Tài liệu Thực trạng và các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối ở Công Ty Cổ Phần Sơn Đại Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng và các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối ở Công Ty Cổ Phần Sơn Đại Việt

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
    KHOA KHOA HỌC QUẢN LƯ
    --- o0o ---



    [​IMG]

    ĐỀ ÁN MÔN HỌC

    Đề tài:

    THỰC TRẠNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG
    KÊNH PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN ĐẠI VIỆT





    Sinh viên thực hiện : ĐỖ THỊ THẢO
    Mă sinh viên : CQ492505
    Líp : QUẢN LƯ KINH TẾ 49A
    Giáo viên hướng dẫn : MAI ANH BẢO




    [​IMG]


    Hà Nội, 2010MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LƯ LUẬN CHUNG VỀ KấNH PHÂN PHỐI . 3
    1.1. Tổng quan về kênh phân phối. 3
    1.1.1. Khái niệm . 3
    1.1.2. Vai tṛ . 3
    1.1.3. Chức năng . 3
    1.1.4. Ḍng chảy 4
    1.2. Cấu trúc kênh phân phối . 4
    1.2.1. Định nghĩa: . 4
    1.2.2. Các loại kênh phân phối 5
    1.2.3. Quan hệ kênh 6
    1.2.4. Xung đột kênh 6
    1.3. Quản lư kênh phân phối . 6
    1.3.1. Khái niệm: 6
    1.3.2. Lựa chọn các thành viờn kờnh . 7
    1.3.3. Khyến khớch cỏc thành viên kênh hoạt động 7
    1.3.4. Sử dụng các công cụ marketing hỗn hợp khác trong quản lư kênh .8
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KấNH PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN ĐẠI VIỆT 11
    2.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển công ty. . 11
    2.2. Phân tích thực trạng hệ thống kênh phân phối ở công ty. 12
    2.2.1. Sự h́nh thành hệ thống kênh phân phối 12
    2.2.2. Cấu trúc kênh phân phối 12
    2.2.3. Quản lư kênh phân phối hiện hành 14
    2.2.4. Đánh giá về hệ thống kênh phân phối của công ty . 18
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KấNH PHÂN PHỐI CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN ĐẠI VIỆT .19
    3.1. Căn cứ đề xuất . 19
    3.1.1. T́nh h́nh thị trường . 19
    3.1.2. Mục tiêu phát triển công ty 19
    3.1.3. Mục tiêu chiến lược marketing 20
    3.2. Giải pháp .20
    3.2.1. Xác định nhu cầu của tổ chức về hệ thống kênh phân phối 20
    3.2.2. Các đề xuất để hoàn thiện kênh phân phối của công ty 20
    KẾT LUẬN 23
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 24

    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG

    Sơ đồ kênh phân phối của công ty 13
    Bảng liệt kê những trở ngại đối vơớ cỏc thành viên trong kênh thời gian đầu năm 2010 15
    Bảng lịờt kờ một số các trợ giúp căn bản của nhà quản trị kênh của công ty 16
    Xem xét bảng chiết khấu cho các thành viên kênh của công ty: . 18



    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc tạo được lợi thế cạnh tranh lâu dài là cực ḱ khó khăn. Để tạo được lợi thế so với đối thủ về tính ưu việt của sản phẩm các doanh nghiệp cần có chiến lược marketing phù hợp. Các chiến lược cắt giảm giá không chỉ nhanh chóng và dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh bắt chước mà c̣n dẫn đến sự giảm sút lợi nhuận. Các chiến dịch quảng cáo và xúc tiến sáng tạo thường chỉ có kết quả trong ngắn hạn, chi phí cao và cũng dễ mất tác dụng trong dài hạn. V́ vậy dễ hiểu là các nhà quản trị marketing ở các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều muốn t́m ra một công cụ marketing phù hợp nhất, đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong dài hạn.V́ vậy, hiện nay các doanh nghiệp đă tập trung sự chú ư nhiều hơn vào cỏc kờnh phân phối và xem đó như là một cơ sở cho sự cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường. Bởi để kinh doanh thành công, không chỉ cần cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn đối thủ cạnh tranh mà c̣n phải làm cho chúng có mặt ở đúng địa điểm, thời gian và theo phương thức mà người tiêu dùng mong muốn. Chỉ có qua tổ chức và quản lư mạng lưới kênh phân phối một cách khoa học th́ những khả năng này mới được thực hiện. V́ vậy em chọn đề tài “ Thực trạng và các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối ở Công Ty Cổ Phần Sơn Đại Việt”.
    Do sự hiểu biết của em về vấn đề này chưa nhiều nên bài làm có những thiếu sót, mong thầy đọc và đưa ra những góp ư giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!
    2. Mục đích nghiên cứu đề tài.
    Nghiên cứu về vai tṛ và tầm quan trọng của kênh phân phối trong việc nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể để hoàn thành hệ thống kênh phân phối của công ty, nâng cao hiệu quả kinh tế cho công ty.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    Đối tương.: Công Ty Cổ Phần Sơn Đại Việt
    Phạm vi : Trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Nghiên cứu thông qua tài liệu sách vở và thực địa công ty.
    5. Nội dung nghiên cứu.
    Nghiên cứu về thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công Ty Cổ Phần Sơn Đại Việt.
    6. Kết cấu của để tài.
     
Đang tải...