Luận Văn Thực trạng ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ tại Tổng công ty thương mại Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CỞ BẢN VỀ VIỆC ỨNG DỤNG MARKETING – MIX VÀO HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Sự cần thiết khách quan của việc ứng dụng Marketing – Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ của các doanh nghiệp thương mại . 3
    1.1.1. Khái quát về hoạt động phân phối bán lẻ 3
    1.1.1.1. Khái niệm và phân loại bán lẻ . 3
    1.1.1.2. Khái quát chung về hoạt động phân phối bán lẻ ở Việt Nam 4
    1.1.2. Sự cần thiết khách quan của việc ứng dụng Marketing – Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ của các doanh nghiệp thương mại 8
    1.1.2.1. Khái niệm Marketing – Mix . 8
    1.1.2.2. Sự cần thiết khách quan của việc ứng dụng Marketing – Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ ở các doanh nghiệp thương mại . 13
    1.2. Nội dung của việc ứng dụng Marketing – Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ của các doanh nghiệp thương mại 17
    1.2.1. Tham số sản phẩm 17
    1.2.1.1. Khái niệm sản phẩm 17
    1.2.1.2. Sản phẩm mới và định hướng phát triển sản phẩm . 19
    1.2.1.3. Chu kì sống của sản phẩm . 21
    1.2.1.4. Nhãn hiệu hàng hoá 23
    1.2.1.5. Bao bì hàng hoá 23
    1.2.2. Tham số giá cả 24
    1.2.2.1. Khái niệm giá và mục tiêu định giá . 24
    1.2.2.2. Chính sách định giá 26
    1.2.3. Tham số phân phối 28
    1.2.4. Tham số xúc tiến . 29
    1.2.4.1. Khái niệm về xúc tiến . 29
    1.2.4.2. Nội dung của xúc tiến thương mại . 30
    1.2.5. Tham số con người . 31
    1.2.6. Tham số quy trình dịch vụ . 33
    1.2.7. Bằng chứng vật chất 33
    1.3. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới việc ứng dụng Marketing – Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ của các doanh nghiệp thương mại . 34
    1.3.1. Cam kết của Việt Nam với WTO về phân phối bán lẻ 34
    1.3.2. Yếu tố thuộc môi trường bên ngoài 35
    1.3.2.1. Tốc độ đô thị hoá và lối sống công nghiệp . 35
    1.3.2.2. Môi trường văn hoá xã hội . 35
    1.3.2.3. Khách hàng của hệ thống phân phối bán lẻ 36
    1.3.2.4. Môi trường chính trị - pháp luật 37
    1.3.2.3. Môi trường kinh tế và công nghệ . 38
    1.3.2.4. Các loại hình bán lẻ truyền thống 38
    1.3.3. Những yếu tố thuộc tiềm lực 39
    1.3.3.1. Tiềm lực tài chính 39
    1.3.3.2. Tiềm năng con người . 40
    1.3.3.3. Tiềm lực vô hình 40
    1.3.3.4. Khả năng kiểm soát/chi phối/độ tin cậycủa nguồn cung cấp hàng hoá và dự trữ hàng hoá của doanh nghiệp . 41
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING – MIX VÀO HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI BÀN LẺ TẠI TỔNG CÔNG TY . 42
    2.1. Khái quát về Tổng công ty Thương mại Hà Nội 42
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 42
    2.1.1.1. Đôi nét về Tổng công ty thương mại Hà Nội 42
    2.1.2.1.Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban và bộ phận trực thuộc Tổng công ty thương mại Hà Nội . 45
    2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng công ty những năm gần đây 51
    2.2. Khái quát hệ thống phân phối bán lẻ của Tổng công ty thương mại Hà Nội 56
    2.3. Thực trạng ứng dụng Marketing – Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ tại Tổng công ty thương mại Hà Nội 60
    2.3.1. Thực trạng về sản phẩm . 60
    2.3.2. Quyết định về giá cả 64
    2.3.3. Hoạt động phân phối . 67
    2.3.4. Vấn đề con người 68
    2.3.5. Hoạt động xúc tiến thương mại . 71
    2.3.6. Quy trình dịch vụ 74
    2.3.7. Bằng chứng vật chất 76
    2.4. Kết luận, đánh giá qua nghiên cứu thực trang ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ tại Tổng công ty thương mại Hà Nội 77
    2.4.1. Những kết quả đạt được và nguyên nhân 77
    2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân 78
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG MARKETING - MIX VÀO HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ TẠI TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI . 80
    3.1. Phương hướng phát triển của Tổng công ty thương mại Hà Nội 80
    3.1.1 Quan điểm phát triển . 80
    3.1.2. Định hướng phát triển 80
    3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường ứng dụng Marketing - Mix vào hoạt động phân phối bán lẻ của Tổng công ty thương mại Hà Nội . 83
    3.2.1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường 83
    3.2.2. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm . 86
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách giá 88
    3.2.4. Các giải pháp về xúc tiến thương mại 90
    3.2.5. Phát triển nguồn nhân lực hiệu quả . 92
    3.2.6. Phát triển dịch vụ khách hàng . 93
    3.2.7. Phát triển nghệ thuật trưng bày hàng hoá và nâng cao cơ sở vật chất kĩ thuật, công nghệ 94
    3.3. Một số kiến nghị với Nhà nước 95
    3.3.1. Một số kiến nghị đối với Nhà nước . 95
    3.3.2. Một số đề nghị đối với Uỷ ban Nhân dân Thành phố 96
    KẾT LUẬN . 97
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 99
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...