Chuyên Đề Thực trạng và 1 số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing tại ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) c

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và 1 số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing tại ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) chi nhánh Bắc Hà Nội <NHaM>
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH DOANH CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    1
    1.1. Các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại. 1
    1.1.1. Khái niệm Ngân hàng thương mại. 1
    1.1.2. Hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại. 2
    1.1.2.1. Nghiệp vụ huy động vốn. 2
    1.1.2.2. Nghiệp vụ sử dụng vốn. 4
    1.2. Vai trò của hoạt động marketing trong ngân hàng. 7
    1.2.1. Định nghĩa Marketing ngân hàng. 7
    Đặc điểm của marketing ngân hàng. 8
    Đặc thù của marketing ngân hàng. 9
    1.2.2. Vai trò của marketing ngân hàng. 10
    1.3. Nội dung của marketing ngân hàng. 13
    1.3.1. Chiến lược sản phẩm. 13
    * Chiến lược nhóm sản phẩm. 13
    * Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ ngân hàng. 15
    Phát triển sản phẩm dịch vụ mới. 16
    1.3.2. Chiến lược định giá. 19
    1.3.2.1. Xác định mục đích của việc hình thành giá cả. 20
    1.3.2.2. Đánh giá cầu. 20
    1.3.2.3. Phân tích cơ cấu chi phí. 21
    1.3.2.4. Phân tích giá của đối thủ cạnh tranh. 23
    1.3.2.5. Lựa chọn phương pháp định giá. 23
    1.3.2.6. Tính toán các yếu tố ảnh hưởng đén việc xác định giá cả. 24
    1.3.2.7. Xác định giá cả cuối cùng. 25
    1.3.3. Chiến lược phân phối. 25
    1.3.4. Chiến lược khuyếch trương. 30
    1.3.4.1. Các giai đoạn chính của chiến lược khuyếch trương. 30
    1.3.4.2. Các công cụ khuyếch trương. 32
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing ngân hàng. 34
    1.4.1. Môi trường vĩ mô. 34
    1.4.2. Môi trường vi mô. 36
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING TẠI NHN0&PTNT CHI NHÁNH BẮC HÀ NỘI 38
    2.1. Giới thiệu về NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 38
    2.1.1. Quá trình hình thành phát triển của NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 38
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 39
    2.1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của phòng kế hoạch - kinh doanh. 40
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của phòng hành chính nhân sự. 41
    2.1.2.3. Chức năng nhiệm vụ của phòng kế toán ngân quĩ 43
    2.1.2.4. Chức năng nhiệm vụ của phòng kiểm tra kiểm toán nội bộ. 45
    2.1.2.5. Chức năng, nhiệm vụ của phòng thanh toán quốc tế. 46
    2.1.3. Môi trường kinh doanh của NHN0&PTNT chi nhánh Bắc Hà Nội. 47
    2.2. Thực trạng hoạt động marketing tại NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 48
    Công tác nghiên cứu thị trường. 48
    2.2.1. Chiến lược sản phẩm. 50
    2.2.2. Chiến lược giá cả. 52
    2.2.3. Chiến lược phân phối. 56
    2.2.4. Chiến lược khuyếch trương. 56
    2.2.5. Những kết quả đạt được. 57
    2.2.6. Những hạn chế và nguyên nhân. 58
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NHN0&PTNT CHI NHÁNH BẮC HÀ NỘI. 59
    3.1. Những định hướng chiến lược của NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 59
    3.2. Các giải pháp nhằm tăng cường hoạt động marketing của NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 60
    3.2.1. Từng bước hiện đại hoá hệ thống thu thập và xử lý thông tin. 60
    3.2.2. Xây dựng, đổi mới và hoàn thiện chính sách khách hàng. 61
    3.2.3. Thiết lập chiến lược cạnh tranh năng động và hiệu quả. 63
    3.2.4. Xây dựng, hoàn thiện chiến lược sản phẩm theo hướng đa dạng hoá, hiện đại hoá. 64
    3.2.5. Điều chỉnh chiến lược giá phù hợp với điều kiện thị trường. 67
    3.2.6. Định hướng mô hình kinh doanh đa năng, phát triển các kênh phân phối. 68
    3.2.7. Xây dựng và hoàn thiện đội ngũ nhân lực thực hiện marketing. 69
    3.2.8. Sử dụng có hiệu quả hoạt động khuyếch trương giao tiếp. 70
    3.3. Một số kiến nghị. 71
    3.3.1. Kiến nghị đối với NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội. 71
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước. 72
    3.3.3. Kiến nghị đối với các cơ quan chức năng khác. 72
     
Đang tải...