Luận Văn Thực trạng và biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại công ty dịch vụ du lịch Sao Mai

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Những năm gần đây , thế giới đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và ngày một mở rộng của hoạt động du lịch . Du lịch đã trở thành một ngành kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn cho các quốc gia có nền kinh tế phát triển mà trong đó hoạt động du lịch dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn hơn rất nhiều so với các nghành kinh tế khác .
    Trong xu thế hội nhập và mở rộng giao lưu, hoà cùng với sự phát triển chung của hoạt động du lịch trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam trong những năm gần đây đã có những nỗ lực lớn lao trong việc đổi mới nền kinh tế , đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Nhiều kết quả khả quan và ấn tượng từ những chính sách đổi mới trong hoạt động du lịch bước đầu khẳng định sự phát triển đúng hướng của ngành du lịch Việt Nam . Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm hỗ trợ cho du lịch bằng việc ban hành các chính sách , nghị quyết , pháp lệnh kịp thời và thiết thực nhằm hướng hoạt động kinh doanh du lịch đi theo đúng quỹ đạo phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế . Việc nghiên cứu và kiến nghị những giải pháp nhằm góp phần nâng cao doanh thu cho nghành du lịch , giúp hạn chế những tồn tại và đẩy nhanh sự phát triển của nghành là sự trăn trở không chỉ của riêng những người đứng đầu nhà nước , các cán bộ quản lý , những cán bộ công nhân viên công tác trong nghành du lịch mà còn là trách nhiệm chung của mỗi người dân Việt Nam có tâm huyết với đất nước . ý thức được điều này và trên cơ sở những kiến thức đã được học , đồng thời qua những hiểu biết trong quá trình thực tập tại công ty dịch vụ du lịch Sao Mai , tôi xin mạnh dạn chọn đề tài "Thực trạng và biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại công ty dịch vụ du lịch Sao Mai ". Với mục tiêu cao nhất là góp ý kiến nhỏ bé giúp công ty nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ , phát triển mạnh và mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời gian tới . Hy vọng rằng những đóng góp của tác giả sẽ có ích cho hoạt động của công ty , và qua sự phát triển vững mạnh của mỗi doanh nghiệp du lịch như công ty Sao Mai sẽ tạo nên sự thịnh vượng chung cho ngành du lịch Việt Nam nói riêng, cho toàn bộ nền kinh tế quốc gia nói chung .
    Kết cấu của luận văn ngoài phần mở đầu kết luận, danh mục tài liệu tham khảo gồm 3 chương :
    Chương 1 . Khái niệm và những vấn đề lý luận liên quan đến kinh doanh du lịch
    Chương 2 . Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty dịch vụ du lịch Sao Mai .
    Chương 3 . Đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại công ty du lịch dịch vụ Sao Mai .


    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1 . KHÁI NIỆM VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN KINH DOANH DU LỊCH
    1.1.KINH DOANH DU LỊCH - MỘT BỘ PHẬN QUAN TRỌNG CỦA KINH DOANH DỊCH VỤ
    1.1.1. Kinh doanh và các loại hình kinh doanh
    1.1.1.1 Khái niệm kinh doanh
    1.1.1.2 Các loại hình kinh doanh
    1.1.2 Kinh doanh du lịch và các loại hình kinh doanh du lịch
    1.2.2.1 Khái niệm về kinh doanh du lịch
    1.2.2.2 Các loại hình kinh doanh du lịch
    (1) Kinh doanh du lịch lữ hành
    (2) Kinh doanh khách sạn
    (3) Kinh doanh ăn uống
    (4) Kinh doanh dịch vụ bổ sung
    1.2 DỊCH VỤ - ĐỐI TƯỢNG CHỦ YẾU CỦA KINH DOANH DU LỊCH
    1.2.1 Khái niệm về dịch vụ
    1.2.2 Đặc điểm của hoạt động dịch vụ
    1.2.3 Các loại hình dịch vụ
    1.2.3.1 Phân loại theo quá trình mua bán
    1.2.3.2 Phân loại theo tính chất
    1.2.4 Các loại hình dịch vụ du lịch
    1.3 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH
    1.3.1 Các yếu tố chủ quan
    1.3.1.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật
    1.3.1.2 Đội ngũ lao động
    1.3.1.3 Vốn kinh doanh
    1.3.1.4 Trình độ tổ chức và quản lý
    1.3.2. Các yếu tố khách quan
    1.3.2.1 Các chế độ chính sách luật pháp
    1.3.2.2 Nguồn khách
    1.3.2.3 Giá cả hàng hoá và dịch vụ
    1.3.2.4 Thời vụ du lịch
    1.3.2.5. Các yếu tố khác
    CHƯƠNG 2 . THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH SAO MAI .
    2.1 LƯỢC SỬ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
    2.1.1 Vài nét khái quát về công ty
    2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển
    2.1.3 Tổ chức bộ máy và lao động
    2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật
    2.1.5 Các mảng hoạt động của công ty
    2.2 TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM QUA
    2.2.1 Thực trạng kinh doanh
    2.2.1 Kết quả kinh doanh của từng bộ phận
    2.2.1.1 Kết quả kinh doanh của bộ phận lưu trú
    2.2.1.2 Kết quả kinh doanh của bộ phận ăn uống
    2.2.1.3 Kết quả kinh doanh của bộ phận lữ hành
    2.2.1.4 Kết quả kinh doanh của bộ phận dịch vụ bổ sung
    2.2.2 Đánh giá hoạt động của công ty Sao Mai
    CHƯƠNG 3 . MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH SAO MAI
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI
    3.2 ĐỀ XUẤT NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH SAO MAI


    3.2.1 Hoàn thiện công tác quản lý
    3.2.1.1 Trao quyền quản lý cho các trưởng phòng
    3.2.1.2 Tăng cường cán bộ quản lý ở tất cả các bộ phận
    3.2.1.1 Phân công nhiệm vụ rõ ràng hợp lý
    3.2.2 Tăng cường khai thác mở rộng thị trường trong nước
    3.2.3 Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm
    3.2.3.1 Nâng cao chất lượng phục vụ để nâng cao uy tín
    3.2.3.2 Phát triển sản phẩm mới
    3.2.4 Áp dụng chính sách giá linh hoạt trong kinh doanh khách sạn
    3.2.5 Tăng cường quảng cáo khuyếch trương
    3.2.6 Tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật
    3.2.7 Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực
    TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...