Luận Văn Thực trạng và biện pháp sử nâng cao dịch vụ thẻ tại PGD số 8 Vietcombank CN HCM

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 5/6/21.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Trong những năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam có những bước phát triển ổn định. Đời sống và thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Nhận thức của người tiêu dùng về thẻ đã thay đổi, một bộ phận không nhỏ đã thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, thay vào đó là sử dụng thẻ khi mua hàng hóa, dịch vụ.

    Với ưu thế về thời gian thanh toán, tính an toàn, hiệu quả sử dụng và phạm vi thanh toán rộng. Thẻ đã trở thành công cụ thanh toán hiện đại, văn minh và phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Với tính linh hoạt và các tiện ích của nó mang lại cho các chủ thể liên quan, thẻ ngân hàng đã làm thay đổi cách thức chi tiêu, giao dịch thanh toán của cộng đồng xã hội, thẻ ngân hàng đã và đang thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và ngày càng khẳng định vị trí của nó trong hoạt động của ngân hàng. Vì vậy phát triển thẻ là xu thế khách quan của các ngân hàng.

    Mặc dù thẻ đã có những đóng góp tích cực vào hoạt động của đơn vị, nhưng tình hình kinh doanh thẻ tại PGD số 8 Vietcombank CN HCM vẫn còn nhiều bất cập. Nhằm tìm hiểu thực trạng sử dụng thẻ, đưa ra một số biện pháp và đề xuất để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng nên em đã chọn đề tài: “Thực trạng và biện pháp sử nâng cao dịch vụ thẻ tại phòng giao dịch số 8- Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương chi nhánh Hồ Chí Minh”.

    2. Mục tiêu nghiên cứu:

    Phân tích tình hình phát hành và sử dụng thẻ hiện tại của PGD số 8 để từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hiệu quả hoạt động thẻ tại PGD số 8 Vietcombank CN HCM.

    3. Phương pháp nghiên cứu

    Để thực hiện này, em đã sử dụng 3 phương pháp:

    - Phương pháp tham khảo tài liệu: đề tài thực hiện phương pháp thu thập số liệu từ các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của PGD số 8 Vietcombank CN HCM và Vietcombank CN HCM; Tổng hợp các thông tin từ sách báo, tạp chí, bản tin nội bộ Ngân hàng, những tư liệu thẻ tại Ngân hàng để tham khảo.

    - Phương pháp quan sát: quan sát quá trình thực hiện nghiệp vụ phát hành và sử dụng thẻ thực tế tại PGD.

    - Phương pháp so sánh: sử dụng phương pháp so sánh tương đối và tuyệt đối để so sánh số liệu của các năm.

    4. Phạm vi nghiên cứu

    Đề tài được thực hiện tại PGD số 8 Vietcombank CN HCM – 146-148 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Các số liệu dùng để thực hiện phân tích đề tài đã được cung cấp từ bộ phận thẻ PGD số 8 Vietcombank CN HCM, Bộ phận kế toán PGD số 8 Vietcombank CN HCM và phòng kinh doanh dịch vụ Thẻ Vietcombank CN HCM.

    - Thời gian: đề tài nghiên cứu được thực hiện trong thời gian thực tập tại ngân hàng từ 15/3/2013 – 15/5/2013. Số liệu thu thập nghiên cứu trong 3 năm gần nhất từ 2010-2012.

    - Đối tượng nghiên cứu: là hoạt động phát hành và cung cấp dịch thẻ của phòng giao dịch số 8- Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương chi nhánh Hồ Chí Minh .

    5. Kết cấu nội dung nghiên cứu

    Bài báo cáo gồm những nội dung chính sau:

    Chương 1 Giới thiệu chung về PGD số 8- Vietconbank HCM

    Chương 2 Thực trạng dịch vụ thẻ tại PGD số 8 Vietconbank HCM

    Chương 3 Những ý kiến đề xuất đề nâng cao hiệu quả hoạt động thẻ tại

    Vietcombank HCM
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...