Luận Văn Thực trạng và biện pháp phát triển hoạt động XK của Cty Cổ phần XNK tạp phẩm

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng và biện pháp phát triển hoạt động XK của Cty Cổ phần XNK tạp phẩm



    LỜI CẢM ƠN


    Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các thầy, cô Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân và các thầy, cô trong khoa Thương mại và kinh tế quốc tế đã tạo điều kiện cho em đi thực tập để có thể nâng cao hiểu biết cho mình. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm cùng các anh, chị, cô, chú tại phòng xuất nhập khẩu 8 của Công ty đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình em thực tập tại Công ty. Đặc biệt em xin được gửi lời cảm ơn đến cô giáo-Thạc sĩ Đỗ Thị Hương người đã tận tình hướng dẫn em trong thời gian qua để em có thể hoàn thành bài chuyên đề thực tập của mình.



    MỤC LỤC​


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM 3



    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tocontap Hà Nội. 3


    1.1.1. Quá trình hình thành và phân tách của Công ty. 3


    1.1.2 Bộ máy tổ chức, quản lý của Công ty hiện nay và chức năng của từng đơn vị 5


    1.1.2.1.Cơ cấu tổ chức của Công ty. 5


    1.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị 6


    1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty cố phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 9


    1.2.1. Lĩnh vực và phương thức kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 9


    1.2.1. Lĩnh vực hoạt động của Công ty. 9


    1.2.1.2. Các phương thức kinh doanh của Công ty. 11


    1.2.2. Môi trường kinh doanh của Công ty. 14


    1.2.2.1. Môi trường kinh doanh bên trong của Công ty. 14


    1.2.2.2. Môi trường bên ngoài 15


    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây. 17


    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM . 20



    2.1. Thực tiễn hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm thời kỳ 2006 - 2009 20


    2.1.1. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 20


    2.1.2. Các thị trường xuất khẩu chính của Công ty. 24


    2.1.3. Các hình thức kinh doanh xuất khẩu của Công ty. 28


    2.2. Các biện pháp hỗ trợ ổn định và thúc đẩy xuất khẩu của công ty .29


    2.3. Đánh giá khái quát về hoạt động xuất khẩu của Công ty 31


    2.3.1. Kết quả hoạt động xuất khẩu của Công ty trong những năm gần đây. 31


    2.3.2. Những thành công trong thực hiện biện pháp quản lý và tổ chức xuất khẩu của Tocontap Hà Nội 35


    2.3.3. Những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của Tocontap Hà Nội và nguyên nhân 36


    2.3.3.1. Những điểm yếu kém trong hoạt động xuất khẩu của Công ty. 36


    2.3.3.2. Nguyên nhân gây ra những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của Công ty 39


    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM . 44



    3.1. Phương hướng phát triển của Công ty đến 2015. 44


    3.1.1. Các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2010 - 2015. 44


    3.1.2. Biện pháp thực hiện. 45


    3.2. Một số biện pháp kiến nghị nhằm đẩy mạnh và phát triển hoạt động xuất khẩu của Tocontap Hà Nội 47


    3.2.1. Những biện pháp đối với Công ty. 47


    3.2.1.1. Đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại, phát triển và củng cố thương hiệu của Công ty. 47


    3.2.1.2. Giải pháp về phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục hàng xuất khẩu 48


    3.2.1.3. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ 49


    3.2.1.4. Sử dụng linh hoạt và hiệu quả các hình thức kinh doanh xuất khẩu. 50


    3.2.1.5. Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch và thực hiện hợp đồng xuất khẩu 51


    3.2.1.6 Hoàn thiện công tác quản lý tài chính và sử dụng nguồn vốn của Công ty chặt chẽ, hiệu quả. 52


    3.2.1.7. Tổ chức khai thác tốt nguồn hàng, nguồn cung ứng đầu vào cho Công ty 53


    3.2.1.8. Xây dựng mạng lưới thông tin hoạt động hiệu quả. 54


    3.2.2. Một số kiến nghị đối với Chính phủ. 55


    3.2.2.1. Minh bạch hóa và hoàn thiện các chính sách, cơ chế quản lý xuất khẩu của Nhà nước 55


    3.2.2.2. Tích cực thực hiện các biện pháp hỗ trợ xuất khẩu. 56


    3.2.2.3. Phát triển hình thức bảo hiểm tín dụng xuất khẩu. 56


    3.2.2.4. Điều chỉnh chính sách tiền tệ, tài khóa và tỷ giá theo hướng phù hợp với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu. 57


    3.2.2.5. Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp về vấn đề thông tin thị trường và xúc tiến thương mại 58


    KẾT LUẬN 60



    Danh mục tài liệu tham khảo. 62


    DANH MỤC BẢNG



    Bảng 1.1. Danh mục các thị trường xuất khẩu chính của Công ty Cổ Phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 12


    Bảng 1.2. Danh sách các thị trường nhập khẩu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 13


    Bảng 1.3. Kết quả kinh doanh tổng hợp của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm từ 2006 đến 2009 18


    Bảng 2.1.Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Tocontap Hà Nội thời kỳ 2006-2009. 21


    Bảng 2.2 Xuất khẩu theo thị trường của Tocontap Hà Nội thời kỳ 2006-2009. 25


    Bảng 2.3 Kết quả kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 32


    Bảng 2.4 Tổng kết kết quả kinh doanh theo thị trường và mặt hàng của Tocontap Hà Nội 34


    Bảng 3.1 Chỉ tiêu thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu của Tocontap Hà Nội giai đoạn 2010 - 2015 45




    DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ



    Sơ đồ 1.1. Mô hình tổ chức của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 5


    Biểu đồ 1.1. Cơ cấu tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Công ty Cổ phần XNK tạp phẩm 11


    Biểu đồ 2.1. Cơ cấu của tổng doanh thu xuất khẩu năm 2006 theo mặt hàng (%) . 22


    Biểu đồ 2.2. Cơ cấu của tổng doanh thu xuất khẩu năm 2009 theo mặt hàng (%). 22


    Biểu đồ 2.3. Cơ cấu của tổng doanh thu xuất khẩu năm 2006 theo thị trường (%). 27


    Biểu đồ 2.4. Cơ cấu của tổng doanh thu xuất khẩu năm 2009 theo thị trường (%). 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...