vào thị trường thì phải chấp nhận cạnh tranh và tuân theo quy luật cạnh tranh. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi mà xu thế hội nhập kinh tế thế giới đang diễn ra mạnh mẽ. Để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của mình không còn cách nào khác đó là doanh nghiệp phải tự hoàn thiện mình, phải có một chiến lược cạnh tranh lâu dài, phải xây dựng cho mình một chiến lược Marketing cụ thể và hiệu quả.
    Tự do hoá thương mại đồng nghĩa với việc xoá bỏ dần hàng rào thuế quan và phi thuế quan, cũng có nghĩa là xoá bỏ sự bảo hộ của nhà nước đối các ngành kinh doanh, buộc các doanh nghiệp phải tham gia thực sự vào cuộc cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường khu vực và thế giới. Qua cuộc cạnh tranh này, có những doanh nghiệp sẽ vượt qua được khó khăn, đủ sức để cạnh tranh và phát triển đi lên, ngược lại một số doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh thì sẽ bị đào thải ra khỏi thị trường. Xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày nay chính là thách thức và là cơ hội để các doanh nghiệp tự khẳng định vị thế cạnh tranh của mình.
    Trong bối cảnh đó, các công ty xây dựng nói chung và Công ty TNHH Xây Dựng Hoà Thành nói riêng đang phải cạnh tranh rất khốc liệt để có thể tồn tại, phát triển và để có chỗ đứng trên thị trường. Vì thế, việc tìm ra các giải pháp nhằm hoàn thiện tổ chức và nâng cao hiệu quả Marketing sẽ giúp công ty có thể củng cố hoạt động kinh doanh và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Chính vì thế nên em chọn đề tài :
    “Thực trạng và các giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing tại Công ty TNHH Xây Dựng Hoà Thành ”
    Chuyên đề thực tập ngoài phần mở đầu và phần kết luận gồm có các phần chính sau:
    Chương I : Tổng quan về Marketing
    Chương II : Thực trạng về hoạt động Marketing của Công ty TNHH Xây Dựng Hoà Thành
    Chương III : Các giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing trong Công ty TNHH Xây Dựng Hoà Thành
    Do sự hiểu biết và thời gian có hạn nên em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em rất mong có được sự đóng góp của các thầy cô giáo trong Khoa QTKD Trường ĐH Công Đoàn cùng Ban lãnh đạo Công ty TNHH Xây Dựng Hoà Thành để bài viết này được hoàn thiện hơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...