Thạc Sĩ Thực trạng và biện pháp quản lý nguồn nhân lực khách sạn (Hoà Bình )

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và biện pháp quản lý nguồn nhân lực khách sạn (Hoà Bình )

    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Lý do chọn đề tài:
    Đất nước đựơc hội nhập, nền kinh tế hướng tới những dịch vụ cao cấp cho người dân .Chính vì vậy ngành du lịch trong nuớc cũng không ngừng phát triển theo kịp quá trình công nghiệp hoá, ngành công nghiệp không ống khói .
    Trong lĩnh vực kinh doanh quản lý nhân lực là việc quan trọng góp phần nâng cao năng suất lao động , đem lại hiệu quả kinh tế cao, mặt khác tạo điều kiện cho người lao động thoả mãn nhu cầu về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tối đa nguồn nhân lực.
    Trong kinh doanh khách sạn nhân tố con người là động lực, quyết định sự tồn tại, phát triển của một khách sạn. Có thể nói việc quản lý nguồn nhân lực được coi là xương sống trong sản xuất kinh doanh khách sạn.Vì vậy đề tài “Thực trạng và biện pháp quản lý nguồn nhân lực khách sạn (Hoà Bình )” là lý do lựa chọn cho khoá luận văn tốt nghiệp với mong muốn thông qua nghiên cứu họat động quản lý để từ đó đề xuất các biện pháp thích hợp nhằm sử dụng nguồn nhân lực, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của khách sạn Hoà Bình trong thời gian tới .
    2. Mục tiªu cña ®Ò tµi
    +Mục đích đề tài tập trung nghiên cứu hiện trạng quản lý nguồn nhân lực tại khách sạn Hoà Bình, để từ đó đưa ra các biện pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu nguồn nhân lực.
    3. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu :
    Đối tượng nghiên cứu của luận văn là: công tác quản lý nguồn nhân lực cña khách sạn Hoà Bình dựa trên các tài liệu và số liệu từ nhiều nguồn khác nhau có liên quan đến khách sạn Hoà Bình. Luận văn sẽ tập trung phân tích để làm rõ công tác quản lý nhân lực của khách sạn Hoà Bình trong thời gian đây .
    Ph¹m vi nghiªn cøu vÒ mÆt kh«ng gian chØ trong kh¸ch s¹n Hoµ B×nh, vÒ mÆt thêi gian trong nhưng n¨m gÇn ®©y.
    4. Phương pháp nghiên cứu :
    -Phương pháp thu thËp sè liÖu th«ng qua khảo sát điều tra tìm hiểu cụ thể tiến hành khảo sát tình hình quản lý nhân lực của khách sạn, trực tiếp phỏng vấn ngươì lao động trong khách sạn.
    +Phương pháp phân tích vµ tæng hîp: nghiên cứu sách báo, tạp chí chuyên ngành ,các báo cáo thực trạng quản lý nhân lực trong tình hình phát triển hoạt động du lịch để từ đó rút ra các hướng đề suất.
    5.Kết cấu cña luËn văn:
    Nội dung lụân văn ngoài phần mở đầu, kết luận, kiến nghị, tài liệu tham khảo gồm 3 chương
    Chương I Một số vấn đề kinh doanh khách sạn và quản lý nguồn nhân lực
    Chương II Thực trạng công tác quản lý nhân lực tại khách sạn Hoà Bình .
    Chương III Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại khách sạn Hoà Bình .

    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN 3
    1.1 Khái niệm vÒ kinh doanh kh¸ch s¹n. 3
    1.2.Những đặc điểm kinh doanh khách sạn. 3
    1.3 Nhân lực trong khách sạn : 5
    1.3. Công tác quản lý nhân lực trong khách sạn. 5
    1.3.1 Vai trò bộ phận quản trị nguồn nhân lực. 5
    1.3.2 Mục tiêu quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn. 6
    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưỏng đến công tác quản lý nhân lực trong khách sạn: 6
    1.3.4 Những yêu cầu với đối với công tác quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn. 8
    2.3.5 Các nguyên tắc quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn. 9
    1.3.6. Nội dung quản lý nhân lực trong khách sạn. 11
    1.4. Các biện pháp quản lý lao động: 15
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN HOÀ BÌNH 17
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn Hoà Bình. 17
    2.2. Đặc điểm cơ sở vật chất trong khách sạn. 19
    2.2.1.Cơ sở vật chất khu lẽ tân . 19
    2.2.2.Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận ăn uống. 20
    2.2.3.Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lưu trú: 21
    2.2.4. Cơ sở vật chất cña c¸c dÞch vô bổ sung : 21
    2.3 Nguồn khách đến khách sạn Hoà Bình. 22
    2.3.1: kết quả hoạt động sản xuât kinh doanh trong khách sạn năm 2006-2007 24
    2.4 Cơ cấu tổ chức và phân công sắp xếp lao động trong khách sạn. 25
    2.4.1 cơ cấu tổ chức : 25
    2.4.2.Thực trạng sử dụng nguồn nhân lực khách sạn. 30
    2.3. Biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực. 30
    2.3.1. Chế độ khen thưởng kỷ luật: 30
    2.3.2. Các hình thức kỷ luật : 31
    2.3.3 Tổ chức tiền lương. 31
    2.3.4 Quản lý lao động bằng hành chính . 31
    2.3.5 Công tác đào tạo và phát triển đội ngũ lao động : 32
    2.3.6 Đánh giá chung về công tác quan lý nguồn nhân lực : 32
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN (HOÀ B ÌNH) 33
    3.1 Phưong pháp và mục tiêu của khách sạn Hòa Bình trong thời gian tới. 33
    3.2.Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Hoà Bình. 35
    3.2.1 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức: 36
    3.2.2 Công tác đổi mới tuyển chọn nhân lực. 36
    3.2.3. Nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực. 37
    3.2.4 Cải tiến công tác tiền lương. 38
    3.2.5 kết luận nhận xét chương III. 39
    KẾT LUẬN 40
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 41
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...