Tiểu Luận Thực trạng ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường thpt hòa minh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong cuộc sống hiện nay, khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ công nghệ phần mềm được ứng dụng rộng rãi trong tất cả mọi lĩnh vực, trong giáo dục việc ứng dụng các phần mềm này càng có ý nghĩa và rất cần thiết. Tin học hoá công tác quản lý giáo dục và xây dựng hệ thống thông tin quản lý giáo dục là một nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trong chương trình tin học hoá quản lý hành chính nhà nước và chương trình xây dựng chính phủ điện tử. Để triển khai công tác tin học hoá quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông bao gồm cấp sở, cấp phòng và cấp trường, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghiên cứu và triển khai xây dựng các hệ thống thông tin quản lý giáo dục và phần mềm quản lý giáo dục cho các cấp quản lý khác nhau (trường phổ thông, phòng, sở, bộ) một cách hoàn chỉnh. Hệ thống này không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ tổng hợp báo cáo thống kê, mà còn có thể quản lý cả những thông tin chi tiết về học sinh, giáo viên ở mỗi cấp quản lý phòng và sở. Hệ thống quan trọng đầu tiên là hệ thống phần mềm Quản lý học sinh và giáo viên trong một trường phổ thông. Ngoài việc hỗ trợ các trường học quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường hiệu quả, hệ thống này còn có thể cung cấp thông tin giáo dục cho các cấp quản lý giáo dục cao hơn (phòng, sở, Bộ) dưới dạng điện tử đã được chuẩn hóa. Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh nhằm thực hiện tốt công tác quản lý học sinh của nhà trường.

    Trong khi thực hiện đề tài còn gặp nhiều thiếu sót rất mong cô và các bạn góp ý để đề tài trở nên hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn.


    MỤC LỤC

    A. Phần Mở Đầu

    Lý do chọn đề tài Trang 3

    Mục tiêu nghiên cứu Trang 3

    Khách thể và đối tượng nghiên cứu . Trang 3

    Giả thuyết khoa học Trang 4

    Nhiệm vụ nghiên cứu. Trang 4

    Phương pháp nghiên cứu Trang 4

    Cơ sở nghiên cứu Trang 4

    B.Phần Nội Dung

    Dàn ý công trình nghiên cứu Trang 4

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    Vài nét về lịch sử phần mềm Trang 4

    Các khái niệm Trang 6

    Vị trí tính chất, nội dung Trang 6

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH

    Khái quát chung Trang 7

    Thực trạng ứng dụng phần mêm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh. 8

    CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH

    Một số nguyên tắc đề xuất biện pháp Trang 9

    Một số giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh 10

    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ

    Tài liệu tham khảo Trang 11

    Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu Trang 11
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...