Chuyên Đề Thực trạng tiêu thụ sản phẩm & biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của DN Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thực trạng TTSP & biện pháp thúc đẩy TTSP của DN VN hiện nay
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG
    I. KHÁI NIỆM TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    I. 1. Khái niệm
    I. 2. Thực chất của tiêu thụ sản phẩm
    II. VAI TRÒ CỦA TIÊU THỤ SẢN PHẨM(TTSP)
    II.1 Tiêu thụ sản phẩm bảo đảm doanh nghiệp (DN) thực hiện đực mục tiêu
    của mình Quyết định sự tồn tại, phát triển của DN
    II.2 TTSP thực hiên mục đích của sản xuất và tiêu dùng đưa sản phẩm từ nơi
    sản xuất đến tiêu dùng.
    II.3 TTSP có vai trò trong việc cân đối cung - cầu, đồng thời giúp DN xác định phương hướng và bước đi của kế hoạch sản xuất cho giai đoạn tiếp theo.
    III. NỘI DUNG CỦA TTSP
    III.1 Điều tra nghiên cứu thị trường để lựa chọn sản phẩm thích ứng
    III. 1. 1 Sản xuất cái gì ?
    III. 1. 2 Bao nhiêu
    III. 1. 3 Cho ai?
    III.2 Huy động các nguồn lực để sản xuất ra sản phẩm hàng hoá phù hợp với nhu cầu thị trường.
    III.3. Xây dựng chiến lược tiêu thụ, chiến lược và sách lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị.
    III.4 Xây dựng chính sách giá và xác định mức giá sản phẩm thích hợp.
    III.5 Lên phương án phân phối vào các kênh tiêu thụ và lựa chọn các kênh phân phối sản phẩm.
    III.5.1. Kênh phân phối trực tiếp:
    III.5.2. Kênh phân phối gián tiếp:có ba hình thức:
    III. 6. Xúc tiến bán.
    III. 7. Thực hiệc các kỹ thuật nghiệp vụ bán hàng và đánh giá kết quả TTSP.
    III. 7. 1Chỉ tiêu định lượng:
    III. 7. 2 Chỉ tiêu định tính
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
    I. THỰC TRẠNG TTSP Ở THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI.
    I. 1 Ngành cà phê
    I. 2 Ngành giầy dép.
    II. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA.
    III. NGUYÊN NHÂN
    III.1. Nguyên nhân về phía nhà nước.
    III. 1. 1Cơ chế quản lý của nhà nước chưa chặt chẽ thiếu đồng bộ
    III. 1. 2 Quy hoạch, kế hoạch và đầu tư của nhà nước mất cân đối.
    III. 1. 3 Nhà nước chưa thông tin kịp thời đầy đủ, cụ thể, về thị trường
    nước ngoài cho DN.
    III. 1. 4 Do sự mất cân đối cơ cấu kinh tế giữa các khu vực, vùng trong cả nước.
    III. 1. 5 Sự phối hợp không đồng bộ của các cơ quản chức năng, hệ thống các
    văn bản của cơ quan nhà nước bị chồng chéo.
    III. 1. 6 Nhà nước khống chế quảng cáo khuyến mại.
    III.2 Nguyên nhân từ phía DN.
    III.2. 1 Công nghệ lạc hậu nên chất lượng hàng hoá, hiệu quả sản xuất, năng xuất thấp.
    III. 2. 2 Trình độ quản lý yếu kém, lạc hậu, chất lượng lao động thấp.
    III. 2. 3 DN chưa xây dựng chiến lược kinh doanh(CLKD)
    III. 2. 4 Quảng cáo chưa được chú trọng, nhiều DNNN còn có quan niệm
    sai lầm về quảng cáo
    III. 2. 5 Thiếu thông tin thị trường đặc biệt là thị trường XK và DNVN chưa có kinh nghiệm kinh doanh trên trường Quốc tế.
    III. 2. 6 Thiếu vốn.
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM.
    I. ĐỊNH HƯỚNG CHUNG
    I.1 Thị trường nội địa
    I.2 Đối với kinh doanh xuất nhập khẩu.
    II. GIẢI PHÁP VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC.
    II.1. Biện pháp kích cầu của nhà nước
    II.2 Xúc tiến thương mại
    III.3 Chính sách bảo hộ hợp lý để thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, khuyến khích người tiêu dùng dùng hàng nội địa.
    III.4 Biện pháp tài chính, giá cả
    III.5 Xây dựng hệ thống cơ sở chế biến nhỏ ở nông thôn
    III. BIỆN PHÁP TỪ PHÍA DN.
    III.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm.
    III.2 Hoạt động dịch vụ trong tiêu thụ sản phẩm.
    III.2. 1. Chào hàng
    III.2. 2 Quảng cáo
    III.2.3. Chiêu hàng
    III.3 Mạng lưới bán hàng.
    III.4. Thông tin.
    KẾT LUẬN
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...