Tiểu Luận Thực trạng thực hiện chiến lược phát triển ngành phân bón của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong giai

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Thực trạng thực hiện chiến lược phát triển ngành phân bón của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
    MỤC LỤC


    LỜI CAM ĐOAN


    LỜI CẢM ƠN
    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH
    I. Khái niệm và nội dung chiến lược phát triển ngành. 3
    1. Khái niệm chiến lược phát triển. 3
    2. Khái niệm về chiến lược phát triển kinh tế xã hội. 4
    3. Khái niệm và nội dung của chiến lược phát triển ngành. 5
    3.1. Khái niệm chiến lược phát triển ngành. 5
    3.2. Các đặc trưng của chiến lược phát triển ngành. 5
    3.3. Nội dung của chiến lược phát triển ngành. 6
    II. Mối tương quan giữa quy hoạch phát triển và chiến lược phát triển 8
    III. Các nhân tố ảnh hưởng tới chiến lược phát triển ngành. 10
    1. Tác động của môi trường vĩ mô. 11
    1.1. Tác động của môi trường quốc tế. 11
    1.2. Tác động của môi trường trong nước. 12
    2. Tác động của môi trường ngành. 13
    IV. Sự cần thiết phải có chiến lược phát triển ngành. 17
    1. Chiến lược phát triển ngành là căn cứ để hoạch định kế hoạch phát triển ngành. 17
    2. Chiến lược phát triển ngành là cương lĩnh hành động của quản lý kinh tế xã hội riêng từng ngành. 17


    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC NGÀNH PHÂN BÓN TẠI TẬP ĐOÀN HÓA CHẤT VIỆT NAM.
    I. Khái quát ngành phân bón.
    1. Khái niệm phân bón 18
    1.1. Phân bón và lịch sử phát triển 18
    1.2. Các loại phân bón 20
    1.3. Thành phần phân bón 21
    1.4. Phân hiệu quả nhanh và hiệu quả chậm 22
    1.5. Phân đơn, phân đa dinh dưỡng và phân đa chức năng 23
    2. Đặc thù ngành phân bón 24
    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến ngành 25
    3.1. Nhu cầu nông sản 25
    3.2. Biến động giá dầu mỏ 26
    3.3. Chính sách phát triển ngành phân bón hóa chất trong nước 26
    3.4. Chính sách XNK phân bón của các nước cung cấp phân bón chính trên Thế Giới. 26
    II. Khái quát toàn ngành sản xuất phân bón Việt Nam 27
    1. Thị trường tiêu thụ 27
    1.1. Thị trường thế giới 27
    1.2. Thị trường trong nước 29
    2. Kênh phân phối 35
    3. Nguồn nhân lực 36
    3.1. Nguồn nhân lực hiện có 36
    3.3. Lực lượng lao động tới năm 2020 37
    4. Nguồn nguyên liệu 38
    5. Công nghệ kỹ thuật sản xuất 39
    6. Cơ sở hạ tầng phụ trợ 40
    III. Khái quát về Tập đoàn hóa chất Việt Nam. 41
    1. Giới thiệu chung. 41
    2. Cơ cấu tổ chức. 44
    3. Các sản phẩm phân bón của Tập đoàn hóa chất Việt Nam. 45
    3.1. Phân Supe lân 45
    3.2. Phân lân nung chảy 45
    3.3. Phân đạm URE: 45
    3.4. Phân hỗn hợp NPK: 45
    3.5. DAP 45
    4. Các đơn vị thành viên thuộc ngành sản xuất phân bón của Tập đoàn hóa chất Việt Nam. 45
    4.1. Công ty TNHH một thành viên Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. 45
    4.2. Công ty TNHH một thành viên DAP – VINACHEM. 45
    4.3. Công ty Phân bón Bình Điền. 45
    4.4. Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam. 45
    4.5. Công ty Cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển. 45
    4.6. Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. 45
    4.7. Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình. 45
    4.8. Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ. 45
    4.9. Công ty Cổ phần Công nghiệp Hóa chất Đà Nẵng 45
    4.10. Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam 45
    IV. Thực trạng thực hiện chiến lược ngành phân bón tại Tập đoàn hóa chất Việt Nam. 45
    1. Kết quả sản xuất kinh doanh ngành phân bón của tập đoàn (2006 – 2009) 45
    1.1. Kết quả sản xuất kinh doanh ngành phân bón của tập đoàn năm 2006 45
    1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh ngành phân bón của tập đoàn năm 2007 48
    1.3. Kết quả sản xuất kinh doanh ngành phân bón của tập đoàn năm 2008 50
    2. Đầu tư phát triển 52
    3. Công nghệ khoa học môi trường 53
    4. Hợp tác quốc tế và phát triển 54
    5. Đổi mới sắp xếp doanh nghiệp 54
    6. Công tác tài chính, kế toán 55


    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH PHÂN BÓN CủA TẬP ĐOÀN HÓA CHẤT VIỆT NAM
    I. Mục tiêu kế hoạch tổng thể phát triển Tổng công ty Hóa chất Việt Nam đến năm 2015, có xét tới năm 2020. 57
    II. Kế hoạch phát triển ngành sản xuất phân bón của Tập đoàn hóa chất Việt Nam đến năm 2015 57
    III. Một số giải pháp chủ yếu 59
    1. Giải pháp về tài chính 59
    2. Giải pháp về sản xuất 59
    3. Giải pháp về marketing 60
    4. Giải pháp về nguồn nhân lực 60
    5. Giải pháp về công nghệ kỹ thuật 61
    6. Giải pháp về quản lý và điều hành 61


    KẾT LUẬN


    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...