Luận Văn Thực trạng thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty giai đoạn 2004 – 2006

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Toàn bộ nền kinh tế Việt Nam sẽ có những thay đổi quan trọng. Đối với nhiều doanh nghiệp, sẽ có nhiều cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh, tăng sản lượng tiêu thụ, tăng quy mô sản xuất tạo được thế mạnh cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn bởi số lượng tham gia kinh doanh cùng lĩnh vực và các ngành nghề khác có liên quan sẽ nhiều hơn. Môi trường kinh doanh ngày càng trở nên sôi động và khó dự báo hơn.
    Công ty cổ phần NAJIMEX cũng không nằm ngoài xu thế đó. Mới thành lập từ tháng 1 năm 2004. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu, nguyên liệu sản xuất, hàng tiêu dùng và dịch vụ nhà hàng khách sạn. Sau 3 năm hoạt động kinh doanh toàn bộ cán bộ và nhân viên trong công ty đã không ngừng nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh của công ty, và thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của công ty NAJIMEX đã có vị trí đối với người tiêu dùng trong nước và nước ngoài. Tuy vậy công ty vẫn sẽ có nhiều khó khăn và thách thức trong môi trường kinh doanh mới, do hội nhập nền kinh tế quốc tế, mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn. Do đó em chọn đề tài làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp là: “Thực trạng thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty giai đoạn 2004 – 2006”
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
    Mục đích nghiên cứu: Đề ra các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của của công ty cổ phần NAJIMEX và đưa ra được một số gợi ý có ích cho công tác hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty trong tương lai.
    Nhiệm vụ nghiên cứu: Bài viết tập trung nghiên cứu các vấn đề sau:
    - Hệ thống hoá lý luận chung về xuất khẩu hàng hoá và nêu ra sự cần thiết phải thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...