Luận Văn Thực trạng tiêu thụ sản phẩm và biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam hiện

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm và biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay (50 trang)



    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: Lí LUẬN CHUNG


    I. KHÁI NIỆM TIÊU THỤ SẢN PHẨM

    I. 1. Khái niệm

    I. 2. Thực chất của tiêu thụ sản phẩm

    II. VAI TRÒ TIÊU THỤ SẢN PHẨM

    II.1 Tiêu thụ sản phẩm bảo đảm doanh nghiệp (DN) thực hiện đực mục tiêu

    của mình Quyết định sự tồn tại, phát triển của DN

    II.2 TTSP thực hiờn mục đích của sản xuất và tiêu dùng đưa sản phẩm từ nơi

    sản xuất đến tiêu dùng.

    II.3 TTSP và vai trò trong việc cân đối cung - cầu, đồng thời giúp DN xác định phương hướng và bước đi của kế hoạch sản xuất cho giai đoạn tiếp theo.

    III. NỘI DUNG CỦA TTSP

    III.1 Điều tra nghiên cứu thị trường để lựa chọn sản phẩm thích ứng

    III. 1. 1 Sản xuất

    III. 1. 2 Bao nhiêu

    III. 1. 3 Cho ai?

    III.2 Huy động các nguồn lực để sản xuất ra sản phẩm hàng hoá phự hợp với nhu cầu thị trường.

    III.3. Xây dựng chiến lược tiêu thụ, chiến lược và sách lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị.

    III.4 Xây dựng chính sách giá và xác định mức giá sản phẩm thớch hợp.

    III.5 Lên phương án phân phối vào các kênh tiêu thụ và lựa chọn các kênh phân phối sản phẩm.

    III.5.1. Kênh phân phối trực tiếp:

    III.5.2. Kênh phân phối gián tiếp

    III. 6. Xúc tiến

    III. 7. Thực hiệc các kỹ thuật nghiệp vụ bán hàng và đánh giá kết quả TTSP.

    III. 7. 1Chỉ tiêu định lượng:

    III. 7. 2 Chỉ tiêu định tớnh

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TIấU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

    I. THỰC TRẠNG TTSP Ở THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI.

    I. 1 Ngành cà phờ

    I. 2 Ngành giầy dộp.

    II. THỰC TRẠNG TIấU THỤ SẢN PHẨM Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA.

    III. NGUYÊN NHÂN

    III.1. NguyÊn nhÂn về phớa nhà nước.

    III. 1. 1Cơ chế quản lý của nhà nước chưa chặt chẽ thiếu đồng bộ

    III. 1. 2 Quy hoạch, kế hoạch và đầu tư của nhà nước mất cõn đối.

    III. 1. 3 Nhà nước chưa thụng tin kịp thời đầy đủ, cụ thể, về thị trường

    nước ngoài cho DN.

    III. 1. 4 Do sự mất cõn đối cơ cấu kinh tế giữa cỏc khu vực, vựng trong cả nước.

    III. 1. 5 Sự phối hợp khụng đồng bộ của cỏc cơ quản chức năng, hệ thống cỏc

    văn bản của cơ quan nhà nước bị chồng chộo.

    III. 1. 6 Nhà nước khống chế quảng cỏo khuyến mại.

    III.2 Nguyờn nhõn từ phớa DN.

    III.2. 1 Cụng nghệ lạc hậu nờn chất lượng hàng hoỏ, hiệu quả sản xuất,

    năng xuất thấp. 28

    III. 2. 2 Trỡnh độ quản lý yếu kộm, lạc hậu, chất lượng lao động thấp.

    III. 2. 3 DN chưa xõy dựng chiến lược kinh doanh(CLKD)

    III. 2. 4 Quảng cỏo chưa được chỳ trọng, nhiều DNNN cũn cú quan niệm

    sai lầm về quảng cỏo

    III. 2. 5 Thiếu thụng tin thị trường đặc biệt là thị trường XK và DNVN

    chưa cú kinh nghiệm kinh doanh trờn trường Quốc tế.

    III. 2. 6 Thiếu vốn.

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM

    I. ĐỊNH HƯỚNG CHUNG

    I.1 Thị trường nội địa

    I.2 Đối với kinh doanh xuất nhập khẩu.

    II. GIẢI PHÁP VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC.

    II.1. Biện phỏp kớch cầu của nhà nước

    II.2 Xỳc tiến thương mại

    III.3 Chớnh sỏch bảo hộ hợp lý để thỳc đẩy sản xuất trong nước phỏt triển, khuyến khớch người tiờu dựng dựng hàng nội địa.

    III.4 Biện pháp tài chính, giá cả

    II.5 Xây dựng hệ thống cơ sở chế biến nhỏ ở nụng thụn

    III. BIỆN PHÁP TỪ PHÍA DN.

    III.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm.

    III.2 Hoạt động dịch vụ trong tiêu thụ sản phẩm.

    III.2. 1. Chào hàng

    III.2. 2 Quảng cáo

    III.2.3. Chiêu hàng

    III.3 Mạng lưới bán hàng.

    III.4. Thông tin.

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...