Tiểu Luận Thực trạng tiêu thụ sản phẩm & biên pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam hiện n

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm & biên pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG 2


    I. KHÁI NIỆM TIÊU THỤ SẢN PHẨM 2

    I.1. Khái niệm 2

    I.2. Thực chất của tiêu thụ sản phẩm 2

    II. VAI TRÒ CỦA TIÊU THỤ SẢN PHẨM(TTSP) 2

    II.1. Tiêu thụ sản phẩm bảo đảm doanh nghiệp (DN) thực hiện đực mục tiêu của mình Quyết định sự tồn tại, phát triển của DN 2

    II.2. TTSP thực hiên mục đích của sản xuất và tiêu dùng đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến tiêu dùng. 3

    II.3. TTSP có vai trò trong việc cân đối cung - cầu, đồng thời giúp DN xác định phương hướng và bước đi của kế hoạch sản xuất cho giai đoạn tiếp theo. 3

    III. NỘI DUNG CỦA TTSP 4

    III.1 Điều tra nghiên cứu thị trường để lựa chọn sản phẩm thích ứng 4

    III.1.1 Sản xuất cái gì ? 4

    III.1.2 Bao nhiêu 4

    III.1.3 Cho ai? 5

    III.2 Huy động các nguồn lực để sản xuất ra sản phẩm hàng hoá phù hợp với nhu cầu thị trường. 5

    III.3. Xây dựng chiến lược tiêu thụ, chiến lược và sách lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị. 6

    III.4 Xây dựng chính sách giá và xác định mức giá sản phẩm thích hợp. 6

    III.5 Lên phương án phân phối vào các kênh tiêu thụ và lựa chọn các kênh phân phối sản phẩm. 8

    III.5.1. Kênh phân phối trực tiếp: 8

    III.5.2. Kênh phân phối gián tiếp:có ba hình thức: 9

    III.6. Xúc tiến bán. 10

    III.7. Thực hiệc các kỹ thuật nghiệp vụ bán hàng và đánh giá kết quả TTSP. 10

    III.7.1 Chỉ tiêu định lượng: 10

    III.7.2 Chỉ tiêu định tính 11

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 12

    I. THỰC TRẠNG TTSP Ở THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI. 12

    I. 1 Ngành cà phê 13

    I. 2 Ngành giầy dép. 17

    II. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA. 19

    III. NGUYÊN NHÂN 23

    III.1. Nguyên nhân về phía nhà nước. 23

    III.1.1 Cơ chế quản lý của nhà nước chưa chặt chẽ thiếu đồng bộ 23

    III.1.2 Quy hoạch, kế hoạch và đầu tư của nhà nước mất cân đối. 23

    III.1.3 Nhà nước chưa thông tin kịp thời đầy đủ, cụ thể, về thị trường nước ngoài cho DN. 24

    III.1.4 Do sự mất cân đối cơ cấu kinh tế giữa các khu vực, vùng trong cả nước. 25

    III.1.5 Sự phối hợp không đồng bộ của các cơ quản chức năng, hệ thống các văn bản của cơ quan nhà nước bị chồng chéo. 25

    III.1.6 Nhà nước khống chế quảng cáo khuyến mại. 27

    III.2 Nguyên nhân từ phía DN. 28

    III.2.1 Công nghệ lạc hậu nên chất lượng hàng hoá, hiệu quả sản xuất, năng xuất thấp. 28

    III.2.2 Trình độ quản lý yếu kém, lạc hậu, chất lượng lao động thấp. 28

    III.2.3 DN chưa xây dựng chiến lược kinh doanh(CLKD) 29

    III.2.4 Quảng cáo chưa được chú trọng, nhiều DNNN còn có quan niệm sai lầm về quảng cáo 30

    III.2.5 Thiếu thông tin thị trường đặc biệt là thị trường XK và DNVN chưa có kinh nghiệm kinh doanh trên trường Quốc tế. 31

    III.2.6 Thiếu vốn. 32


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 33

    I. ĐỊNH HƯỚNG CHUNG 33

    I.1 Thị trường nội địa 33

    I.2 Đối với kinh doanh xuất nhập khẩu. 34

    II. GIẢI PHÁP VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC. 35

    II.1. Biện pháp kích cầu của nhà nước 35

    II.2 Xúc tiến thương mại 35

    III.3 Chính sách bảo hộ hợp lý để thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, khuyến khích người tiêu dùng dùng hàng nội địa. 37

    III.4 Biện pháp tài chính , giá cả 38

    III.5 Xây dựng hệ thống cơ sở chế biến nhỏ ở nông thôn 39

    III. BIỆN PHÁP TỪ PHÍA DN. 40

    III.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm. 41

    III.2 Hoạt động dịch vụ trong tiêu thụ sản phẩm. 46

    III.2.1. Chào hàng 47

    III.2.2 Quảng cáo 47

    III.2.3. Chiêu hàng 48

    III.3 Mạng lưới bán hàng. 49

    III.4. Thông tin. 49

    KẾT LUẬN 50
     
Đang tải...