Luận Văn Thực trạng thị trường và phát triển thị trường của Công ty chứng khoán Ngân hàng nông nghiệp và phát

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thực trạng thị trường và phát triển thị trường của Công ty chứng khoán Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (AgriBank) Việt Nam

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải không ngừng mở rộng và phát triển thị trường. Marketing ra đời và nhanh chóng được ứng dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, với chức năng gắn kết toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường- khâu then chốt của toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.
    Tuy nhiên trong lĩnh vực chứng khoán, đặc biệt là tại Việt Nam, marketing chưa được đánh giá và vận dụng đúng với tầm và vị trí quan trọng của nó. Việt nam đang trong tiến trình hội nhập với thị trường thế giới và khu vực, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề mới mẻ mà bao trùm hơn cả là tình hình cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt trong khi nhu cầu khách hàng ngày càng trở nên đa dạng, phức tạp. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các công ty chứng khoán. Trong bối cảnh đó vấn đề phát triển thị trường ngày càng trở nên cấp thiết. Hơn lúc nào hết, các công ty cần phải phát huy hiệu quả công cụ marketing nhằm gắn kết hài hoà hoạt động của mình với thị trường, củng cố và phát triển đội ngũ khách hàng, tăng trưởng lợi nhuận.
    2. Mục đích nghiên cứu
    - Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động phát triển thị trường của công ty chứng khoán NHNo&PTNT Việt Nam.
    - Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường.
    3. Đối tượng nghiên cứu
    Chuyên đề sẽ nghiên cứu các giải pháp marketing nhằm mở rộng thị trường của công ty TNHH Chứng khoán NHNo&PTNT Việt Nam trên địa bàn các thành phố lớn.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    - Thống kê để rút ra kết luận.
    - Phân tích diễn giải và đưa ra kết luận.
    5. Kết cấu của chuyên đề:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề được chia thành 3 chương:
    Chương 1: Thị trường chứng khoán và hoạt động phát triển thị trường.
    Chương 2: Thực trạng thị trường và phát triển thị trường của công ty chứng khoán NHNo&PTNT Việt Nam
    Chương 3: Một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường của công ty chứng khoán NHNo&PTNT Việt Nam.
    Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do lần đầu đem lý thuyết vào thực tiễn và thời gian còn hạn chế nên đề tài của em không tránh khỏi những sai lầm, thiếu sót. Em rất mong được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo và các bạn để đề tài hoàn thiện hơn và em có thể vững vàng hơn nhờ vốn kiến thức học được.
    Nhân đây, em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Th.S Nguyễn Thu Hiền, Khoa Marketing- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các cô chú, anh chị tại công ty chứng khoán NHNo&PTNT VN vì sự hướng dẫn tận tình và những ý kiến quý báu dành cho em trong suốt thời gian thực tập và thực hiện chuyên đề này.
    Hà Nội ngày 4/5/2005.
    Sinh viênVũ Thị Kim Dung


    MỤC LỤC
    Trang
    Lời mở đầu. 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài. 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 1
    3. Đối tượng nghiên cứu. 1
    4. Phương pháp nghiên cứu. 2
    5. Kết cấu của chuyên đề. 2
    Chương 1: Thị trường chứng khoán và hoạt động phát triển thị trường. 3
    1.1. Vai trò của thị trường chứng khoán trong nền kinh tế. 3
    1.2. Tính tất yếu và sự cần thiết khách quan của phát triển thị trường chứng khoán. 4
    1.2.1. Sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. 4
    1.2.2. Thực trạng thị trường vốn Việt Nam. 5
    1.2.2.1. Tiết kiệm và đầu tư. 5
    1.2.2.2. Luân chuyển và thực trạng thị trường vốn Việt Nam. 6
    1.2.3 . Sự cần thiết khách quan phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam. 9
    1.3. Những nội dung cơ bản của phát triển thị trường chứng khoán. 12
    1.3.1. Phát triển các yếu tố cầu và kích cầu sản phẩm. 12
    1.3.2. Phát triển các yếu tố dịch vụ và giới thiệu sản phẩm. 12
    1.3.3. Nâng cao sức cạnh tranh của các dịch vụ. 13
    1.3.4. Phát triển đồng bộ các thị trường. 13
    1.4. Những nhân tố ảnh hưởng và tiêu chí đánh giá hiệu quả phát triển thị trường chứng khoán. 13
    1.4.1. Thực trạng những bài học về phát triển thị trường. 13
    1.4.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường chứng khoán. 14
    1.4.2.1. Nhân tố môi trường vĩ mô. 14
    1.4.2.2. Nhân tố môi trường vi mô. 17
    1.4.3. Những tiêu chí đánh giá hiệu quả phát triển thị trường chứng khoán. 19
    Chương 2: Thực trạng thị trường và phát triển thị trường của công ty TNHH Chứng khoán NHNo&PTNT VN 20
    2.1. Tổng quan về công ty TNHH Chứng khoán NHNo&PTNT VN. 20
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 20
    2.1.1.1. Sự hình thành. 20
    2.1.1.2 . Quá trình phát triển của công ty. 21
    2.1.1.3 . Lĩnh vực kinh doanh. 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty. 26
    2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty. 26

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của công ty. 28
    2.1.3. Năng lực kinh doanh của công ty. 31
    2.1.3.1. Năng lực về tài chính. 31
    2.1.3.2. Năng lực về yếu tố con người. 31
    2.1.3.3. Năng lực công nghệ. 32
    2.1.3.4. Năng lực quản lý. 33
    2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty. 33
    2.2.1. Đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua. 33
    2.2.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 37
    2.2.2.1. Những hạn chế. 37
    2.2.2.2. Nguyên nhân. 38
    2.3. Thực trạng hoạt động marketing của công ty. 40
    2.4. Thực trạng hoạt động phát triển thị trường của công ty. 42
    2.4.1. Thị trường và khách hàng của công ty. 42
    2.4.1.1. Thị trường của công ty. 42
    2.4.1.2. Khách hàng. 42
    2.4.1.3. Sản phẩm của công ty. 45
    2.3.1.4. Đối thủ cạnh tranh. 46
    2.4.2.Tình hình phát triển thị trường của công ty. 49
    Chương 3: Một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường của công ty TNHH Chứng khoán NHNo&PTNT VN 56
    3.1. Mục tiêu và dự báo phát triển của công ty đến năm 2010. 56
    3.1.1. Mục tiêu tổng quát. 56
    3.1.2.Mục tiêu cụ thể. 56
    3.1.3. Thị trường mục tiêu của công ty. 57
    3.2. Dự báo thị trường chứng khoán trong tương lai. 57
    3.2.1. Nền kinh tế Việt Nam có những chuyển biến tích cực. 57
    3.2.2. Tiến trình" tạo hàng" cho thị trường chứng khoán Việt Nam đang được đẩy nhanh. 58
    3.3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty. 60
    3.3.1. Thuận lợi. 60
    3.3.2. Khó khăn. 62
    3.3.3. Cơ hội. 62
    3.3.4. Thách thức. 63
    3.4. Đề xuất một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường. 64
    3.4.1. Cơ sở của đề xuất. 64
    3.4.2. Một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường của công ty TNHH chứng khoán NHNo&PTNT VN 65
    3.4.2.1. Hoàn thiện hệ thống thông tin marketing. 65
    3.4.2.2. Xây dựng hệ thống dịch vụ thích hợp. 66
    3.4.2.3. Một số kiến nghị. 70
    Kết luận. 73
    Tài liệu tham khảo. 75

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...