Luận Văn Thực trạng và biện pháp phát triển hoạt động xuất khẩu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng và biện pháp phát triển hoạt động xuất khẩu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm (74 trang)


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM


    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tocontap Hà Nội

    1.1.1. Quá trình hình thành và phân tách của Công ty

    1.1.2 Bộ máy tổ chức, quản lý của Công ty hiện nay và chức năng của từng đơn vị

    1.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty

    1.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị

    1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty cố phần xuất nhập khẩu tạp phẩm

    1.2.1. Lĩnh vực và phương thức kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm

    1.2.1. Lĩnh vực hoạt động của Công ty

    1.2.1.2. Các phương thức kinh doanh của Công ty

    1.2.2. Môi trường kinh doanh của Công ty

    1.2.2.1. Môi trường kinh doanh bên trong của Công ty

    1.2.2.2. Môi trường bên ngoài

    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây


    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM

    2.1. Thực tiễn hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm thời kỳ 2006 - 2009

    2.1.1. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm

    2.1.2. Các thị trường xuất khẩu chính của Công ty

    2.1.3. Các hình thức kinh doanh xuất khẩu của Công ty

    2.2. Các biện pháp hỗ trợ ổn định và thúc đẩy xuất khẩu của công ty

    2.3. Đánh giá khái quát về hoạt động xuất khẩu của Công ty

    2.3.1. Kết quả hoạt động xuất khẩu của Công ty trong những năm gần đây

    2.3.2. Những thành công trong thực hiện biện pháp quản lý và tổ chức xuất khẩu của Tocontap Hà Nội

    2.3.3. Những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của Tocontap Hà Nội và nguyên nhân

    2.3.3.1. Những điểm yếu kém trong hoạt động xuất khẩu của Công ty

    2.3.3.2. Nguyên nhân gây ra những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của Công ty


    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM

    3.1. Phương hướng phát triển của Công ty đến 2015

    3.1.1. Các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2010 - 2015

    3.1.2. Biện pháp thực hiện

    3.2. Một số biện pháp kiến nghị nhằm đẩy mạnh và phát triển hoạt động xuất khẩu của Tocontap Hà Nội

    3.2.1. Những biện pháp đối với Công ty

    3.2.1.1. Đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại, phát triển và củng cố thương hiệu của Công ty

    3.2.1.2. Giải pháp về phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục hàng xuất khẩu

    3.2.1.3. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ

    3.2.1.4. Sử dụng linh hoạt và hiệu quả các hình thức kinh doanh xuất khẩu

    3.2.1.5. Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch và thực hiện hợp đồng xuất khẩu

    3.2.1.6 Hoàn thiện công tác quản lý tài chính và sử dụng nguồn vốn của Công ty chặt chẽ, hiệu quả

    3.2.1.7. Tổ chức khai thác tốt nguồn hàng, nguồn cung ứng đầu vào cho Công ty

    3.2.1.8. Xây dựng mạng lưới thông tin hoạt động hiệu quả

    3.2.2. Một số kiến nghị đối với Chính phủ

    3.2.2.1. Minh bạch hóa và hoàn thiện các chính sách, cơ chế quản lý xuất khẩu của Nhà nước

    3.2.2.2. Tích cực thực hiện các biện pháp hỗ trợ xuất khẩu

    3.2.2.3. Phát triển hình thức bảo hiểm tín dụng xuất khẩu

    3.2.2.4. Điều chỉnh chính sách tiền tệ, tài khóa và tỷ giá theo hướng phù hợp với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu

    3.2.2.5. Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp về vấn đề thông tin thị trường và xúc tiến thương mại

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...